เผยชีวิต "แอนโทเนีย" ที่โคราช ก่อนประกวดนางงาม ครอบครัวเตรียมเมนูโปรดไว้ต้อนรับ

เผยชีวิต "แอนโทเนีย" ที่โคราช ก่อนประกวดนางงาม ครอบครัวเตรียมเมนูโปรดไว้ต้อนรับ

เผยชีวิต "แอนโทเนีย" ที่โคราช ก่อนประกวดนางงาม ครอบครัวเตรียมเมนูโปรดไว้ต้อนรับ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เผยความน่ารัก "แอนโทเนีย" ตั้งแต่ก่อนประกวดนางงาม ครอบครัวเตรียมแก้บนย่าโม และเตรียมเมนูโปรดไว้ต้อนรับ 

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปยังบ้านเลขที่ 227 บ้านทัพรั้ง ม.1 ต.ทัพรั้ง อ.พระทองคำ จ.นครราชสีมา ซึ่งเป็นบ้านคุณตาและญาติของ แอนโทเนีย โพซิ้ว รองอันดับ 1 มิสยูนิเวิร์ส 2023 ซึ่งเพิ่งได้ตำแหน่งมาหมาดๆ เมื่อวานนี้

นางสาวธัญลักษณ์ หลังสัน อายุ 24 ปี ลูกพี่ลูกน้องของแอน กล่าวว่า ตอนที่ดูถ่ายทอดสด การแสดงทัศนคติ การตอบคำถามต่างๆ ตนเองมั่นใจว่าอย่างไรก็ตาม จะต้องได้มงกุฎนางงามจักรวาลมาครองแน่นอน 100% แต่เมื่อผลออกมาว่าได้รองชนะเลิศอับดับที่ 1 ก็ไม่เป็นไร เพราะพี่แอนทำดีมากๆ อยู่แล้ว และกรรมการก็ตัดสินออกมาเช่นนี้แล้ว ตนเองก็ภูมิใจในตัวพี่แอนที่ได้เป็นตัวแทนประเทศไทยไปทำหน้าที่ในเวทีระดับโลก ซึ่งตนเองก็จะไปแก้บนที่บนไว้กับย่าโม ว่าถ้าพี่แอนได้มงกุฎมา จะแก้บนด้วยการลดน้ำหนัก 10 กิโลกรัม โดยเดิมทีตนเองน้ำหนัก 112 กิโลกรัม ตอนที่พี่แอนได้ตำแหน่งมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2023 ก็ไปบนไว้กับย่าโม และสามารถลดน้ำหนักลงเหลือ 102 กิโลกรัมเรียบร้อยแล้ว ตอนนี้ก็ต้องลดให้ได้อีก 10 กิโลกรัม ตามที่บนไว้ต่อไป

พี่แอนเป็นคนนิสัยน่ารัก ใจดี เป็นที่รักของญาติพี่น้องทุกคน ซึ่งพี่แอนเวลากลับมาที่โคราชก็จะกลับมาทำบุญและมาทำกิจกรรมสาธารณประโยชน์ต่างๆ เช่น การทำอาหารเลี้ยงเด็กในโรงเรียนในพื้นที่อำเภอพระทองคำ ซึ่งเมนูที่พี่แอนชอบทำเป็นประจำก็คือ ส้มตำและผัดหมี่โคราช เป็นเมนูที่พี่แอนโปรดปรานมากที่สุด

นอกจากนี้ ในช่วงวันเด็กหรือวันแม่ พี่แอนจะไปทำอาหารแจก รวมไปถึง บริจาคอุปกรณ์ทางด้านการเรียน อุปกรณ์กีฬา ขนม และเครื่องกรองน้ำให้กับโรงเรียนในพื้นที่ ซึ่งพี่แอนได้ทำกิจกรรมเหล่านี้อยู่เป็นประจำตั้งแต่ก่อนที่พี่แอนจะเข้าสู่การประกวดแล้ว โดยเวทีแรกที่พี่แอนประกวด ก็คือ รายการเดอะเฟซไทยแลนด์ ซีซั่นแรก ซึ่งในขณะนั้น พี่แอนมีอายุแค่ 16 ปี 

โดยหลังจากนี้ ถ้าพี่แอนเดินทางกลับจากการประกวดมายังโคราช ทางครอบครัววางแผนกันไว้ จะทำผัดหมี่โคราช ขนมจีนน้ำยาไก่ เลี้ยงต้อนรับพี่แอน พร้อมกับเชิญชาวบ้านในหมู่บ้านมาร่วมรับประทานด้วย ถ้าพี่แอนดูอยู่ ก็อยากให้พี่แอนรีบกลับมาบ้านเร็วๆ เพราะผัดหมี่โคราชรออยู่นะจ๊ะ

ขณะที่ นายทวี หวังสุกกลาง อายุ 75 ปี ซึ่งเป็นตาของแอนโทเนีย กล่าวว่า ก่อนที่หลานสาวจะเดินทางไปร่วมประกวดนางงามจักรวาล ครอบครัวรวมทั้งน้องแอน ก็ได้ไปบนบานไว้กับย่าโม ที่ลานอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี  อ.เมืองนครราชสีมา ว่าขอให้ชนะการประกวดอับดับที่ 1 และญาติพี่น้องทั้งหมด ก็พากันมาร่วมชมการถ่ายทอดสดการประกวด ซึ่งก็ลุ้นมาก พอผลประกาศออกมาว่าน้องแอนได้ตำแหน่งรองชนะเลิศอับดับที่ 1 ก็รู้สึกเสียดายมาก แต่ก็ภูมิใจในตัวหลานสาวมาก เพราะถือว่าทำดีที่สุดแล้ว ขอบคุณคนไทยที่ส่งแรงเชียร์ เป็นกำลังใจให้น้องแอน หลังจากนี้ครอบครัวก็จะไปแก้บนย่าโม ที่ทำให้น้องแอนก้าวไปถึงตำแหน่งนี้ได้

 

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ ของ เผยชีวิต "แอนโทเนีย" ที่โคราช ก่อนประกวดนางงาม ครอบครัวเตรียมเมนูโปรดไว้ต้อนรับ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook