ปณิธานยันนายกฯไม่ร่วมถก2สภา

ปณิธานยันนายกฯไม่ร่วมถก2สภา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายวิทยา แก้วภราดัย เปิดเผยถึง ความเป็นไปได้ในการเกิดความขัดแย้ง ระหว่างพรรคร่วมรัฐบาลโดยเฉพาะ พรรคภูมิใจไทย กับพรรคประชาธิปัตย์ เนื่องจาก นายชัย ชิดชอบ ประธานสภาผู้แทนราษฎร ได้นัดประชุมร่วม 2 สภา แต่คณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล กลับมีมติไม่เข้าร่วม โดยกล่าวว่า ได้มีการหารือกับนายชัยแล้วว่า หากสถานการณ์บ้านเมืองดีขึ้นกว่านี้ อาจจะ
ประชุมในวันพฤหัสบดี หรือ วันศุกร์แทน แต่ตนเข้าใจว่า นายชัย เป็นผู้ใหญ่แล้ว เมื่อพูดออกมาแล้ว อาจแก้ไขลำบาก ดังนั้น หน้าที่วิปรัฐบาล จึงต้องหาทางให้เกิดปัญหาระหว่างกันให้น้อยที่สุด ส่วนปัญหาสภาล่มนั้น หากเกิดขึ้นอีกก็ต้องยอมให้เป็นไป แต่มีความเป็นไปได้ว่า อาจมีการสั่งเลื่อนการประชุมออกไป ภายหลังเปิดประชุมก็เป็นได้ ส่วน นายกรัฐมนตรีนั้นคงไม่เข้าร่วมการประชุมในวันนี้แน่นอน เนื่องจาก มติวิปรัฐบาลออกมาแล้ว ก็น่าจะปฏิบัติในทิศทางเดียวกัน



อย่างไรก็ตาม ด้านนายปณิธาน วัฒนายากร รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ช่วงเวลานี้การแสดงตนของนายกรัฐมนตรี ต้องพิจารณาอย่างละเอียด ซึ่งแม้กระทั่งที่พักและการเดินทาง ก็จะไม่มีการแจ้งล่วงหน้า เพื่อความปลอดภัย เนื่องจาก ไม่ต้องการให้ตกเป็นเป้า จึงเป็นไปได้ว่า นายกรัฐมนตรี อาจไม่เข้าประชุมร่วม 2 สภาในวันนี้ ส่วนการประเมินสถานการณ์ ด้านความมั่นคงนั้น
ยอมรับว่า ช่วงคืนสองคืนนี้อยู่ในช่วงหัวเลี้ยวหัวต่อ ที่อาจต้องเฝ้าระวังเป็นพิเศษ ขณะที่ จากการสอบถามไปยัง ส.ส. พรรคภูมิใจไทยนั้น หลายคนยืนยันว่า จะเดินทางเข้ประชุมร่วม 2 สภา ในวันนี้แน่นอน เพื่อไม่ให้เสียมารยาทและเป็นการให้เกียรติประธานสภาผู้แทนราษฎรด้วย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook