ยกเหล็กขนชุด B ไปสู้ศึก

ยกเหล็กขนชุด B ไปสู้ศึก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
''ยูธ อลป.''รอบคัดเลือก

พล.ต.อินทรัตน์ ยอดบางเตย ประธานที่ปรึกษาสมาคมยกน้ำหนักสมัครเล่นแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ในการแข่งขันยกน้ำหนักยุวชน รอบคัดเลือกยูธโอลิมปิกเกมส์ โซนเอเชีย ที่จะมีขึ้น 7-11 เม.ย.นี้ ที่เมืองทาชเค้นท์ ประเทศอุซเบกิสถาน สมาคมฯ มีความเห็นว่าจะส่งนักกีฬายุวชน ที่อยู่ในชุด B ไปร่วมแข่งขัน 2-3 คน เพื่อเก็บเกี่ยวประสบการณ์ พร้อมส่งสตาฟฟ์โค้ช ไปสังเกตการณ์คู่แข่งขัน ที่คาดว่าจะต้องเจอกันในการแข่งขันยูธโอลิมปิกเกมส์ ครั้งแรก ที่ประเทศสิงคโปร์ เนื่องจากนักกีฬาไทยได้สิทธิไปแข่งขันในรายการนี้เต็มโควตา ชาย 2 คน และหญิง 2 คนแล้ว

เราจะส่งชุดเล็กไปแข่งแค่ 2-3 คน ตอนนี้ยังไม่เลือกว่าเอาใคร แค่ไปเก็บประสบการณ์ แล้วก็ไปดูลาดเลาคู่แข่งว่าใครเป็นยังไง เก็บข้อมูลไว้วางแผนแข่งขันตอนยูธโอลิมปิกเกมส์ ส่วนชุดใหญ่ ที่เป็นตัวจริงจะไปยูธโอลิมปิกเกมส์ ก็จะให้ไปแข่งรายการเยาวชนชิงแชมป์โลก ในเดือน มิ.ย. ที่ประเทศบัลแกเรีย พล.ต.อินทรัตน์ กล่าว

ทั้งนี้ในช่วงเวลาดังกล่าว คือระหว่าง 12-16 เม.ย. เมืองทาชเค้นท์ ประเทศอุซ เบกิสถาน จะรับเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันยกน้ำหนักเยาวชน ชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย ประจำปี ค.ศ. 2010 ต่อด้วยอีก 1 รายการ ซึ่งในส่วนของนักกีฬาไทยที่จะไปร่วมแข่งขัน ยังอยู่ระหว่างการพิจารณาคัดเลือกตัวตามความเหมาะสม

ส่วนการแข่งขันยกน้ำหนัก เยาวชน ชิงชนะเลิศแห่งโลก ประจำปี ค.ศ. 2010 จะมีขึ้นระหว่าง 11-20 มิ.ย. ที่เมืองโซเฟีย ประเทศบัลแกเรีย ซึ่ง พล.ต.อินทรัตน์ กล่าวว่า รายการนี้บรรดานักกีฬาที่จะไปสู้ศึกยูธโอลิมปิกเกมส์ ที่สิงคโปร์ น่าจะมารวมตัวกันมากที่สุด เพื่อประลองฝีมือครั้งสุดท้าย ก่อนจะเริ่มการแข่งขัน และจะทำให้ได้เห็นสถิติ และฝีมือคู่แข่งแต่ละชาติอย่างชัดเจนมากขึ้น ก่อนการตัดสินใจวางตัวผู้เล่นในรุ่นต่าง ๆ.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook