สาทิตย์เตรียมแจงสื่อเหตุผลใช้พรบ.มั่นคงฯ
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060

    สาทิตย์เตรียมแจงสื่อเหตุผลใช้พรบ.มั่นคงฯ

    2010-03-10T11:21:00+07:00
    แชร์เรื่องนี้
    นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ในเวลา 13.00 น. ในวันนี้ จะเชิญผู้บริหารสื่อมวลชนทุกแขนง มารับฟังการชี้แจงถึงเหตุผลที่รัฐบาลจะต้องประกาศพระราชบัญญัติความมั่นคงภายในราชอาณาจักร และชี้ขั้นตอนการใช้กำลังของเจ้าหน้าที่ ในการควบคุมกลุ่มผู้ชุมนุม โดยจะใช้มาตรการจากเบาไปหาหนัก เน้นการเจรจา เพื่อป้องกันการนำข้อมูลไปบิดเบือน โดยยืนยันว่า เจ้าหน้าที่ทุกคนนั้น ไม่มีอาวุธ มีแต่อุปกรณ์ควบคุมฝูงชนเท่านั้น การชี้แจงจะถ่ายทอดทางสถานีวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย ระหว่างเวลา 22.00-24.00 น.ด้วย ส่วนกระแสข่าวการบุกยึดสถานีโทรทัศน์ช่อง 5 ช่อง 9 และ ช่อง 11 ยืนยันว่า เป็นสิ่งที่แกนนำคนเสื้อแดงเคยพูดก่อนหน้านี้ โดยจะต้องทำความเข้าใจ ในเรื่องความปลอดภัยของรถถ่ายทอดสด และรถของผู้สื่อข่าว ระหว่างพื้นที่ทำการชุมนุมด้วย

    พร้อมกันนี้ นายสาทิตย์ ยังปฏิเสธว่า ตัวเองไม่ได้ย้ายไปอยู่เซฟเฮาส์แต่อย่างใด ส่วนครอบครัวของนายกรัฐมนตรีนั้น ทุกฝ่ายเห็นว่า ความจำเป็นที่จะต้องไปอยู่เซฟเฮาส์เนื่องจาก อาจจะเป็นเป้าหมายในการโจมตีได้ ทั้งนี้ หลังการประกาศ
    พระราชบัญญัติความมั่นคง เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย ไม่สามารถดำเนินการปิดสื่อ ที่มีการปลุกระดมได้ แต่เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องทาง คณะกรรมการกิจการโทรคมนาคม หรือ กทช. และฝ่ายปกครองส่วนท้องถิ่น ได้ติดตามการดำเนินงานของวิทยุชุมชน และสถานีโทรทัศน์บางช่อง อย่างใกล้ชิดอยู่แล้ว