ศปก.ตร.เผยแดงมากรุงแล้ว50000คงแผนเดิม

ศปก.ตร.เผยแดงมากรุงแล้ว50000คงแผนเดิม

ศปก.ตร.เผยแดงมากรุงแล้ว50000คงแผนเดิม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
พล.ต.ต.ประวุฒิ ถาวรศิริ โฆษกศูนย์ปฏิบัติการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยความคืบหน้าของกลุ่ม นปช. โดยระบุว่า ในทางข่าวขณะนี้ผู้ชุมนุมเดินทางเข้ามาถึงกรุงเทพฯแล้ว จำนวนกว่า 50,000 คน ส่วนกลุ่มคนเสื้อแดง ที่เหลืออีก 20,000 คน ภาคตะวันเฉียงเหนืออีก 50,000 คน คาดว่า เดินทางมาถึงในค่ำคืนนี้ ทั้งนี้ระบุว่า จากการตรวจค้น ขณะนี้ยังไม่พบว่า มีการพกพาอาวุธร้ายแรงเข้ามาแต่อย่างใด แต่ก็ไม่ได้ประมาท เตรียมประสานขอความร่วมมือกับทางแกนนำ นปช.เรื่องการตรวจค้นอาวุธด้วย พร้อมเน้นย้ำ ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจคอยดูแลเรื่องการทะเลาะวิวาทระหว่างกลุ่มผู้ชุมนุม และ ผู้ที่ไม่เกี่ยวข้องให้แยกออกจากกัน ส่วนการเคลื่อนไหวของกลุ่มคนเสื้อแดง ต้องรอดูความชัดเจนในการปราศรัยที่จะเกิดขึ้น ในวันนี้เพื่อเตรียมพร้อมหากเกิดการเคลื่อนไหวหรือเปลี่ยนจุดชุมนุม

นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ประเมินสถานการณ์ตลอด 24 ช.ม. หากการชุมนุมยืดเยื้อจนถึงวันจันทร์ยอมรับว่า เป็นห่วงเรื่องการจราจร โดยได้เตรียมแผน เพื่อประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนหลีกเลี่ยงการจราจรไว้แล้ว

ด้าน พล.ต.ท.สัณฐาน ชยนนท์ ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล กล่าวภายหลังประชุมชุดเคลื่อนที่เร็ว ของ บก.น. 1 - 9 ว่า ได้กำชับตำรวจใต้บังคับบัญชาให้อดทน แม้จะโดนสิ่งที่เรียกว่าอาวุธชีวภาพ เพราะความรุนแรงไม่สามารถแก้ไขอะไรได้ เราจะดูแลให้พี่น้องชุมนุมอย่างสันติและปลอดภัย สิ่งที่เป็นห่วงคือมือที่ 2 ที่ 3 หรือผู้ชุมนุมบางคนที่เล็ดลอดด่านตรวจเข้ามา ถ้าหากมีเหตุการณ์อะไรขึ้นมา พวกมือที่ 3 ที่ 4 ใช้อาวุธปืนกับเจ้าหน้าที่ตำรวจและทหาร ซึ่ง ตร.ไม่มีอาวุธปืน มีเฉพาะโล่กระบอง และอุปกรณ์ป้องกันตนเอง จึงเป็นห่วงพี่น้องตำรวจทหารอาจจะถูกทำลายถึงแก่กายและชีวิตได้

ผบช.น.กล่าวอีกว่า ได้เรียกหัวหน้าชุดจู่โจมทั้ง 88 สน.รวมทั้งชุดอรินทรราช และชุดนเรศวร 261 มาประชุมพร้อมกัน เพื่อทำการซักซ้อมทำความเข้าใจ ว่า 1.ทุกคนต้องแต่งเครื่องแบบเรียบร้อย มีอาวุธปืนประจำกาย 2.ต้องมียานพาหนะทั้งรถยนต์และรถจักรยานยนต์ เพื่อความรวดเร็ว เพื่อจะได้เข้าไปแก้ไขสถานการณ์ให้ได้ทันท่วงที เพราะถ้าล่าช้าไปความสูญเสียก็จะเพิ่มมากขึ้น 3.ชุดจู่โจมทั้ง 88 ชุดรวมกับชุดพิเศษอีก 10 ชุด รวมเป็น 90 ชุด จะต้องมีความพร้อมสูงสุดตลอด 24 ช.ม. ทั้งกลางวันและกลางคืน และขณะนี้ยังไม่พบอะไรผิดปกติ แต่จำเป็นต้องใช้มาตรการการป้องกันสูงสุด เพื่อป้องกันการความสูญเสียของทุกฝ่าย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook