เสธ.แดงยังรอประกันตัวกองปราบ3ข้อหา

เสธ.แดงยังรอประกันตัวกองปราบ3ข้อหา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ความคืบหน้าการสอบสวน พล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล หรือ เสธ.แดง ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพบก และ นายพรวัฒน์ ทองสมบูรณ์ หรือ เคทอง พร้อมลูกน้องคนสนิท อีกรวม 9 คน ล่าสุด ทั้งหมดยังถูกควบคุมตัว อยู่ภายในกองปราบปราม ขณะที่ตำรวจ ยังคงสอบปากคำผู้ต้องหาไม่แล้วเสร็จ ซึ่งนายเคทอง ยังคงให้การปฏิเสธ อีกทั้ง มีการเตรียมโฉนดที่ดิน 9 ไร่ เป็นหลักทรัพย์ ในการยื่นขอประกันตัว แต่ยังไม่ได้รับอนุญาต เนื่องจาก ต้องรองผู้บังคับบัญชาของ เสธ.แดง มาติดต่อพนักงานสอบสวน ในช่วงเช้าวันนี้ก่อน ทั้งนี้ ในส่วนของกลุ่มผู้ชุมนุม หลังจาก เมื่อคืนที่ผ่านมา ได้มารวมตัวกันเพื่อกดดัน เจ้าหน้าที่ให้ปล่อยตัว เสธ.แดง แต่ เสธ.แดง ได้โทรศัพท์ บอกให้กลุ่มผู้ชุมนุมสลายตัว เพราะเกรงว่า ทางกลุ่มผู้ชุมนุมจะไม่ปลอดภัย และไม่อยากให้ มีปัญหากับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ อย่างไรก็ตาม ทางกลุ่มเสื้อแดง ระบุว่า จะเดินทางมารวมตัวอีกครั้ง เพื่อให้กำลังใจเสธ.แดง ในเวลา 07.00 น. วันนี้


หลังพล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล หรือ เสธ.แดง ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพบก ถูกตำรวจกองปราบปราม ควบคุมตัวเพื่อสอบปากคำ ในข้อหาเกี่ยวกับพ.ร.บ.อาวุธปืน ตลอดทั้งคืนที่ผ่านมา โดย พ.ต.อ.สุพิศาล ภักดีนฤนารถ ผู้บังคับการตำรวจกองปราบปราม เปิดเผยว่า ได้อนุญาตให้เสธ.แดง ประกันตัวแล้ว แต่ขณะนี้ อยู่ระหว่างการดำเนินการเรื่องหลักทรัพย์การขอประกันตัว ส่วนกรณีกลุ่มคนเสื้อแดง จะเดินทางมาชุมนุมกันที่หน้ากองปราบปราม ก็ได้เตรียมกำลังชุดคอมมานโด จำนวน 3 กองร้อย ในการรักษาความปลอดภัย ทั้งนี้ บรรยากาศบริเวณหน้ากองปราบปราม ก็ยังไม่พบกลุ่มผู้ชุมนุมเดินทางมาชุมนุมกันแต่อย่างใด แต่อย่างไรก็ตาม มีเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดคอมมานโด มาคอยรักษาความปลอดภัยไว้แล้ว


ขณะที่ พล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล หรือ เสธ.แดง ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพบก เปิดเผยว่า ขณะนี้ตนอยู่ภายในห้องของพนักงานสอบสวนกองปราบปราม โดยพนักงานสอบสวนได้อนุญาตให้ประกันตัว ในข้อหาเกี่ยวกับพ.ร.บ.อาวุธปืน แต่ต้องใช้หลักทรัพย์การประกันตัว เป็นเงินสดจำนวน คนละ 100,000 บาท ซึ่งจากโฉนดที่ดินที่ใช้ในการประกันตัวตนและลูกน้องรวม 8 คนไม่ได้ ซึ่งขณะนี้ ได้ติดต่อขอยืมเงินจากคนรู้จักแล้ว เพื่อมาประกันตัว

นอกจากนี้ เสธ.แดง ยังกล่าวอีกว่า ตนไม่มีเงินสดถึง 700,000 บาท ตามที่นายกรัฐมนตรี กล่าวอ้าง ซึ่งเสธ.แดง ยังพูดติดตลกอีกว่า ตอนนี้ ทั้งเนื้อทั้งตัว เหลือเงินแค่ 700 บาท เท่านั้น ทั้งนี้ ในส่วนของ นายพรวัฒน์ ทองธนบูรณ์ หรือ อ.เคทอง พนักงานสอบสวนกองปราบปราม ไม่อนุญาตให้ประกันตัว เนื่องจากนายเคทอง ถูกตำรวจกองปราบปราม จับได้ตามหมายจับ


ทั้งนี้ พล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล หรือ เสธ.แดง ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพบก เปิดเผย ถึงความคืบหน้ากรณีขอประกันตัว ในชั้นพนักงานสอบสวนกองปราบปราม หลังถูกดำเนินคดี ในข้อหาเกี่ยวกับพ.ร.บ.อาวุธปืน และช่วยซ่อนเร้นผู้ต้องหาตามหมายจับว่า ล่าสุด พนักงานสอบสวน ไม่อนุญาตให้ประกันตัว เนื่องจาก เสธ.แดงอ้างว่า ตนเป็นบุคคล ที่รัฐบาลจับตามอง เจ้าหน้าที่จึงไม่กล้าให้ประกันตัว ส่วนที่ตำรวจแจ้งข้อหาช่วยซ่อนเร้นผู้ต้องหาตามหมายจับนั้น เสธ.แดงยังให้การปฏิเสธ พร้อมทั้งยืนยันว่า ตนมีเจตนาจะนำตัวนายเคทอง เข้ามอบตัว ทั้งนี้ ในวันพรุ่งนี้ จะพ้นกำหนดการควบคุมตัวของผู้ต้องหา เจ้าหน้าที่ก็จะนำตัวเสธ.แดง กับพวกรวม 8 คน ไปฝากขังที่ทางศาลอาญารัชดา ซึ่งทางเสธ.แดง ก็จะรวบรวมหลักทรัพย์ เพื่อขอประกันตัวในชั้นศาล โดยบรรยากาศ บริเวณหน้ากองปราบปราม ได้มีกลุ่มคนเสื้อแดง เดินทางมาให้กำลังใจเสธ.แดง จำนวนหนึ่ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook