รองสุเทพยันเข้มศิริราชเมินแดงขู่ล้อมกรุง

รองสุเทพยันเข้มศิริราชเมินแดงขู่ล้อมกรุง

รองสุเทพยันเข้มศิริราชเมินแดงขู่ล้อมกรุง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ด้านความมั่นคง ยืนยันว่า พื้นที่โดยรอบทำเนียบรัฐบาล ผู้ชุมนุมกลุ่มคนเสื้อแดง จะไม่สามารถบุกยึด หรือ ปิดล้อมได้ ซึ่งกรณีที่จะมีการยกระดับการชุมนุม ในวันที่ 15 มีนาคม นี้ หากรัฐบาลไม่ยุบสภา โดยจะปิดถนนโดยรอบกรุงเทพมหานครนั้น เห็นว่า หากการชุมนุมโดยสงบ ก็ไม่มีอะไร แต่จะทำให้ประชาชนในกรุงเทพมหานคร เดือนร้อนไม่ได้ ส่วนวิธีการเปลี่ยนแปลงในระบอบประชาธิปไตย จะใช้ความรุนแรงก็ไม่ได้เช่นกัน ซึ่งตนเห็นว่า ในวันดังกล่าว จะสามารถทำงานได้

นอกจากนี้ รองนายกรัฐมนตรี ด้านความมั่นคง ยืนยันว่า บริเวณโดยรอบโรงพยาบาลศิริราช ขณะนี้ มีการเตรียมความพร้อมดูแลรักษาความปลอดภัย กว่า 100% แล้ว โดย ผู้บัญชาการทหารเรือ จะรับผิดชอบพื้นที่

ทั้งนี้ รองนายกรัฐมนตรี ด้านความมั่นคง ยังกล่าวว่าไม่ได้มีการเตรียมทำเนียบสำรองไว้ โดยยืนยันประชุม ครม.สัปดาห์หน้า ยังใช้ทำเนียบรัฐบาลเป็นที่ประชุมเหมือนเดิม

รองนายกรัฐมนตรี ด้านความมั่นคง ยังกล่าวถึง การควบคุมตัวแกนนำกลุ่มคนเสื้อแดง หากการชุมนุมมีความรุนแรงว่า
หากมีการยุยงผู้ชุมนุมก็ต้องมีการจับกุม ซึ่งยืนยันว่า รัฐบาลดำเนินการตามกฎหมาย รวมทั้ง หากผู้ชุมนุมเองฝ่าฝืนกฎหมาย ก็ต้องจับกุมดำเนินคดีเช่นกัน ส่วนกลุ่มฮาร์ดคอร์นั้น ยังไม่สามารถระบุล่วงหน้าได้ แต่ก็จะพยายามจับตาอย่างต่อเนื่องและมีหลายกลุ่มที่ต้องระวัง อย่างไรก็ตาม ตนขอให้ ประชาชน มั่นใจได้ว่า เจ้าหน้าที่ของรัฐ จะไม่ปฏิบัติหน้าที่เลยเถิด เพราะเห็นได้จากการปฏิบัติงานในขณะนี้ ไม่มีเจ้าหน้าที่คนใด พกพาอาวุธ

นอกจากนี้ รองนายกฯด้านความมั่นคง ยืนยันว่า ด่านตรวจของเจ้าหน้าที่ บริเวณ อ.วังน้อย จ.พระนครศรีอยุธยา จะเป็นการขอความร่วมมือจากประชาชนว่า มีความจำเป็นต้องไม่ให้รถอีแต๋นเดินทางเข้ากทม. รวมทั้ง รถกระบะ ก็จะให้จอดนอก กทม. และจะมีรถบัสบริการให้ผู้ชุมนุม ซึ่งยืนยันว่า รัฐบาล จะไม่ปะทะและจะไม่ใช้ความรุนแรง ส่วนบริเวณถนนสายเอเชียนั้น จะเป็นการตั้งด่าน เพื่อตรวจเท่านั้น ไม่ใช่เป็นการสกัดกั้น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook