เสื้อแดงไม่หวั่นออกพรบ.ตั้งกองทัพแตงโม

เสื้อแดงไม่หวั่นออกพรบ.ตั้งกองทัพแตงโม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายณัฐวุฒิ ไสยเกื้อ โฆษกกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) กล่าวถึงกรณีคลังแสงกองพันทหารช่างที่ 401 ค่ายอภัยบริรักษ์ ต.ชุมพล อ.ศรีนครินทร์ จ.พัทลุง ถูกงัดแงะ และมีอาวุธหายไปโดยยืนยันว่า มีอาวุธหายไปตามจำนวนที่ตัวเองเปิดเผยไม่ใช่ตามจำนวนที่รัฐบาลกล่าวอ้าง โดยเรียกร้องให้หน่วยจเรทหาร หรือหน่วยงานที่รับผิดชอบได้แสดงบัญชีสรรพาวุธ ที่ได้เก็บอยู่ในคลังดังกล่าว พร้อมทั้งเปิดโอกาสให้สื่อมวลชนได้ตรวจสอบข้อเท็จจริงด้วย

ขณะเดียวกัน นายณัฐวุฒิ กล่าวถึงกรณีที่ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกฯฝ่ายความมั่นคง ในฐานะคณะกรรมการติดตามสถานการณ์ความมั่นคง เตรียมเสนอคณะรัฐมนตรีในวันพรุ่งนี้ เพื่อให้ประกาศใช้พระราชบัญญัติความมั่นคง โดยเห็นว่าเป็นแผนของรัฐบาล เพื่อให้เกิดความชอบธรรมในการนำไปสู่การประกาศใช้พระราชกำหนดบริหารราชการแผ่นดินในสถานการณ์ฉุกเฉิน พร้อมกันนี้โฆษกกลุ่ม นปช.เปิดเผยว่ากลุ่ม นปช.ได้ประสานกับทหารในกรมยุทธการกองทัพบก ที่มีจิตใจเป็นสีแดงจัดตั้งกองบัญชาการทหารแตงโม เพื่อทำหน้าที่ช่วยเหลือประชาชนไว้แล้ว

อย่างไรก็ตามโฆษกกลุ่ม นปช. กล่าวถึงกรณีการจับกุมตัว พล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล หรือ เสธ.แดง ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพบกว่าเป็นเรื่องที่ทีมทนายความของ เสธ.แดง จะต้องดำเนินการไปตามกฎหมาย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook