ปณิธานปัดสั่งสกัดแดง คนมากรปภ.ขั้นสูงสุด

ปณิธานปัดสั่งสกัดแดง คนมากรปภ.ขั้นสูงสุด

ปณิธานปัดสั่งสกัดแดง คนมากรปภ.ขั้นสูงสุด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายปณิธาน วัฒนายากร โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึง สาเหตุการยกระดับมาตรการรักษาความปลอดภัยขั้นสูงสุดว่า เป็นการประเมินตามสถานการณ์ เนื่องจากมีกลุ่มคนเสื้อแดง เดินทางมายังกรุงเทพฯ จำนวนมาก เจ้าหน้าที่จึงต้องดูแลความปลอดภัย และเฝ้าระวังพื้นที่ล่อแหลม กลุ่มบุคคลต้องสงสัย การค้นบุคคลกลุ่มเป้าหมาย การตั้งจุดตรวจ โดยการมีหน่วยเคลื่อนที่เร็ว รวมไปถึงเครือข่ายภาคประชาชน เพื่อส่งข้อมูลข่าวสารมายังรัฐบาล ซึ่งเป็นมาตรการที่จะต้องทำให้ได้อย่างเต็มที่

นอกจากนี้ นายปณิธาน ยังปฏิเสธถึงกระแสข่าวว่า มีเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร พยายามที่จะสกัดกั้นไม่ให้กลุ่มคนเสื้อแดงสามารถเดินทางมาร่วมชุมนุมใหญ่ที่กรุงเทพฯ ได้ โดยยืนยันว่า ไม่มีการสั่งให้เจ้าหน้าที่กระทำเช่นนั้น เป็นการปฏิบัติหน้าที่เพื่อดูแลรักษาความปลอดภัยให้กับประชาชน โดยอยู่ในกรอบของกฎหมาย


ขณะที่ พล.ต.ต.ประวุฒิ ถาวรศิริ โฆษกศูนย์ปฏิบัติการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยความคืบหน้าของกลุ่ม นปช. โดยระบุว่า ในทางข่าวขณะนี้ผู้ชุมนุมเดินทางเข้ามาถึงกรุงเทพฯแล้ว จำนวนกว่า 50,000 คน ส่วนกลุ่มคนเสื้อแดง ที่เหลืออีก 20,000 คน ภาคตะวันเฉียงเหนืออีก 50,000 คน คาดว่า เดินทางมาถึงในค่ำคืนนี้ ทั้งนี้ระบุว่า จากการตรวจค้น ขณะนี้ยังไม่พบว่า มีการพกพาอาวุธร้ายแรงเข้ามาแต่อย่างใด แต่ก็ไม่ได้ประมาท เตรียมประสานขอความร่วมมือกับทางแกนนำ นปช.เรื่องการตรวจค้นอาวุธด้วย พร้อมเน้นย้ำ ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจคอยดูแลเรื่องการทะเลาะวิวาทระหว่างกลุ่มผู้ชุมนุม และ ผู้ที่ไม่เกี่ยวข้องให้แยกออกจากกัน ส่วนการเคลื่อนไหวของกลุ่มคนเสื้อแดง ต้องรอดูความชัดเจนในการปราศรัยที่จะเกิดขึ้น ในวันนี้เพื่อเตรียมพร้อมหากเกิดการเคลื่อนไหวหรือเปลี่ยนจุดชุมนุม

นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ประเมินสถานการณ์ตลอด 24 ช.ม. หากการชุมนุมยืดเยื้อจนถึงวันจันทร์ยอมรับว่า เป็นห่วงเรื่องการจราจร โดยได้เตรียมแผน เพื่อประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนหลีกเลี่ยงการจราจรไว้แล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook