ตำรวจอินโดสังหารหัวโจกเจไอ

ตำรวจอินโดสังหารหัวโจกเจไอ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
หน่วยต่อต้านก่อการร้ายของอินโดนีเซียสังหารแกนนำกลุ่มหัวรุนแรง หลังบุกจู่โจมบ้านหลังหนึ่งในแถบชานกรุงจาการ์ตา

ตำรวจอินโดนีเซียเปิดเผยเมื่อวันอังคารว่า กองกำลังต่อต้านก่อการร้ายได้สังหารชาย คนหนึ่งที่เชื่อว่า เป็นหนึ่งในผู้อยู่เบื้องหลังเหตุการณ์วางระเบิดบนเกาะบาหลีเมื่อปี 2545 ในระหว่างการบุกจู่โจมในแถบชานกรุงจาการ์ตา

โดยชายดังกล่าวเป็น 1 ใน 3 ศพ ที่ถูกยิงเสียชีวิตจากปฏิบัติการกวาดล้างกลุ่มหัวรุนแรงของตำรวจ อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ไม่ได้เปิดเผยว่า ทั้งสามคนที่เสียชีวิตเป็นใครบ้าง แต่แหล่งข่าวจากตำรวจบอกว่า หนึ่งในนั้นเชื่อว่า คือนายดุลมาติน แกนนำกลุ่มก่อการร้ายเจมาห์ อิสลามิยาห์ (เจไอ) และเป็นผู้เชี่ยวชาญในการทำระเบิดที่ได้รับการฝึกฝนจากเครือข่ายก่อการร้ายอัลกออิดะห์ ซึ่งมีค่าหัวที่สหรัฐตั้ง เงินรางวัลนำจับเอาไว้ถึง 10 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือราว 330 ล้านบาท

นอกจากนี้ ยังไม่มีเจ้าหน้าที่คนใดของทางการอินโดนีเซียออกมายืนยันการเสียชีวิตของนายดุลมาติน ขณะที่ นายอันไซอัด เอ็มบาอิ หัวหน้าฝ่ายต่อต้านก่อการร้ายของกระทรวงความมั่นคงบอกว่า หากผู้เสียชีวิตคือนายดุลมาตินจริง ถือเป็นเรื่องที่น่ายินดีอย่างยิ่ง ส่วนนาย ติโต คาร์นาเวียน ผู้บัญชาการตำรวจต่อต้านก่อการร้ายกล่าวยืนยันว่า ชายที่ถูกฆ่าตายเกี่ยวโยงกับกลุ่มติดอาวุธในจังหวัดอาเจะห์ ทางตอนเหนือของเกาะสุมาตรา และเป็นบุคคลที่ทางการต้องการตัวอย่างมาก

สำหรับการแถลงข่าวสังหารแกนนำเจไอนั้น นายเอ็ดเวิร์ด อาริโตนัง โฆษกตำรวจแห่งชาติอินโดนีเซียระบุว่า หนึ่งในสามถูกยิงตายจากการดวลปืนสู้กับตำรวจที่ร้านอินเทอร์เน็ต คาเฟ่ในเมืองปามูลัง ทางตะวันตกของกรุงจาการ์ตา.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook