อธิบดีกรมเจ้าท่าพร้อมรับเสื้อแดงทางเรือ

อธิบดีกรมเจ้าท่าพร้อมรับเสื้อแดงทางเรือ

อธิบดีกรมเจ้าท่าพร้อมรับเสื้อแดงทางเรือ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
สำหรับความเคลื่อนไหวบริเวณท่าพระจันทร์ ล่าสุด สถานการณ์ยังคงเป็นปกติมีเจ้าหน้าที่จากศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย หรือ ศอ.รส. ได้ใช้รถจักรยานยนต์เป็นยานพาหนะ ในการออกลาดตระเวนทุก 1 ช.ม. เพื่อคอยสังเกตความผิดปกติ หรือบุคคลที่ต้องสงสัยในพื้นที่ดังกล่าว พร้อมกับเรือลาดตระเวนในแม่น้ำเจ้าพระยาจำนวนกว่า 10 ลำ เตรียมรับมือกลุ่มผู้ชุมนุม นปช.ที่จะเคลื่อนคนโดยอาศัยการคมนาคมทางน้ำ จากท่าน้ำนนทบุรีมุ่งหน้าสู่ท่าเรือใน กทม.ชั้นใน

นอกจากนี้ บรรยากาศบริเวณทางท่าเรือเทเวศร์ ภายหลังที่ น.พ.เหวง โตจิราการ แกนนำกลุ่ม นปช.ประกาศว่า จะใช้ท่าเรือดังกล่าวเป็นสถานที่นัดรวมตัวของกลุ่มคนเสื้อแดงที่โดยสารมาทางเรือในวันนี้ ล่าสุด ยังไม่พบกลุ่มผู้ชุมนุมเดินทางมาถึง มีเพียงประชาชนเดินทางมาใช้บริการเรือโดยสารข้ามฟากตามปกติ

นายชลอ คชรัตน์ อธิบดีกรมเจ้าท่า ได้ระบุ ถึงกลุ่มเสื้อแดงที่จะใช้เส้นทางน้ำ ในการเดินทางเข้าร่วมสมทบชุมนุมกับกลุ่มเสื้อแดงที่ ถ.ราชดำเนิน ว่า เบื้องต้นคาดว่า ในช่วงสายของวันนี้ จะมีกลุ่มผู้ชุมนุมคนเสื้อแดง ที่รวมตัวกันจาก
จังหวัดพระนครศรีอยุธยา และปทุมธานี เดินทางเข้ากรุงเทพฯ โดยทางน้ำ ซึ่งจากการตรวจสอบทราบว่า กลุ่มคนเสื้อแดง อยู่ระหว่างรวมตัวกันที่หน้าวัดพนัญเชิง จ.พระนครศรีอยุธยา โดยใช้เรือ 2 ชั้น ขนาดใหญ่ จำนวน 10 ลำ และ
เรือหางยาวอีกจำนวนหนึ่ง ขนคนประมาณ 1,000 คน มาตามแม่น้ำเจ้าพระยา และคาดว่า จะมาขึ้นที่ท่าสามพระยาในช่วงสายของวันนี้ ขณะที่ทางกรมเจ้าท่า ก็มีความพร้อมรับมืออยู่แล้ว โดยได้จัดเรือตรวจการณ์ พร้อมเจ้าหน้าที่ดูแล
ความเรียบร้อยตามแม่น้ำเจ้าพระยาอย่างต่อเนื่อง

อย่างไรก็ตาม อธิบดีกรมเจ้าท่า ยังระบุเพิ่มเติมว่า หากทางกลุ่มผู้ชุมนุมจะเข้ามาเทียบเรือส่งผู้ชุมนุมในท่าเขต กทม.ชั้นใน นั้น จะต้องขออนุญาตก่อน ไม่เช่นนั้นจะไม่อนุญาตให้เข้ากรุงเทพฯ ชั้นในอย่างเด็ดขาด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook