ตปท.เตือนไทยน่ากลัวควรเลี่ยงจุดชุมนุม

ตปท.เตือนไทยน่ากลัวควรเลี่ยงจุดชุมนุม

ตปท.เตือนไทยน่ากลัวควรเลี่ยงจุดชุมนุม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
กระทรวงการต่างประเทศออสเตรเลียออกแถลงการณ์เตือนว่า มีความเป็นไปได้สูงที่จะเกิดความรุนแรงขึ้นในไทย โดยเฉพาะในกรุงเทพฯ ระหว่าง 12 - 14 มี.ค. หรืออาจบานปลายต่อไป การชุมนุมประท้วงอาจขยายตัวจนกลายเป็นความรุนแรง โดยที่ไม่มีสัญญาณเตือน ในระหว่างการชุมนุมเหตุการณ์นี้ อาจเกิดขึ้นในกรุงเทพฯ และพื้นที่อื่นๆ ของไทย รวมถึงเส้นทางคมนาคม และสาธารณูปโภคอื่นๆ จึงควรที่จะหลีกเลี่ยงจุดชุมนุมต่างๆ และสถานที่ราชการในไทย โดยเฉพาะทำเนียบรัฐบาล อาคารรัฐสภา ศาลฎีกา และหน่วยงานของกองทัพ

ทั้งนี้รัฐมนตรีกระทรวงความมั่นคงของฮ่องกงออกมาบอกว่ารัฐบาลสิงคโปร์ประกาศเพิ่มระดับการเตือนภัยระดับสีเหลืองมาเป็นสีแดง ให้กับนักท่องเที่ยวที่กำลังเดินทางหรืออยู่ในเมืองไทย โดยเตือนให้นักท่องเที่ยวชาวฮ่องกงหลีกเลี่ยงหลีกเลี่ยงการเดินทางมายังกรุงเทพฯ รวมถึงสถานที่ที่มีการชุมนุมขนาดใหญ่ นอกจากนี้ยังมีการตั้งสายด่วนตลอด 24 ชั่วโมง สำหรับชาวฮ่องกงที่พำนักอยู่ในเมืองไทย

เช่นเดียวกับ กระทรวงการต่างประเทศไต้หวันเตือนให้ประชาชนในประเทศยกเลิกการเดินทางมายังไทยยกเว้นจะมีเหตุที่จำเป็น เพื่อหลีกเลี่ยงเหตุรุนแรงที่อาจเกิดขึ้นระหว่างการชุมนุมครั้งใหญ่ในช่วงปลายสัปดาห์นี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook