แนะผู้ปกครองนร.ไทยในอเมริกาขอสถานทูตช่วย

แนะผู้ปกครองนร.ไทยในอเมริกาขอสถานทูตช่วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
น.ส.รัชดา ธนาดิเรก ส.ส.กรุงเทพฯ พรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะโฆษกคณะกรรมาธิการการต่างประเทศ สภาผู้แทนราษฎร แถลงว่าที่ประชุมกรรมาธิการการต่างประเทศ ได้เชิญผู้ปกครองของนักศึกษา ที่ไปศึกษาที่สถาบันภาษาฟลอริดารัฐไมแอมีที่กรุงสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง (ตม.) ประเทศสหรัฐอเมริกา จับกุมข้อหาละเมิดเข้าเมืองสหรัฐฯ ซึ่งคาดว่ายังมีนักศึกษา
ที่หลบหนีจากการติดตามของ ตม. สหรัฐฯ กว่า 200 คน ซึ่งคณะกรรมาธิการรู้สึกเป็นห่วง และอยากให้นักศึกษาที่อยู่ระหว่างหลบหนี ขณะนี้ได้ประสานไปยังสถานเอกอัครราชทูตไทยในสหรัฐอเมริกา เพื่อขอความช่วยเหลือส่วนนักศึกษาไทย ที่ถูกจับกุมไปแล้ว 52 คนนั้น ขณะนี้สถานทูตพร้อมให้ความช่วยเหลือ หากนักศึกษาอยากเดินทางกลับประเทศไทย หรือ ต่อสู้ทางคดีความเพื่อพิสูจน์ความบริสุทธิ์ ทั้งนี้การจับกุมนักศึกษาไทย จำนวน 52 คน ซึ่งศึกษาอยู่ในสถาบันภาษาฟลอริดารัฐไมแอมี ประเทศสหรัฐอเมริกา ในข้อหาละเมิดกฎหมายเข้าเมืองสหรัฐฯ นั้น เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 2 มี.ค.ที่ผ่านมา

โดยนักศึกษากลุ่มดังกล่าวถือวีซ่า ประเทศเอฟ 1 ซึ่งออกให้กับนักศึกษาเป็นเวลา ขณะที่โรงเรียนสอนภาษาดังกล่าวไม่เข้มงวดให้นักศึกษาเข้าเรียนเต็มเวลา ทั้งที่ตามกฎหมายของสหรัฐฯ จะต้องปฏิบัติตามอย่างเคร่งครัด ทั้งนี้ทราบว่านักศึกษาทั้ง 52 คน ยังไม่ได้รับอนุญาตให้ประกันตัวแต่อย่างใด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook