จังหวะนี้แหละ! ปิดหอไอเฟลจับคนปีน หนุ่มติดอยู่ข้างในจู่ๆ ขอแต่งแฟน ได้นักข่าวเป็นพยาน

จังหวะนี้แหละ! ปิดหอไอเฟลจับคนปีน หนุ่มติดอยู่ข้างในจู่ๆ ขอแต่งแฟน ได้นักข่าวเป็นพยาน

จังหวะนี้แหละ! ปิดหอไอเฟลจับคนปีน หนุ่มติดอยู่ข้างในจู่ๆ ขอแต่งแฟน ได้นักข่าวเป็นพยาน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สถานการณ์สุดแปลก จังหวะนี้ระทึก จนท.ปิดหอไอเฟลจับคนปีน หนุ่มติดอยู่ข้างในจู่ๆ คุกเข่าขอแฟนแต่งงาน นักข่าวยังมึนๆ กลายเป็นพยานเฉยเลย

เมื่อเจ้าหน้าที่ปิดลิฟท์หอไอเฟลเพื่อจับคนบุกปีน คู่รักที่ติดอยู่ข้างบนจึงตัดสินใจขอแต่งงานเสียเลย โดยมีนักข่าวเอพีที่ติดอยู่บนนั้นด้วยกันร่วมเป็นสักขีพยาน

สำนักข่าวเอพีรายงานเรื่องราวของคนสี่คนบนหอไอเฟล สถานที่ท่องเที่ยวชื่อดังในกรุงปารีส ฝรั่งเศส ในสถานการณ์สุดแปลกประหลาด

สองรายแรก คืออามีร์ คาน และ แคท วอร์เรน คู่รักจากวอชิงตัน ดีซีที่ขึ้นไปเที่ยวบนยอดหอไอเฟลเมื่อ 17 ตุลาคมที่ผ่านมา โดยคาน ตั้งใจจะขอวอร์เรนแต่งงานระหว่างกินข้าวเย็นกันในสวนที่ปารีส

แต่เหตุการณ์กลับพลิกผัน หลังมีเหตุคนบุกปีนขึ้นหอคอยแลนด์มาร์คแห่งนี้ ส่งผลให้ต้องปิดลิฟท์เพื่อจัดการกับผู้บุกรุกรายนี้ก่อน ทำให้นักท่องเที่ยวและคู่รักคู่นี้ติดอยู่บนยอดหอคอยสูง 330 เมตรจากพื้นดิน

เมื่อเจอสถานการณ์เช่นนี้ คาน ตัดสินใจเปลี่ยนแผน และกระทำการเซอร์ไพรส์ขอแต่งงานบนยอดหอไอเฟลเสียเลย

แพท อีตัน-ร็อบบ์ ผู้สื่อข่าวเอพีที่ติดอยู่บนหอไอเฟลด้วยกัน ได้สัมภาษณ์เรื่องราวกับคาน โดยชายจากกรุงวอชิงตันระบุว่า ตัดสินใจเปลี่ยนแผน เพราะคิดว่าน่าจะต้องอยู่บนนั้นนานกว่าที่กำหนด นอกจากนั้น แฟนของเขายังเคยบอกว่า อยากจะถูกขอแต่งงานที่ด้านบน หรือไม่ก็ใต้หอไอเฟลอยู่แล้ว

“ผมก็เลยคิดว่า นี่แหละ จังหวะนี้แหละ” คานกล่าว

ในส่วนของคำตอบของฝ่ายหญิงต่อเซอร์ไพรส์ครั้งนี้ ก็คือคำว่า “ตกลง” วอร์เรนพูดติดตลกด้วยว่า ถ้าคำตอบคือ “ไม่ตกลง” ก็คงจะมีคนได้ปีนหอไอเฟลเพิ่มอีกคนแน่ๆ

ในส่วนของคนที่บุกปีนหอไอเฟล อลีซ แบร์นาดู ผู้อำนวยการฝ่ายการสื่อสารของหอไอเฟล กล่าวว่า ถูกพบตัวอยู่ระหว่างชั้นสองและชั้นสาม และถูกนำตัวลงมาโดยทีมผู้เชี่ยวชาญเพื่อให้ตำรวจจับกุม

แบร์นาดูกล่าวว่า เธอได้รับข้อมูลว่าชายนักปีนคนดังกล่าวได้พกป้ายข้อความติดตัวขึ้นไปด้วย ซึ่งมีข้อความว่า “ปล่อยบิลลี เอลลิช (Free Billie Eilish)” อนึ่ง บิลลี เอลลิช พ้องกับชื่อของศิลปินชื่อดังชาวอเมริกัน และเอพีก็ไม่ได้รายงานแรงจูงใจของการกระทำดังกล่าว

ก่อนจะติดอยู่บนหอไอเฟล อีตัน-ร็อบบ์ นักข่าวของเอพี เพิ่งจะเป็นหนึ่งในผู้เยี่ยมชมพระราชวังแวร์ซายส์ แล้วต้องอพยพออกจากพื้นที่เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา เนื่องจากเหตุผลด้านความปลอดภัย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook