นายกฯสั่งเดินหน้า''ประกันรายได้''

นายกฯสั่งเดินหน้า''ประกันรายได้''

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
จี้ ก.พาณิชย์ให้รีบตั้งโต๊ะรับซื้อข้าว

เมื่อวันที่ 7 มี.ค. เวลา 09.00 น. นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี กล่าวในรายการ เชื่อมั่นประเทศไทยกับนายกฯ อภิสิทธิ์ ทางสถานีวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย กรมประชาสัมพันธ์ ว่า ในช่วง 2-3 สัปดาห์ที่ผ่านมาได้รับการร้องเรียนเรื่องปัญหาข้าวมามากพอสมควร ซึ่งขณะนี้ทางกระทรวงพาณิชย์ได้ดำเนินการมาตรการแทรกแซง โดยการตั้งโต๊ะซื้อข้าว เพื่อยืนยันว่าราคาอ้างอิงที่รัฐบาลประกาศเป็นราคาตลาดที่แท้จริง ซึ่งได้ดำเนินการไปแล้วในส่วนของภาคเหนือตอนล่าง และภาคกลางตอนบน

นายกฯ ยังกล่าวอีกว่า ขณะนี้ก็มีเรื่องร้องเรียนจากจังหวัดแถบปริมณฑลด้วย เช่น จ.ปทุมธานี ซึ่งตนได้ขอให้กระทรวงพาณิชย์เข้าไปติดตาม นอกจากนั้นโครงการประกันรายได้ในรอบ 2 ก็เริ่มต้นแล้ว มีการขึ้นทะเบียน เริ่มทำสัญญา และการประกาศราคาอ้างอิง ราคาประกัน ซึ่งจะนำไปสู่การชดเชยต่อไป ซึ่งต้องเร่งรัดเพื่อให้ทันกับ ข้าวที่จะออกมาจำนวนมากในเดือน มี.ค. นี้ ทั้งนี้ขอยืนยันว่าโครงการประกันรายได้ เป็นโครงการที่เกษตรกรทุกรายได้ประโยชน์ และหากช่วงไหนที่ตลาดมีปัญหา ก็จะใช้มาตรการ แทรกแซง

อนึ่งก่อนหน้านี้ชาวนาบางจังหวัดซึ่งเพาะปลูกข้าว เรียกร้องให้รัฐบาลกลับไปใช้นโยบายรับจำนำข้าว โดยอ้างว่าได้ผลดีกว่า นโยบายประกันราคา.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook