กี้ ยันพระ2หมื่นรูปร่วมม็อบเสื้อแดง

กี้ ยันพระ2หมื่นรูปร่วมม็อบเสื้อแดง

กี้ ยันพระ2หมื่นรูปร่วมม็อบเสื้อแดง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คมชัดลึก :“อริสมันต์” ย้ำ พระกว่า 2 หมื่นรูปร่วมทัพเสื้อแดง 14 มี.ค.นี้ ระบุ ม็อบชาวนาขับอีแต๋นล่วงหน้า ด้าน“ทักษิณ”วีดีโอลิ้งค์เสื้อแดงโคราช เรียกร้องคนเสื้อแดงร่วมชุมนุมใหญ่โค่นล้มรัฐบาลอำมาตย์ ลั่นพร้อมกลับมานั่งนายกฯ


(6มี.ค.) นายอริสมันต์ พงษ์เรืองรอง แกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ กล่าวถึงความพร้อมการระดมมวลชนคนเสื้อแดงเข้า มาชุมนุมใหญ่ในวันที่ 14 มีค.ที่กทม. ว่า จากการตรวจสอบจากแกนนำนปช.ทั่วประเทศขณะนี้เรามีความพร้อมมาก ซึ่งก่อนวันที่ 12 มีค. ก็จะเริ่มมีมวลชนคนเสื้อแดงบาง ส่วนเริ่มทยอยมาล่วงหน้าเช่น กลุ่มของม็อบชาวนากว่า 5 พันครอบครัว รวมกับกลุ่มรถอีแต๋นบางส่วนจะเริ่มทยอยเดินทางยังที่จุดพักของภาคต่างตามจุด ใหญ่เช่น นครราชสีมา สระบุรี และก็จะมีบางกลุ่มดินทางมายังกทม.ก่อนวันที่ 12 มีค.นี้

ซึ่งยืนยันว่านอกจากจะมีประชาชนคนเสื้อแดงทั่ว ประเทศแล้วจะมีพระสงฆ์ ซึ่งจะมีพระอย่างน้อย 2 หมื่นรูป อาทิ พระธรรมกาย วัดแก้วฟ้า รวมทั้งวัดจากทางภาคอีสาน ภาคเหนือ ภาคกลาง เข้าร่วมชุมนุมแน่นอน เพื่อเป็นขัวญกำลังใจให้คนเสื้อแดงพร้อมทำพิธีสวดมหากาลิโก สวดชนะมาร เพื่อเข้ามาช่วยเป็นเตือนสติทหาร ตำรวจ และรัฐบาลที่รับใช้อำมาตย์ไม่ให้เข้ามาทำร้ายปราบปรามคนเสื้อแดง

ผู้สื่อข่าวถามถึงกรณีที่นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกฯฝ่ายความมั่นคง ระบุว่า เตรียมรถยกเพื่อนำมาขวางรถอีแต๋น หากมีการทำผิดกฎหมายจราจรก็จะออกใบสั่ง นายอริสมันต์ กล่าวว่า ขอฝากไปบอกนายสุเทพให้ระวังตัวไว้ หากมีการนำรถมาขวางคนเสื้อแดงก็จะเดินเท้าให้เต็มถนน

ขอฝากไปเตือนนายสุเทพ ว่า ทราบข่าวมาว่านายสุเทพให้ตำรวจที่เชียงใหม่ออกหมายเรียกตนเร็วๆนี้ แต่ไม่ทราบว่าจะเป็นการออกหมายเรียกคดีใด ซึ่งตนมองว่า การดำเนินการสกัดกั้นการชุมนุม เหมือนกรณีที่มีการออกหมายจับเคทองลูกน้องพล.ต.ขัตติยะ สัวสดิผล ก็จะยิ่งเป็นการปลุกระดมคนเสื้อแดง

ผุ้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 19.30 น.วานนี้ (5มี.ค.) นายวีระ มุสิกพงศ์ และนายอดิศร เพียงเกษ แกนนำนปช.ผลัดเปลี่ยนขึ้นเวทีปราศรัยของกลุ่มเสื้อแดงที่ ลานอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี อ.เมือง จ.นครราชสีมา โดยเนื้อหาการปราศรัยส่วนใหญ่เป็นการชี้ให้เห็นว่ารัฐบาลอยู่ภายใต้การครอบ งำของระบอบอำมาตย์ ท่ามกลางกลุ่มเสื้อแดงหลาย จังหวัด ที่เดินทางมาร่วมฟังการปราศรัย เต็มลานอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารีและล้นออกมาที่ถนนทำให้ต้องปิดการจราจรถนนหน้า และหลังอนุสาวรีย์

จากนั้นเวลา 21.10 น.วันเดียวกัน พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี วีดีโอลิ้งค์มายังที่ชุมนุม โดยพ.ต.ท.ทักษิณ กล่าวว่า เมื่อครั้งเดินทางมาจ.นครราชสีมาได้รอดซุ้มประตูชุมพลหลังย่าโมซึ่งชาวโคราช มีความเชื่อกันว่าใครรอดซุ้มประตูชุมพลแล้วจะได้กลับมาจ.นครราชสีมาอีกและตน ก็เชื่อว่าจะได้กลับมาที่จ.นครราชสีมาอีกอย่างแน่นอน

พ.ต.ท.ทักษิณ กล่าวว่า วันที่ 26 ก.พ.ที่ศาลยึดทรัพย์รู้สึกเจ็บปวด แต่ตนเข้มแข็งและไม่เคยย่อท้อ พร้อมขอต่อสู้ร่วมกับประชาชนเพื่อให้ได้ระบอบประชาธิปไตยคืนมา "เมื่อเร็วๆนี้ผมได้พบกับคนไทยคนหนึ่งที่ใช้บัตร 30 บาทรักษาทุกโรคผ่าตัดหัวใจฟรีจนหาย เขาบอกกับผมขอให้ผมจัดหาระเบิดให้ เพื่อจะไปพลีชีพให้ผม ผมจึงบอกว่าไม่ต้องทำอย่างนั้นเพราะผมไม่คิดทำร้ายใคร ขอให้ประชาชนร่วมต่อสู้ให้ได้มาซึ่งประชาธิปไตยให้คนไทยโดยในวันที่ 14 มี.ค.นี้ ให้คนเสื้อแดงไปแสดงพลังที่กทม.ให้มากๆเพื่อประกาศให้ทั่วโลกรู้ประชาชนเป็นเจ้าของประเทศที่แท้จริงไม่ใช่อำมาตย์

ที่ผ่านมา พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน ที่ทำการปฏิวัติรัฐประหารรัฐบาลก็เป็นหุ่นเชิดพล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ปัจจุบันนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ก็เป็นหุ่นเชิดพล.อ.เปรม เช่นกัน ผมพร้อมต่อสู้กับพี่น้องประชาชนคนเสื้อแดงและ พร้อมกลับมาเป็นนายกรัฐมนตรีอีกครั้ง ถ้ากลับมาเป็นนายกฯ 6 เดือนแรก ที่จะทำคือ 1.ปลดหนี้ให้ปชช.ทั่วประเทศ 2.ปราบยาเสพติดให้สิ้นซาก 3.หาเงินให้คนไทยได้ใช้ทั้งแผ่นดิน และ 6 เดือนหลัง จะสร้างงานสร้างรายได้ให้คนไทยมีงานทำทุกคน พ.ต.ท.ทักษิณ กล่าว

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook