เสื้อแดงต่างจังหวัดเตรียมพร้อมเคลื่อนพลเข้ากรุง

เสื้อแดงต่างจังหวัดเตรียมพร้อมเคลื่อนพลเข้ากรุง

เสื้อแดงต่างจังหวัดเตรียมพร้อมเคลื่อนพลเข้ากรุง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กลุ่มเสื้อแดงในต่างจังหวัดเตรียมเสบียงพร้อมโดยเฉพาะปลาร้า เคลื่อนพลเข้ากรุงเทพฯ

กลุ่มคนเสื้อแดงในเขตประตูน้ำพระอินทร์ราชา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ทำปลาร้าบรรจุถุงพลาสติกเตรียมไว้หลายร้อยถุง เตรียมแจกจ่ายให้กับผู้ชุมนุมไว้โยนใส่เจ้าหน้าที่หากถูกขัดขวางการเคลื่อน ขบวนเข้ากรุงเทพฯ อย่างไรก็ตามแกนนำยืนยันหากไม่จำเป็นจะไม่ใช้ เพราะไม่ต้องการให้ใครเดือดร้อน

ส่วนที่บริเวณวัดโพธิ์เผือก กลุ่มคนเสื้อแดงในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เตรียมเครื่องเซ่นประกอบพิธีบวงสรวงสักการะสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช ในเวลา 10.00 น. มีข้าวต้มมัดเป็นเครื่องเซ่นหลัก ตามความเชื่อว่า เมื่อครั้งที่สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชออกรบ ได้นำข้าวต้มมัดติดตัวและแจกจ่ายทหาร

ส่วนที่ริมถนนสายพหลโยธิน อำเภอวังน้อย ขาเข้ากรุงเทพฯ มีการเตรียมสถานที่รับกลุ่มคนเสื้อแดงจากภาคกลางและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ก่อนจะเดินทางพร้อมกันทุกจุดเวลา 12.12 น. วันนี้ โดยมีกำลังตำรวจปราบจลาจลและรถดับเพลิงดูแลความปลอดภัย

ส่วนเสื้อแดงร้อยเอ็ด เตรียมเสบียงอาหารข้าวสารอาหารแห้ง ส้มตำ รวมตัวเคลื่อนกำลังเข้ากรุงเทพฯ โดยรถโดยสารขนาดใหญ่ แกนนำกำชับให้ผู้ชุมนุมพกบัตรประจำตัวประชาชน อย่าพกอาวุธ

ส่วนเสื้อแดงที่จังหวัดอุดรธานี ประกอบพิธีบวงสรวงศาลหลักเมือง เพื่อความเป็นสิริมงคลในการเดินทางเข้ากรุงเทพฯ โดยมีการเตรียมรถปิดอัพ รถตู้ พร้อมเสบียงอาหาร รอกลุ่มเสื้อแดงจากจังหวัดใกล้เคียงมาสมทบ

ที่ศาลหลักเมืองจังหวัดศรีสะเกษ ผู้ชุมนุมร่วมกันไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ โดยมีการเตรียมน้ำดื่ม พริก มะละกอ และปลาร้า หมากพลู สำหรับนำไปประกอบอาหารด้วย

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook