ว่าที่มิสไทยแลนด์ฯ เยือนถิ่นมรดกโลก

ว่าที่มิสไทยแลนด์ฯ เยือนถิ่นมรดกโลก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ปิดรับสมัครไปเรียบร้อยแล้ว สำหรับการประกวด มิสไทยแลนด์ยูนิเวิร์ส ประจำปี 2553 ล่าสุด นางสุรางค์ เปรมปรีดิ์ กรรมการผู้จัดการ สถานีโทรทัศน์สีกองทัพบกช่อง 7 ในฐานะประธานอำนวยการ การประกวดมิสไทยแลนด์ฯ แถลงข่าวความคืบหน้าจัดการประกวดฯ ครั้งที่ 2 ที่โรงแรมโซฟิเทล เซ็นทารา แกรนด์ กรุงเทพฯ (ลาดพร้าว) พร้อมเผยโฉมมงกุฎเพชร, รูปแบบเวที การแสดงในรอบตัดสิน และเสื้อผ้าเครื่องแต่งกายระหว่างร่วมกิจกรรม

นางสุรางค์ กล่าวว่า มีผู้สมัครเข้าประกวดจากทั่วประเทศ 283 คน โดยคัดเลือกให้เหลือ 44 คน เพื่อทำกิจกรรมร่วมกับกองประกวดฯ อาทิ การดูแลบุคลิกภาพ สอนการแต่งหน้า อบรมมารยาทในสังคม เรียนรู้การใช้ชีวิตร่วมกับผู้อื่น เป็นต้น โดยในวันที่ 8 มี.ค.ทั้งหมดจะทำกิจกรรมร่วมกันในกรุงเทพฯ เริ่มจากเดินทางไปสักการะศาลหลักเมือง, พระแก้วมรกต และเยี่ยมชมพระบรมมหาราชวัง จากนั้นจะไปลงนามถวายพระพรพระบาทสมเด็จพรจ้าอยู่หัว ณ รพ.ศิริราช และอบรมความรู้เรื่องโรคเอดส์ จากนั้นในวันที่ 10-17 มี.ค.จะเดินทางไปร่วมทำกิจกรรมอันเป็นสาธารณประโยชน์ยังถิ่นมรดกโลก จ.กำแพงเพชร

การประกวดรอบสื่อมวลชนจะมีขึ้นในวันที่ 19 มี.ค.นี้พร้อมเปิดให้เข้าชม โดยจำหน่ายบัตรราคาใบละ 300 บาท รายได้ทั้งหมดมอบให้มูลนิธิคนตาบอดแห่งประเทศไทยในพระบรมราชินูปถัมภ์ ส่วนการประกวดรอบตัดสินมีขึ้นในวันที่ 20 มี.ค. ณ ห้องบางกอกคอนเวนชั่นเซ็นเตอร์ ศูนย์การค้าเซ็นทรัล ลาดพร้าว และถ่ายทอดสดการประกวดทางสถานีโทรทัศน์สีกองทัพบกช่อง 7 เวลา 22.30 น.

ด้าน นายพลากร สม สุวรรณ ผจก.ฝ่ายรายการสถานีโทรทัศน์สีกองทัพบกช่อง 7 ในฐานะประธานกรรมการดำเนินงานการประกวดฯ เผยถึงรูปแบบเวทีการประกวดว่ามีแนวคิดมาจากความงดงามของศิลปะ รวมถึงกลิ่นอายวัฒนธรรมท้องถิ่นของ จ.กำแพงเพชร โดยเฉพาะอุทยานประวัติศาสตร์กำแพงเพชรที่ได้รับการขึ้นทะเบียนเป็มรดกโลก ส่วนแนวคิดการแสดงบนเวทีคือ ความร่วมมือร่วมใจ ความรัก ความสามัคคี ในปีนี้เปิดโอกาสให้ผู้เข้าประกวดและอดีตมิสไทยแลนด์ยูนิเวิร์สรุ่นพี่ ๆ มีส่วนในการแสดงร่วมกัน

ขณะที่ผู้ผลิตและออกแบบมงกุฎเพชร นายสุริยน ศรีอรทัยกุล กรรมการผู้จัดการกลุ่มบริษัทบิวตี้เจมส์ จำกัด เผยว่า ออกแบบมงกุฎเพชรทรง เทียร่าโดยได้รับแรงบันดาลใจจากประกายดาวระยิบระยับ สดใสเปี่ยมไปด้วยความสง่างาม ตรามงกุฎสูง 9 นิ้ว ประดับเพชรเสมือนดาวล้อมรอบ 5 ดวง ตรงกลางมงกุฎเป็นเพชรเม็ดใหญ่ น้ำหนัก 0.5 กะรัต นอกนั้นประดับด้วยเพชรสังเคราะห์ มูลค่ารวมเครื่องประดับเพชร อาทิ สร้อยคอและตุ้ม หู มูลค่ากว่า 500,000 บาท.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook