รวบหนุ่มพิจิตรพกปืนคาด่านอ้างป้องกันตัว

รวบหนุ่มพิจิตรพกปืนคาด่านอ้างป้องกันตัว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายสุวิทย์ วัชโรทยางกูร ผู้ว่าราชการจังหวัดพิจิตร ได้ออกตรวจบริเวณจุดตรวจสี่แยกเขาทราย ซึ่งเป็นเส้นทางหลักจากภาคเหนือเข้าสู่กรุงเทพฯ ทั้งนี้เนื่องจากกรณีที่จะมีกลุ่มผู้สนับสนุนทางการเมืองของคนเสื้อแดง และกลุ่ม นปช. จะมีการเคลื่อนพลเข้ากรุงเทพฯนั้น จังหวัดพิจิตร ก็เป็นพื้นที่หนึ่งที่ นายนาวิน บุญเสริฐ แกนนำผู้ประสานงาน นปช. 17 จังหวัดภาคเหนือมีเป้าหมายจะเกณฑ์คนเสื้อแดงเข้าสู่กรุงเทพด้วย เช่นกัน

ดังนั้นเมื่อช่วงค่ำที่ผ่านมา กองกำลังทหารจากจังหวัดทหารบกเพชรบูรณ์ จำนวน 12 นาย พร้อมด้วยกำลังตำรวจชุดปราบจลาจล สภ.เมืองพิจิตรกองร้อยที่ 1 จำนวน 47 นาย และกำลัง อส.อีก 10 นาย ทำการสนธิกำลังตั้งตรวจด่านตรวจบริเวณทางหลวงหมายเลข 11 วังทอง-เขาทราย ตำบลเขาทราย อำเภอทับคล้อ จังหวัดพิจิตร อย่างเข้มงวดเพื่อตรวจค้นอาวุธสงคราม และป้องกันการขนน้ำมันเชื้อเพลิงที่บรรจุขวดเข้าสู่กรุงเทพ และตรวจสิ่งผิดกฎหมาย แก่ผู้ที่สัญจรไปมาบนเส้นทางดังกล่าว เพื่อรักษาความสงบเรียบร้อยของบ้านเมือง

ซึ่งผลจากการตรวจค้นสามารถจับกุมผู้กระทำความผิดที่พกพาอาวุธปืนมาในยานพาหนะ คือ นายนฤปพล บุญเกิด อายุ 32 ปี อยู่บ้านเลขที่ 29 หมู่ที่ 1 ตำบลพระพุทธบาท อำเภอชนแดน จังหวัดพิจิตร โดยการตรวจค้นในรถพบอาวุธปืน ซีแซท ขนาด 9 ม.ม. พร้อมเครื่องกระสุนปืนจำนวนหนึ่ง ที่ซุกซ่อนอยู่ในรถยี่ห้อฮอนด้า รุ่นซีอาร์วี ป้ายแดงจึงควบคุมตัวมาสอบสวนส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดี ส่วนสาเหตุที่มีอาวุธนั้นนายนฤปพล ผู้ต้องหาให้การว่ามีไว้ไว้เพื่อป้องกันตัว ยันไม่เกี่ยวข้องกับการชุมนุม ซึ่งเป็นปืนมีทะเบียนถูกต้อง แต่พกพาผิดมือ โดย นายนฤปพล บอกว่าเป็นปืนของเพื่อนที่ตนกำลังจะซื้อต่อ แต่ยังไม่มีการโอนทะเบียนกัน ตำรวจจึงได้ดำเนินคดี ในข้อหาพกพาอาวุธปืนของผู้อื่นมาในที่สาธารณะ ดังกล่าว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook