สยอง! ธุรกิจรับจัดงานศพต้องสงสัยปล่อยร่างมนุษย์เน่าเปื่อย 189 ร่าง ส่งอัฐิปลอมให้ญาติ

สยอง! ธุรกิจรับจัดงานศพต้องสงสัยปล่อยร่างมนุษย์เน่าเปื่อย 189 ร่าง ส่งอัฐิปลอมให้ญาติ

สยอง! ธุรกิจรับจัดงานศพต้องสงสัยปล่อยร่างมนุษย์เน่าเปื่อย 189 ร่าง ส่งอัฐิปลอมให้ญาติ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สถานที่จัดงานศพในรัฐโคโลราโด ที่ซึ่งเจ้าหน้าที่พบร่างมนุษย์ที่เน่าเปื่อย 189 ร่าง น่าจะหลอกลูกค้าที่นำศพของญาติและคนรักมาทำพิธี ด้วยการให้อัฐิปลอม โดยที่จริง ๆ แล้วอาจจะยังไม่ได้ทำพิธีฌาปนกิจ ตามรายงานของเอพี

สถานที่ดังกล่าวที่ชื่อว่า Return to Nature Funeral Home ยังน่าจะออกเอกสารเผาศพปลอมแก่ลูกค้าอีกด้วย

เจ้าหน้าที่รัฐโคโลราโดตรงพบร่างมนุษย์ที่เน่าเปื่อย ณ สถานที่แห่งนี้ หลังจากมีผู้แจ้งว่าได้กลิ่นเหม็นรุนแรง

ขณะนี้ญาติของผู้เสียชีวิตที่นำศพมาทำพิธีที่ Return to Nature Funeral Home ยังไม่ทราบว่าร่างเหล่านั้นเป็นญาติของตนหรือไม่ เพราะกำลังรอผลจากการตรวจสอบอยู่

ทันย่า วิลสัน เชื่อว่าอัฐิของแม่ของเธอที่ได้รับจาก Return to Nature Funeral Home หลังพิธีศพ น่าจะเป็นอัฐิปลอม

“สิ่งสุดท้ายที่แม่ของฉันอยากได้ คือการนำเธอไปอยู่ในที่ที่เธอรัก ไม่ใช่ถูกทิ้งไว้ให้เน่าอยู่ในตึก” วิลสันกล่าว

เมื่อเดือนสิงหาคม เธอนำสิ่งที่เคยเชื่อว่าเป็นอัฐิของแม่ไปโปรยที่รัฐฮาวาย

บริษัท Return to Nature Funeral Home ออกใบมรณบัตรให้แก่ลูกค้า โดยบอกว่าญาติและคนรักของพวกเขาได้รับการฌาปนกิจแล้ว โดยมีสถานที่สองแห่งที่ดำเนินการดังกล่าว

แต่กิจการของผู้ให้บริการเผาศพให้กับ Return to Nature Funeral Home บอกกับสำนักข่าวเอพีว่า เมื่อตรวจสอบเอกสารจากฝ่ายตนแล้ว วันที่ที่ถูกระบุในประวัติฌาปนกิจ ไม่ได้มีการเผาศพให้กับลูกค้ารายนี้แต่อย่างใด

ตั้งแต่เจ้าหน้าที่พบร่างมนุษย์ที่กำลังเน่าเปื่อยที่สถานที่จัดงานศพแห่งนี้ สำนักข่าวเอพีพยายามติดต่อทางโทรศัพท์และส่งข้อความไปยัง Return to Nature Funeral Home และเจ้าของสองราย คือ จอน และแครี ฮอลล์ฟอร์ด แต่ไม่ไม่คนรับสายหรือตอบกลับ

ขณะนี้ยังไม่มีการจับกุมตัวบุคคลใดจากกรณีนี้ และตำรวจกล่าวว่าเจ้าของกิจการแห่งนี้ให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่สืบสวน ที่กำลังตรวจสอบว่ามีการทำผิดกฎหมายหรือไม่

เอพีรายงานว่า บริษัท Return to Nature Funeral Home เปิดบริการเมื่อ 6 ปีก่อน และมีปัญหาทางการเงิน เคยถูกเเจ้งไล่ออกจากพื้นที่ให้เช่า ไม่จ่ายภาษี และโดนฟ้องว่าไม่จ่ายค่าบริการเผาศพ

แอบบี สโวเวลเเลนด์ ลูกค้าอีกรายหนึ่ง กล่าวว่า เธอใช้บริการของบริษัทแห่งนี้เมื่อคุณเเม่ของเธอจากไป แต่เมื่อทราบภายหลังว่าข้อมูลการเผาศพไม่น่าจะตรงกับความเป็นจริง ก็ทำให้ความรู้สึกทุกอย่างของเธอเปลี่ยนไป

เธอบอกว่า "มันทำให้ความรู้สึกที่จิตใจได้รับการเยียวยา กลับตาลปัตรอย่างสิ้นเชิง"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook