รู้หรือไม่ “ประตูห้องน้ำสาธารณะ” ออกแบบไม่ให้ติดพื้น ช่องว่างตรงนี้มีประโยชน์กว่าที่คิด!

รู้หรือไม่ “ประตูห้องน้ำสาธารณะ” ออกแบบไม่ให้ติดพื้น ช่องว่างตรงนี้มีประโยชน์กว่าที่คิด!

รู้หรือไม่ “ประตูห้องน้ำสาธารณะ” ออกแบบไม่ให้ติดพื้น ช่องว่างตรงนี้มีประโยชน์กว่าที่คิด!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อใช้ห้องน้ำสาธารณะ หลายคนคงสงสัยหลายครั้งว่าทำไมประตูถึงออกแบบไม่ให้แตะพื้น และการออกแบบในลักษณะดังกล่าวจะส่งผลต่อความเป็นส่วนตัวหรือไม่ หรือรู้สึกค่อนข้างกังวลว่าการช่องวางใต้ประตูอาจทำให้คุณตกอยู่ในสถานการณ์ที่น่าอับอาย แต่ความจริงแล้วการที่ประตูห้องน้ำไม่แตะพื้นนั้น กลับมีประโยชน์มากกว่าที่คิด

  • ทำความสะอาดง่าย

ห้องน้ำสาธารณะต้องได้รับการทำความสะอาดเป็นประจำ วันละหลายครั้ง ดังนั้นช่องว่างระหว่างประตูกับพื้นจะช่วยให้พนักงานทำความสะอาดได้ง่ายและรวดเร็วยิ่งขึ้น

  • ตรวจสอบได้อย่างง่าย

ในกรณีที่มีคนเป็นลม หรือมีปัญหาสุขภาพอยู่ข้างใน ช่องว่างใต้ประตูนี้จะช่วยให้บุคคลภายนอกตรวจพบได้ตั้งแต่เนิ่นๆ และหาวิธีช่วยเหลือได้ทันท่วงที นอกจากนี้เพื่อการตอบสนองอย่างรวดเร็ว ยังสามารถปลดล็อกประตูจากด้านในผ่านทางช่องว่างนี้ โดยไม่จำเป็นต้องพังประตู

  • จำกัดพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม

แม้ว่าช่องว่างใต้ประตูห้องน้ำสาธารณะ อาจจะทำให้รู้สึกขาดความเป็นส่วนตัวเล็กน้อย แต่ในขณะเดียวกันก็ช่วยป้องกันการก่อพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม หรือผิดกฎหมายภายใน

  • ประหยัดค่าใช้จ่ายได้มากขึ้น

ราคาออกแบบประตูที่ไม่สัมผัสพื้น ย่อมถูกกว่าประตูที่สัมผัสพื้นอย่างแน่นอน ดังนั้น สำหรับเจ้าของธุรกิจการซื้อและติดตั้งประตูแบบมีช่องว่างจึงคุ้มค่ากว่า

  • ขจัดกลิ่นได้ดีกว่า

หากคุณอยู่ในห้องปิด ไม่มีอากาศถ่ายเท กลิ่นอันไม่พึงประสงค์ก็จะคงอยู่นานขึ้นอย่างแน่นอน ดังนั้น การมีช่องว่างด้านบนและด้านล่างห้องน้ำ จะทำให้อากาศไหลเวียนได้ดีขึ้น ห้องจะโปร่งขึ้น กลิ่นจึงหายไปเร็วขึ้นด้วย

  • ตรวจสอบได้ง่ายว่าห้องน้ำถูกใช้อยู่หรือไม่

หากประตูห้องน้ำปิดจนถึงพื้นด้านล่าง บางครั้งอาจเข้าใจผิดคิดว่าไม่มีใครอยู่ข้างใน จนเผลอไปผลักประตูอย่างไม่ตั้งใจ หรือเวลาที่ประตูปิดก็ยังไม่กล้าก้าวเข้าไป ทั้งที่จริงๆ แล้วไม่มีคนอยู่ข้างใน ด้วยช่องว่างใต้ประตูจึงช่วยให้มองเห็นได้ง่ายกว่า

  • จำกัดเวลาการใช้ห้องน้ำ

เมื่อประตูปิดไม่สนิท ขาดความเป็นส่วนตัว จะทำให้ผู้ใช้รู้สึกว่าต้องทำธุระของตัวเองเร็วขึ้น ช่วยให้ผู้อื่นไม่ต้องรอนาน หลีกเลี่ยงปัญหาคนล้นห้องน้ำ

  • รับความช่วยเหลือได้ง่ายๆ หากกระดาษชำระหมด

บางครั้งคุณอาจพบกับสถานการณ์คับขัน เมื่อพบว่าห้องของคุณไม่มีกระดาษชำระ ช่องว่างนี้สามารถช่วยให้คุณรับกระดาษจากบุคคลภายนอกได้อย่างง่ายดาย

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook