ลิงลักพาตัวเด็ก 3 ขวบ ซ่อนบนเนินเขาสูง 30 เมตร ตร.ตามเสียง “ขานรับแม่” ไปจนเจอ

ลิงลักพาตัวเด็ก 3 ขวบ ซ่อนบนเนินเขาสูง 30 เมตร ตร.ตามเสียง “ขานรับแม่” ไปจนเจอ

ลิงลักพาตัวเด็ก 3 ขวบ ซ่อนบนเนินเขาสูง 30 เมตร ตร.ตามเสียง “ขานรับแม่” ไปจนเจอ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 ช่วยเหลือสำเร็จ เด็กหญิง 3 ขวบถูกลิงลักพาตัวไปซ่อนบนภูเขาสูง ขอบคุณตำรวจและชาวบ้านที่ร่วมค้นหา รวมทั้งเสียงเรียกของแม่ที่คอยตะโกนเรียกลูกสาว

เมื่อวันที่ 26 ตุลาคม ที่ผ่านมา กรมตำรวจเมืองกุ้ยโจว ประเทศจีน ได้เผยแพร่วิดีโอที่ระบุว่า เด็กหญิงวัย 3 ขวบในท้องที่รายหนึ่งถูกลิงป่าลักพาตัว และทีมกู้ภัยได้ช่วยเหลือได้สำเร็จ

วิดีโอจากที่เกิดเหตุแสดงให้เห็นว่า ตำรวจกำลังปฏิบัติการช่วยเหลือในป่าที่มีพืชพรรณหนาแน่น ต้องปีนทางลาดชันเพื่อค้นหาเด็ก และเกือบลื่นล้มหลายครั้งระหว่างการค้นหา ขณะเดียวกันตำรวจยังติดต่อกับสถานพยาบาลเพื่อขอความช่วยเหลือเพื่อเตรียมพร้อมตอบสนองต่อสถานการณ์ที่เลวร้ายที่สุดที่อาจเกิดขึ้น

ในที่สุด หลังจากค้นหาและช่วยเหลือนานกว่า 2 ชั่วโมง ตำรวจก็พบเด็กหญิงตัวเล็กๆ อยู่ในพุ่มไม้ริมหน้าผา ตำรวจต้องสร้างความคุ้นเคยและความมั่นใจต่อเด็ก กระทั่งนำตัวลงจากภูเขาได้อย่างปลอดภัย และติดต่อกับญาติๆ โชคดีที่พบเพียงรอยขีดข่วนเพียงเล็กน้อยบนร่างกายเท่านั้น

ในช่วงบ่ายของวันที่ 26 ตุลาคม นักข่าวจาก Beijing Youth Daily ได้ติดต่อกับคุณหลิว พ่อของเด็ก และเลขาธิการหมู่บ้านซึ่งเล่าให้ฟังว่า ลูกสาวถูกลิงป่าลักพาตัวไปเมื่อวันที่ 21 ต.ค. วันนั้นเขากับภรรยาพาลูกออกไปทำงานในทุ่งนา ตอนเที่ยงก็ให้ลูกนั่งพักผ่อนใต้ต้นไม้

“เพียงไม่กี่นาทีต่อมา เมื่อผมกลับมาก็พบว่าลูกหายไป เรากังวลมากและไม่รู้จะทำยังไง ภรรยาของผมร้องไห้หนักมาก ผมตกใจมากจึงแจ้งตำรวจ” นายหลิวกล่าวกับผู้สื่อข่าว

นายหลิวรายงานเรื่องลูกสาวหายตัวไปเมื่อเวลาประมาณ 13.00 น. ของวันนั้น เขาได้นำคนสองสามคนและทีมตำรวจไปตามหาเด็กทันที หมู่บ้านอื่นๆ อีกหลายแห่งที่รู้เรื่องนี้ก็เข้าร่วมทีมค้นหาด้วย และแม้ว่าเขาจะไม่เห็นลิงเลยในขณะที่เกิดเหตุการณ์แต่เขาก็สงสัยว่าลูกอาจถูกลิงป่าจับตัวไป อีกทั้งชาวบ้านยังเห็นลิงตัวใหญ่มากใกล้ทุ่งนาที่เกิดเหตุด้วย

“รอบๆ หมู่บ้านของเรา บางครั้งก็มีลิงลงมาจากภูเขาเพื่อหาอาหาร หากลิงลักพาตัวเด็กเล็กๆ ไปซ่อนไว้ในป่าจริงๆ ก็จะตามหาได้ยากมาก"

นายหลิวยังเล่าด้วยว่า ในขณะที่ทุกคนกำลังค้นหาไปทั่วทุกที่ แม่ของเด็กก็ยังคงแต่เรียกชื่อลูกของเธอไม่หยุด ทันใดนั้นเธอก็ได้ยินเสียงตอบรับจากทิศทางของภูเขา ตำรวจจึงตามเสียงนั้นและพบตำแหน่งที่เด็กถูกเอาไปปล่อยทิ้งไว้

"ตำแหน่งนั้นอยู่บนเนินสูง  สูงกว่าพื้นดินมากกว่า 30 เมตร ผู้ใหญ่อย่างพวกเราจะปีนขึ้นไปยังยาก"

เด็กหญิงกลัวและร้องไห้เสียงดังหลังจากได้รับการช่วยเหลือ แต่ตอนนี้สงบลงจากอาการตื่นตระหนกแล้ว โชคดีหลังจากถูกนำตัวไปที่สถานีพยาบาลในพื้นที่ ก็พบว่ามีเพียงรอยขีดข่วนบนไหล่และเอวเท่านั้น จากการตรวจสอบคาดว่าน่าจะเป็นรอยเล็บของลิง "รอยเล็บนั้นมองเห็นได้ชัดเจน และแตกต่างจากรอยเล็บของมนุษย์โดยสิ้นเชิง"

หลังจากเหตุการณ์ดังกล่าว นายหลิวถามลูกสาวของเขาว่า ถูกลิงจับไปหรือเปล่า? ซึ่งลูกก็พยักหน้า และเมื่อถามอีกครั้งว่า ลิงไปไหนแล้ว? ลูกก็ชี้ไปทางภูเขาลึก

นายหลิวบอกว่า เขารู้สึกขอบคุณเป็นอย่างยิ่งสำหรับความช่วยเหลือจากตำรวจและชาวบ้าน ที่ร่วมค้นหาและช่วยชีวิตลูกของเขาอย่างกระตือรือร้นในเวลาอันสั้น

ทั้งนี้ นายหลิว ในฐานะเลขาธิการหมู่บ้าน ยังได้จัดการประชุมหมู่บ้าน เพื่อเตือนชาวบ้านให้เพิ่มความระมัดระวังในการพาเด็กๆ ไปบริเวณภูเขา โดยเฉพาะในช่วงฤดูเก็บเกี่ยว พร้อมทั้งแจ้งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องออกลาดตระเวนใกล้หมู่บ้านเพื่อความปลอดภัยของประชาชน

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ ลิงลักพาตัวเด็ก 3 ขวบ ซ่อนบนเนินเขาสูง 30 เมตร ตร.ตามเสียง “ขานรับแม่” ไปจนเจอ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook