ปณิธานบอกประเมินสถานการณ์ต่อเนื่องดูม็อบ

ปณิธานบอกประเมินสถานการณ์ต่อเนื่องดูม็อบ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายปณิธาน วัฒนายากร รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี เปิดเผยสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ถึงการประเมินสถานการณ์การชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดง ที่กำลังจะมีขึ้นว่า วันนี้คณะกรรมการติดตามสถานการณ์ความมั่นคง หรือ คตม. จะมีการประเมินอย่างต่อเนื่อง เพื่อพิจารณาใช้กฎหมายพิเศษ เนื่องจาก เริ่มมีความเคลื่อนไหวมาเป็นระยะๆ ซึ่งคาดว่า จะประเมินกันไปจนถึงค่ำคืนนี้ เพื่อพิจารณาเสนอที่ประชุม ครม.ในวันพรุ่งนี้ แต่อย่างไรก็ตาม หากสถานการณ์การชุมนุมเปลี่ยนไป จากกำหนดวันที่ 14 มี.ค. มาเป็นวันที่ 12 หรือ 13 การเสนอใช้กฎหมายพิเศษ เพื่อควบคุมการชุมนุม อาจเสนอผ่านที่ประชุม ครม.ชุดเล็ก
ได้เลย เช่นกัน

อย่างไรก็ตาม เกี่ยวกับภาพรวมของสถานการณ์นั้น นายปณิธาน กล่าวว่า ภายหลังจากที่เจ้าหน้าที่มีการจับกุมผู้เกี่ยวข้องบางส่วนไปบ้าง ทำให้การควบคุมสถานการณ์เริ่มมีเสถียรภาพมากขึ้น ส่วนการควบคุมพื้นที่ เพื่อเตรียมการรับกลุ่มผู้ชุมนุมนั้น วันนี้ รองนายกรัฐมนตรีสุเทพ จะประชุมกับกรมป้องกันบรรเทาสาธารณะภัยและชุมชนต่างๆ เพื่อวางเครือข่าย ในการดูแลเพิ่มเติม
ด้วย ส่วนการลอบขโมยอาวุธในกองทัพนั้น ที่ตรวจพบพื้นที่ภาคใต้ ถือว่า เป็นพื้นที่ ที่มีการเคลื่อนไหวทางการเมืองชัดเจน แต่คงต้องรอการสรุป ความเชื่อมโยงจากหน่วยงานในพื้นที่อีกครั้ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook