นักวิจัยเวียดนามพบใบมะละกอต้านมะเร็ง

นักวิจัยเวียดนามพบใบมะละกอต้านมะเร็ง

นักวิจัยเวียดนามพบใบมะละกอต้านมะเร็ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นักวิจัยชาวเวียดนาม ในมหาวิทยาลัยรัฐฟลอริดา ค้นพบ ชาใบมะละกอ ช่วยต้านโรคมะเร็งตับ, ตับอ่อน, ปอด, หน้าอก และปากมดลูก พร้อมส่งต่อให้มหาวิทยาลัยกรุงโตเกียว นำไปขยายผลต่อ

นาย นัม ดัง นักวิจัยค้นคว้าชาวเวียดนาม จากมหาวิทยาลัยรัฐฟลอริดา พร้อมเพื่อนร่วมทีมจากมหาวิทยาลัยญี่ปุ่น เผยผลของการค้นพบสิ่งมหัศจรรย์ ในใบมะละกอสกัด ซึ่งตีพิมพ์ลงในวารสารเภสัชพื้นบ้าน (Journal of Ethnopharmacology) ประจำเดือน ก.พ. ที่ผ่านมา แต่ได้รับการเปิดเผยจาก มหาวิทยาลัยรัฐฟลอริดา เมื่อ 9 มี.ค. ว่า ใบมะละกอ ที่นำมาอบแห้งสกัดเป็น ชาใบมะละกอ ให้ผลในการรักษาต่อต้านโรคมะเร็งตับ, ตับอ่อน, ปอด, หน้าอก และปากมดลูก

รายงานข่าว ระบุว่า จากการทดลองในเซลส์มะเร็งต่างกัน 10 ชนิด กับชาสกัดใบมะละกอ ที่ให้ความเข้มข้น 4 แบบ จากนั้น ก็วัดค่าผลภายใน 24 ชั่วโมง พบว่า เซลส์มะเร็งทุกชนิดมีการเติบโตช้าลง และยังพบผลข้างเคียง ด้วยชีวโมเลกุลตัวสำคัญ ที่ชื่อว่า ไซโตไคน์ ชนิดทีเอช-1 ซึ่งช่วยในกระบวนการต่อต้านอนุมูลอิสระ ทำให้เกิดการสร้างเซลส์ภูมิคุ้มกัน นับเป็นการเสริมความเชื่อภูมิปัญญาชาวบ้านทั่วโลก โดยเฉพาะใน ออสเตรเลียกับเวียดนาม ทั้งนี้ นายดังและคณะ เข้าจดสิทธิบัตร เป็นที่เรียบร้อย โดยให้ มหาวิทยาลัยกรุงโตเกียว นำไปขยายผลต่อไป

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook