จตุพรลั่นพรุ่งนี้รัฐต้องยุบสภา
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060

    จตุพรลั่นพรุ่งนี้รัฐต้องยุบสภา

    2010-03-13T14:25:00+07:00
    แชร์เรื่องนี้
    นายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำ กลุ่ม นปช. เปิดเผยถึงการเคลื่อนไหวของกลุ่มคนเสื้อแดงว่า ในวันพรุ่งนี้ ตั้งแต่เวลา 12.00 น. กลุ่มคนเสื้อแดง จะรวมตัวกัน บริเวณถนนราชดำเนิน โดยมี นายวีระ มุสิกพงศ์ แกนนำ เพื่อกดดันให้ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ประกาศยุบสภา และถ้านายอภิสิทธิ์ ยังไม่ยุบสภา ก็จะมีมาตรการกดดันไปเรื่อย ๆ ต่อจากนั้น ในวันที่ 16 จะมีกลุ่มเสื้อแดง กว่า 1,000,000 คน เคลื่อนขบวนไปยังสถานที่หนึ่ง ซึ่งขณะนี้ยังไม่สามารถบอกได้ โดย นายจตุพร กล่าวเพียงว่า ไม่ใช่ที่ทำเนียบรัฐบาลและรัฐสภา อย่างแน่นอน หลังจากนั้น นายจตุพร ได้ปฏิเสธกรณีที่มีบุคคลบางกลุ่ม พยายามออกมาบอกว่า มีการแจกเงินค่าหัวให้กลุ่มคนเสื้อแดง ที่เดินทางมาในครั้งนี้ว่า ไม่เป็นความจริง หากมีการมอบเงิน ก็เป็นเงินส่วนที่ได้จากการจัดคอนเสิร์ต เพื่อนำเป็นค่าน้ำมันและมอบให้กับคนขับรถเท่านั้น

    สำหรับ กรณีที่มีการจับกุมแรงงานต่างด้าว ที่ จังหวัดกาญจนบุรี โดยเจ้าหน้าที่ กล่าวว่า เตรียมเดินทางเข้ามาร่วมชุมนุมนั้น นายจตุพร กล่าวว่า อาจเป็นการใส่ร้ายและได้ฝากถึงเจ้าหน้าที่ ที่ตรวจพบให้ดำเนินการตามกฎหมายได้ เพราะกลุ่มดังกล่าว เป็นกลุ่มเสื้อแดงเทียม ซึ่งไม่เกี่ยวข้องกับการชุมนุมในครั้งนี้

    นายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำกลุ่มคนเสื้อแดง เปิดเผยว่า การชุมนุมในวันนี้ จะเป็นการชุมนุมปราศรัยปกติเพื่อนำไปสู่การนัดหมายจริงในวันพรุ่งนี้ ซึ่ง นายวีระ มุสิกพงศ์ แกนนำกลุ่มคนเสื้อแดงจะประกาศจุดยืนให้ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ยุบสภา ในเวลา 12.00 น. ซึ่งหากไม่ดำเนินการ ตามเงื่อนไขกลุ่มคนเสื้อแดง จะมีการเคลื่อนขบวนไปในระยะ 20 ก.ม. แต่ไม่ขอเปิดเผยว่า เป็นที่ใดพร้อมไม่ตอบว่า จะไปชุมนุมที่บริเวณกองพันทหารราบที่ 11 รักษาพระองค์หรือไม่ ทั้งนี้มั่นใจว่า จะสามารถล้มรัฐบาลได้ ภายใน 4-7 วัน พร้อมกันนี้ นายจตุพร ยังเรียกร้องให้ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกฯ ด้านความมั่นคง เรียก พล.ต.อ.เกษม รองผู้กำกับการสถานีตำรวจแห่งหนึ่งใน จ.อุบลราชธานี ซึ่งเป็นนายตำรวจที่มีความใกล้ชิด กับ นายเนวิน ชิดชอบ แกนนำพรรคภูมิใจไทยมาตอบผลข้อเท็จจริง เนื่องจากมีรายงานข่าวว่า นายตำรวจดังกล่าว ได้มีการเตรียมอาวุธปืนอาก้า เพื่อเตรียมก่อเหตุไว้ที่โรงแรมทูแมน ซอยรางน้ำ มิเช่นนั้น กลุ่มคนเสื้อแดงจะเดินทางไปชุมนุมที่โรงแรมดังกล่าว เป็นที่แรกพร้อมกันนี้ยังปฏิเสธว่า พบ เอ็ม79 ที่ อ.วังน้อย นั้น ไม่เกี่ยวข้องกับกลุ่มคนเสื้อแดง พร้อมขอให้รัฐบาลอย่าสร้างสถานการณ์