ไอวอรีโคสต์ขี้เกียจรอฮิดดิงค์

ไอวอรีโคสต์ขี้เกียจรอฮิดดิงค์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
เบนเข็มหาอีริคส์สันแทน

ช้างดำ ไอวอรี โคสต์ ทีมดังของทวีปแอฟริกา เตรียมเบนเข็มทาบทามสเวน โกรัน อีริคส์สัน มาเป็นกุนซือพาทีมลุยศึกฟุตบอลโลก 2010 แทน หลังจากที่การเจรจากับ กุส ฮิดดิงค์ เทรนเนอร์ชาวดัตช์ ซึ่งถือเป็นเป้าหมายอันดับ 1 ยังไม่มีความคืบหน้า

ทั้งนี้ มีรายงานเมื่ออาทิตย์ที่แล้วว่า ไอวอรี โคสต์ จะแต่งตั้ง ฮิดดิงค์ เป็นกุนซือในเร็ววันนี้ แต่สุดท้ายเหตุการณ์ดังกล่าวก็ไม่เกิดขึ้น ทำให้มีรายงานว่าทีม ช้างดำ เตรียมจะเบนเข็มมาหา อีริคส์สัน ที่ว่างงานอยู่และเคยแสดงเจตจำนงค์ว่าอยากจะคุมทีมไอวอรี โคสต์ แทน

สำหรับ ไอวอรี โคสต์ ไม่มีกุนซือคุมทีมตั้งแต่สัปดาห์สุดท้ายของเดือนกุมภาพันธ์หลังจากที่วาฮิดฮาลิลฮอดซิช โดนไล่ออกไป โดยในศึกฟุตบอลโลก 2010 ไอวอรี โคสต์ อยู่สายแข็งร่วมกับ บราซิล, โปรตุเกส และ เกาหลีเหนือ

ขณะที่ เวส บราวน์ กองหลังจอมเฟอะฟะของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ส่อแววฝันสลายอดติดทีมชาติอังกฤษชุดลุยศึกฟุตบอลโลก 2010 ที่แอฟริกาใต้ ในกลางปีนี้ เนื่องจากได้รับบาดเจ็บกระดูกเท้าซ้าย และอาจจะต้องพักยาว

เดลิ เมล์ รายงานว่า บราวน์ ได้รับบาดเจ็บรุนแรงที่กระดูกเท้าซ้ายแตก และมีการประเมินเบื้องต้นว่าอาจจะต้องพักยาวถึง 3 เดือน เลยทีเดียว ซึ่งหากเป็นเช่นนั้น บราวน์ น่าจะหมดสิทธิติดทีมชาติอังกฤษ เนื่องจากจะกลับมาในช่วงที่มีการแข่งขันฟุตบอลโลกพอดี อย่างไรก็ตาม การเจ็บของบราวน์ เท่ากับว่าเป็นการเปิดโอกาสให้ แกรี เนวิลล์ เพื่อนร่วมทีมได้มีลุ้นติดทีมชาติอังกฤษอีกครั้ง

ด้าน ซีเนอดีน ซีดาน ตำนานลูกหนังชาวฝรั่งเศส ออกมายกย่อง พอล สโคลส์ กองกลางชาวอังกฤษของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ว่าเป็นสุดยอดนักเตะของช่วง 2 ทศวรรษที่ผ่านมา

ซีดาน ซึ่งคว้าแชมป์มาแล้วทุกรายการทั้งกับทีมชาติและสโมสร รวมทั้งยังเป็นหนึ่งใน 2 นักเตะที่ได้รางวัลนักฟุตบอลยอดเยี่ยมแห่งปีของฟีฟ่า 3 สมัยด้วย โดยซีดาน ยกย่องสโคลส์ ว่าเป็นกองกลางที่มีฝีเท้าดีที่สุดในช่วงทศวรรษ 1990 ถึง ทศวรรษที่ 2000 เหนือกว่า ยอดนักเตะอย่างหลุยส์ ฟิโก, ริวัลโด, รอย คีน, เอ็ดการ์ ดาวิดส์, โคลด มาเกเลเล และ อันเดรีย ปีร์โล เสียอีก พอล สโคลส์ เป็นกองกลางสมบูรณ์แบบ ไม่ต้องสงสัยเลยว่าเขาเป็นกองกลางที่ดีที่สุดของยุค

ส่วน ชุนซุเกะ นากามูระ กองกลางมากประสบการณ์ของทีมชาติญี่ปุ่น สุดมั่นด้วยการแสดงทรรศนะว่าทีมชาติญี่ปุ่น จะสามารถทะลุเข้าถึงรอบรองชนะเลิศศึกฟุตบอลโลก 2010 ได้สำเร็จ แม้ว่าจะต้องอยู่สายแข็งร่วมกับ เนเธอร์แลนด์, แคเมอรูน และ เดนมาร์ก ในรอบแรกก็ตาม

โค้ชของเราคิดว่าเราสามารถเข้ารอบรองชนะเลิศได้และทีมเรามีความสามารถมากพอที่จะทำได้ตามความคาดหวัง นากามูระ กล่าว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook