สาวสวยมาสมัครงาน ยิ้มหวาน-รูปร่างดี แต่เห็นชุดแล้วกรรมการอึ้ง ให้ผ่านไม่ได้จริงๆ

สาวสวยมาสมัครงาน ยิ้มหวาน-รูปร่างดี แต่เห็นชุดแล้วกรรมการอึ้ง ให้ผ่านไม่ได้จริงๆ

สาวสวยมาสมัครงาน ยิ้มหวาน-รูปร่างดี แต่เห็นชุดแล้วกรรมการอึ้ง ให้ผ่านไม่ได้จริงๆ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ด้วยสภาพของเศรษฐกิจในปัจจุบันที่ไม่ค่อยดีนัก บริษัทจากอุตสาหกรรมต่างๆ พยายามที่จะประหยัดงบประมาณ ไม่เปิดรับสมัครพนักงานเพิ่มมากเท่าปีก่อนๆ ท่ามกลางการแข่งขันสูงเช่นนี้ จึงมีปรากฏการณ์แปลกๆ มากมายเกิดขึ้น เพราะผู้สมัครงานหลายคนต้องการทำให้ตนเองโดดเด่นกว่าใคร

นอกจากความสามารถที่ถูกพิจารณาเป็นอันดับ 1 แล้ว อีกปัจจัยที่สะท้อนค่านิยมของผู้คนในสังคมก็คือ ไม่ว่าจะกำลังมองหางานหรือเลือกคู่ครอง รูปลักษณ์ภายนอกยังเป็นสิ่งที่ถูกนำมาประกอบการพิจารณาเสมอ ทั้งบุคลิกภาพและรูปร่างหน้าตา

มีหลายเคสที่หากความสามารถและเงื่อนไขของผู้สมัครใกล้เคียงกัน บริษัทมักจะเลือกคนที่หน้าตาดีกว่า... ดังนั้นจึงต้องยอมรับว่าถือเป็นข้อได้เปรียบหากว่าเป็นคนเก่ง และถ้าเป็นคนสวยด้วยก็ถือเป็นโบนัสอย่างแน่นอน

ล่าสุด มีเรื่องราวที่เกิดขึ้นในประเทศจีน สะท้อนถึงความสำคัญของรูปลักษณ์ภายนอกได้อย่างเต็มที่ ในระหว่างการสัมภาษณ์งานที่บริษัทแห่งหนึ่งในกวางตุ้ง มีหญิงสาวที่โดดเด่นออกมาจากผู้สมัครคนอื่นๆ ทั้งใบหน้าที่สวยงาม ผิวขาวสว่าง รูปร่างดี อีกทั้งยังมีความมั่นใจในตนเองเป็นพิเศษ ในระหว่างการสัมภาษณ์เธอพูดตอบโต้โดยไม่หวาดกลัว แม้จะอายุน้อยมากเมื่อเทียบกับหลายๆ คนก็ตาม

นอกจากนี้ หญิงสาวยังมีบรรยากาศรอบๆ ตัวที่แสดงออกมาอย่างอารมณ์ดี และรอยยิ้มพิมพ์ใจที่ทำให้คนมองหัวใจอบอุ่น ดังนั้น หากบริษัทต้องการแผนกต้อนรับ หรือตำแหน่งธุรการ เธอก็น่าจะได้รับการพิจารณาเป็นพิเศษอย่างแน่นอน

อย่างไรก็ตาม สิ่งที่ทำให้ผู้สัมภาษณ์ประหลาดใจและกังวลอย่างมากก็คือ การแต่งกายของหญิงสาวคนนี้ซึ่งแตกต่างไปจากคนอื่นๆ ซึ่งค่อนข้างไม่เหมาะสมกับสถานที่และสถานการณ์ โดยทั่วไปควรแต่งกายสุภาพเรียบร้อยในการสัมภาษณ์งาน หรืออย่างน้อยก็คำนึงถึงความเหมาะสม แต่เธอกลับสวมชุดลูกไม้สีดำสุดเซ็กซี่

ซึ่งในสถานการณ์เช่นนี้การสวมชุดเซ็กซี่เปิดเผยเรือนร่างเกินงาม เรียกได้ว่าไม่ถูกกาลเทศะอย่างแน่นอน ทำให้ความประทับใจแรกหายวับไปทันที ยิ่งในครั้งนี้มีคนเข้าร่วมสัมภาษณ์เยอะมาก แม้ว่าจะมีข้อได้เปรียบในเรื่องรูปลักษณ์ และความอ่อนเยาว์ก็ตาม แต่หากไม่ใส่ใจต่อภาพลักษณ์โดยรวมตามแบบฉบับที่เป็นมืออาชีพ สุดท้ายก็ทำให้พลาดโอกาสสำคัญในชีวิตได้

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ สาวสวยมาสมัครงาน ยิ้มหวาน-รูปร่างดี แต่เห็นชุดแล้วกรรมการอึ้ง ให้ผ่านไม่ได้จริงๆ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook