ทีมหวดเดวิสคัพไทยต้อนสบาย

ทีมหวดเดวิสคัพไทยต้อนสบาย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
การแข่งขันเทนนิสทีมชาย ชิงแชมป์โลก เดวิสคัพ รอบคัดเลือกโซนเอเชีย/โอเชียเนีย กลุ่ม 2 รอบแรก นัดที่ 2 ที่สนามศูนย์พัฒนากีฬาเทนนิสแห่งชาติ เมืองทองธานี เมื่อ 6 มี.ค. เป็นการแข่งประเภทชายคู่ หลังวันแรกในประเภทเดี่ยวสลับมือ 2 นักหวดไทย พีระเกียรติ ศิริฤทัยวัฒนา และกิตติพงษ์ วชิรมโนวงศ์ เก็บ 2 แต้มแรกให้ทีมไทยนำทีมแปซิฟิก โอเชียเนีย อยู่ 2-0

นัดนี้ทีมไทยส่งคู่แฝด สนฉัตร และสรรค์ชัย รติวัฒน์ ลงแข่งขันพบคู่ของ ซิริล จาค็อบ กับ เบรตต์ เบาดิเน ผลปรากฏว่าคู่นักหวดไทยเล่นได้แน่นอนกว่า เอาชนะไป 3 เซตรวด 6-4, 6-1, 6-2 เก็บแต้มท่ 3 ให้ทีมไทยชนะขาดเหนือทีมแปซิฟิกโอเชียเนีย 3-0 แม้ว่าจะยังเหลือการแข่งขันนัดส่งท้าย 7 มี.ค. ในประเภทเดี่ยวชนมือ โดยคู่แรกเริ่ม 16.00 น. เช่นเคย กิตติพงษ์ พบ ไมเคิล ลีออง ต่อด้วย พีระเกียรติ พบ ซิริล จาค็อบ

แฝดพี่ สนฉัตร กล่าวว่า แม้จะดูเหมือนชนะขาด แต่ก็ไม่ใช่เกมที่ง่ายนัก พอใจที่เก็บชัยชนะได้ตามเป้าที่วางไว้ สำหรับรอบต่อไป คาดว่าจะเจอกับทีมอินโดนีเซีย ซึ่งเราต้องเป็นทีมเยือน ก็จะพยายามทำให้ดีที่สุด ขณะที่ แฝดน้องสรรค์ชัย กล่าวว่า ทีมอินโดนีเซีย น่าจะเตรียม คอร์ตดินรับการมาเยือนของทีมไทย และช่วงการแข่งขันรอบที่ 2 เป็นช่วงจบจากศึกวิมเบิลดัน ในเดือน ก.ค. ซึ่งถือเป็นฤดูกาลแข่งขันบนคอร์ตหญ้าพอดี คงต้องมีการปรับตัวกันพอสมควร แต่เชื่อว่าด้วยฟอร์มแล้ว ทีมไทยยังเหนือกว่ามาก

ส่วนผลเดวิสคัพ โซนเอเชีย/โอเชียเนีย กลุ่ม 2 รอบแรก คู่อื่น ๆ วันที่ 2 มีดังนี้ อินโดนีเซีย นำ มาเลเซีย 3-0, ปากีสถาน นำ ฮ่องกง 2-1, นิวซีแลนด์ นำ ศรีลังกา 2-1.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook