ผู้ปกครอง-ครู รร.ร่วมฤดีฯเร่ง ศธ.แก้ปัญหาวุ่น

ผู้ปกครอง-ครู รร.ร่วมฤดีฯเร่ง ศธ.แก้ปัญหาวุ่น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 9 มี.ค. ที่กระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) กลุ่มผู้ปกครองและครู รร.ร่วมฤดีวิเทศศึกษาได้เข้าพบนายชินวรณ์ บุณยเกียรติ รมว.ศธ. โดยผู้ปกครองรายหนึ่ง เปิดเผยว่า คณะผู้ปกครอง ครู และนักเรียนได้เคยทำหนังสือร้องเรียนถึงปลัดศธ. เรื่องการละเมิด พ.ร.บ.โรงเรียนเอกชน พ.ศ. 2550 เมื่อวันที่ 11 ธันวาคม 2552 และหนังสือร้องเรียนเรื่องการลดเงินเดือน และข้อกังวลของคณะครูที่สอนมาเป็นเวลานาน รวมทั้งหนังสือร้องเรียนเรื่องพฤติกรรมอันไม่เหมาะสมของฝ่ายบริหาร ซึ่งปลัดศธ.ได้รับปากจะนัดประชุมชี้แจง 4 ฝ่ายหลังวันที่ 1 มกราคม 2553 เพื่อแก้ไขปัญหาร่วมกัน แต่จนถึงปัจจุบันก็ยังไม่ได้รับการติดต่อจากศธ.แต่อย่างใด จึงต้องมาทวงถามจาก รมว.ศึกษาธิการ

พวกเราเคยร้องเรียนมาหลายครั้งแล้วแต่ก็ถูกเพิกเฉย และทางโรงเรียนก็ไม่ได้ให้คำตอบอะไร อีกทั้งคณะกรรมการโรงเรียนยังฟ้องกลุ่มผู้ปกครองอีกด้วยฐานสร้างความเสียหายต่อภาพลักษณ์ของโรงเรียน ดังนั้นจึงต้องเรียกร้องให้ นายชินวรณ์ ได้มาดูแลเรื่องนี้ด้วย อย่างไรก็ตามหากไม่มีความคืบหน้าในเรื่องนี้คณะผู้ปกครองจะเดินทางไปยื่นหนังสือต่อนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี และเดินหน้าฟ้องศาล ปกครองอย่างแน่นอน

ด้าน นายชินวรณ์ บุณยเกียรติ รมว.ศึกษาธิการ กล่าวว่า ตนจะเร่งดำเนินการตรวจสอบเรื่องนี้ภายใน 7 วัน จึงอยากให้ผู้ปกครอง นักเรียน และครูสบายใจได้ โดยจะให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่ายอย่างแน่นอน.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook