นนทบุรี ทหารพรึบศาลากลางสั่งแดงห้ามเข้า

นนทบุรี ทหารพรึบศาลากลางสั่งแดงห้ามเข้า

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ความเคลื่อนไหว ภายในศาลากลางจังหวัดนนทบุรี ช่วงเช้าวันนี้ ซึ่งเป็นวันแรกในการประกาศใช้พระราชบัญญัติ รักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร เป็นวันแรก มีการระดมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทั้งข้าราชการ อาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือน เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยและหน่วยดับเพลิงรวมเกือบ 500 นาย พร้อมมีรถพยาบาลฉุกเฉิน จอดอยู่บริเวณหน้าศาลากลางจังหวัด เตรียมพร้อมในที่ตั้ง
อาจเกิดเหตุรุนแรง ขณะที่ สถานการณ์ภายในศูนย์ราชการจังหวัดนนทบุรี ยังคงเป็นปกติมีการวางกำลังเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย ตรวจรถยนต์ที่ผ่านเข้าออกอย่างเข้มงวด ทั้งนี้ มีคำสั่งจากทางจังหวัด ไม่อนุญาตให้กลุ่มผู้ชุมนุมเสื้อแดง เข้ามาภายในบริเวณที่ตั้งศาลากลางได้อย่างเด็ดขาด อนุญาตเพียงให้เคลื่อนตัวผ่านไปตาม ถ.รัตนาธิเบศร์ ฝั่งขาเข้าเท่านั้น

อย่างไรก็ตาม ยังมีการตั้งจุด ตรวจความมั่นคง บริเวณห้างสรรพสินค้า เซ็นทรัล รัตนาธิเบศร์ ซึ่งใช้กำลังทหาร จำนวน 200 นาย

ขณะที่บรรยากาศทั่วไปบริเวณอาคารที่พักอาศัยดินแดง หรือ แฟลตดินแดง ที่ตั้งอยู่ที่ฝั่งตรงข้ามกระทรวงแรงงาน เช้าของวันนี้ ยังไม่ปรากฏ มีเจ้าหน้าที่ทั้งทหาร และตำรวจ ตั้งด่านประจำการรักษาความปลอดภัยแต่อย่างใด ประชาชนยังคงใช้ชีวิตตามปกติ ขณะที่บริเวณรั้ว ซึ่งติดอยู่กับป้ายรถโดยสารประจำทาง มีการนำป้ายผ้าเขียนข้อความว่า ความสงบเป็นส่วนหนึ่งของประชาธิปไตย ติดไว้ด้วย ส่วนตลอดเส้นทางที่มุ่งหน้ามายังแฟลตดินแดงนั้น จากถนนรามคำแหง ผ่านถนนพระราม 9 ยังไม่ปรากฏมีทหารประจำการรักษาความปลอดภัย มีเพียงเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรปฏิบัติหน้าที่ตามปกติเท่านั้น

อย่างไรก็ตาม มีประชาชนได้นั่งจากกลุ่มวิพากษ์วิจารณ์ ถึงการชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดงในวันที่ 14 มี.ค.นี้ด้วย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook