ปธ.วุฒิเชื่อมี ส.ส.-ส.ว.ไม่ร่วมประชุมสภา

ปธ.วุฒิเชื่อมี ส.ส.-ส.ว.ไม่ร่วมประชุมสภา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายประสพสุข บุญเดช ประธานวุฒิสภา เปิดเผยว่า นายชัย ชิดชอบ ประธานรัฐสภายังคงยืนยัน ที่จะให้มีการประชุมร่วมรัฐสภาในวันพรุ่งนี้ (16มี.ค.)แม้ว่าตนนำข้อห่วงใยของ ส.ส.และ ส.ว. ที่ไม่เห็นด้วยกับการประชุมในวันดังกล่าว เนื่องจากเกรงว่า การชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดง อาจสร้างความไม่สะดวกในการเดินทาง รวมถึงอาจเกิดเหตุการณ์ซ้ำรอย การชุมนุมของกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย เมื่อวันที่ 7 ตุลา 2551 ขณะที่ นายชัย ให้เหตุผลในการทำหน้าที่ฐานะผู้แทน ซึ่งหากการประชุมไม่ครบ ก็ไม่สามารถประชุมได้โดยปริยาย ให้เชื่อว่า ในวันพรุ่งนี้ ส.ส.และ ส.ว.จะไม่เข้าร่วมประชุม ทั้งนี้ส่วนตัว คงต้องทำหน้าที่รองประธานรัฐสภา แม้ว่า จะกลัวว่าถูกล้อมจากผู้ชุมนุม ซึ่งหากมีเหตุการณ์เกิดขึ้น ก็ขอให้ฝ่ายบริหารเข้าคลี่คลายสถานการณ์

อย่างไรก็ตาม ไม่มองว่าการเรียกประชุมของ นายชัย จะมีนัยทางการเมือง และตนขอสนับสนุนในทางของรัฐบาลที่ขณะนี้ไม่ใช้ความรุนแรงกับกลุ่มผู้ชุมนุมว่า ถูกต้อง

ด้าน นายคณิตพล ไชยนันท์ ส.ส.ตาก พรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะเลขานุการคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล หรือ วิปรัฐบาล กล่าวถึงกรณีที่ นายชัย ชิดชอบ ประธานรัฐสภานัดประชุมร่วมรัฐสภาในวันพรุ่งนี้ว่า วิปรัฐบาล ได้
ติดตาม ส.ส.ให้เข้าร่วมการประชุมแล้ว แต่ส่วนใหญ่แจ้งว่า ขณะนี้ประเทศกำลังวิกฤต จึงไม่มีความต้องการให้ใช้สภาเป็นปัจจัยหนึ่ง ให้เกิดเหตุการณ์รุนแรงขึ้น อีกทั้งควรให้รัฐบาลจัดการกับปัญหาที่เกิดขึ้นให้เสร็จสิ้นก่อน ทั้งนี้รัฐบาล
ไม่แจ้งต่อวิปรัฐบาลว่า รัฐบาลจะเข้าชี้แจงในวาระการประชุมต่อรัฐสภาหรือไม่

อย่างไรก็ตาม ตนคาดว่า การประชุมรัฐสภาในวันพรุ่งนี้ นายชัย จะเปิดการประชุมทั้งที่มี ส.ส.เข้าร่วมประชุมจำนวนน้อย และจะแจ้งให้เลื่อนการประชุมออกไปก่อน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook