ตร.โคราชพร้อมรับมือแดงเคลื่อนพลผ่าน

ตร.โคราชพร้อมรับมือแดงเคลื่อนพลผ่าน

ตร.โคราชพร้อมรับมือแดงเคลื่อนพลผ่าน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
พ.ต.อ.วนัส อรรถกวิน รอง ผบก.ตร.ภูธร จ.นครราชสีมา ในฐานะโฆษกตำรวจภูธร จ.นครราชสีมา ผู้รับผิดชอบการดูแลการชุมนุมเคลื่อนไหวของกลุ่มคนเสื้อแดง 32 อำเภอ ที่จะมารวมตัวกันที่บริเวณลานอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี และอีก 18 จังหวัด ตอนล่างและภาคอีสานตอนบน เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจต้องดูแลความปลอดภัยให้กับพี่น้องประชาชนอย่างเต็มที่ รวมถึงการตรวจค้นอาวุธต่างๆ ที่อาจจะพกมาด้วย เพื่อเป็นการป้องกันมือที่สาม หรือผู้ไม่หวังดี ส่วนผู้จะมาร่วมชุมนุมนั้น ยังไม่สามารถทราบจำนวนที่แน่นอนแต่ คาดว่าน่าจะมีเป็นหลักหลายหมื่นคน ด้านกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทางตำรวจภูธรภาค 2 ได้เตรียมความพร้อมดูแลความสงบในการชุมนุม และการตั้งจุดตรวจก่อนเข้าสถานที่ชุมนุม โดยใช้กำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจจำนวน 6 กองร้อย หรือประมาณ 1,000-2,000นาย รวมทั้งกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่อีกส่วนหนึ่ง อีกกว่า 4,000 นาย อย่างไรก็ตาม พื้นที่ชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดงจะรวมตัวกัน
ยังหาจุดที่แน่นอนไม่ได้ คาดว่าน่าจะใช้จุดเดิม คือ บริเวณทางต่างระดับ ต.หนองสาหร่าย อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา ในวันที่ 12-13
มี.ค. ก่อนจะรวมตัวกันเข้าชุมนุมต่อที่กรุงเทพฯ ในวันที่ 14 มี.ค.ที่จะถึงนี้


ส่วนบรรยากาศ ที่ศูนย์ประสานงานพรรคเพื่อไทย จ.นครราชสีมา นายสมโภชน์ ประสาทไทย หัวหน้าศูนย์ กล่าวว่าในวันที่ 12 มี.ค.เวลา 09.00 น. กลุ่มคนเสื้อแดงสายโคราช จะเคลื่อนขบวนรถยนต์ รถกระบะ รถเก๋ง และรถบรรทุก กว่า 100 คัน ทยอยไปรวมตัวกับกลุ่มคนเสื้อแดงจากจังหวัดต่าง ๆ ที่ อ.ปากช่อง โดยได้เตรียมข้าวสาร อาหารแห้ง น้ำดื่ม หน้ากากปิดจมูก และแว่นตา เพื่อเตรียมไว้ป้องกันแก๊สน้ำตา หากมีการสลายการชุมนุม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook