ไฟไหม้อาคารไม้อายุ30ปีเชียงรายวอด7คูหา

ไฟไหม้อาคารไม้อายุ30ปีเชียงรายวอด7คูหา

ไฟไหม้อาคารไม้อายุ30ปีเชียงรายวอด7คูหา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
พ.ต.ท.อนันต์ นิรุตินนท์ รองผู้กำกับการ สภ.แม่จัน อ.แม่จัน ได้รับแจ้งว่ามีเหตุเพลิงไหม้อาคารพาณิชย์ในเขตเทศบาลตำบลแม่จัน จึงประสานกำลังรถดับเพลิงและเจ้าหน้าที่เข้าทำการตรวจสอบ จุดที่เกิดเหตุเป็นอาคารพาณิชย์ตั้งอยู่ ในชุมชนแม่จัน ถนนไชยบุรี ภายในเขตเทศบาลตำบลแม่จัน ติดกับตลาดธิดาพร อำเภอแม่จัน จังหวัดเชียงราย หลังเกิดเหตุเทศบาลตำบลแม่จัน และพื้นที่ข้างเคียงได้ระดมรถดับเพลิงกว่า 10 คัน ฉีดน้ำสกัดเพลิง โดยใช้เวลานานกว่า 30 นาที เพลิงจึงสงบลง

จากการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่พบว่าอาคารพาณิชย์สองชั้นที่สร้างด้วยไม้หลังคามุงด้วยสังกะสีซึ่งสร้างมานานกว่า 30 ปี โดยห้องแถวทั้งหมดเป็นร้านค้าต่าง ๆ ทั้งเสื้อผ้าและหนังสือซึ่งเป็นเชื้อเพลิงอย่างดีประกอบกับสภาพอากาศที่ร้อนจัดทำให้ได้รับความเสียหายจากเพลิงไหม้ในครั้งนี้ 7 คูหา

สอบสวนผู้ที่เห็นเหตุการณ์ทราบว่าต้นเพลิงเกิดจากร้านฟ้าใสซึ่งเปิดเป็นร้านจำหน่ายอาหารและเครื่องดื่มสองคูหาติดกันอยู่มุมซ้ายสุดและไฟได้ลุกลามไปไหม้อีก 5คูหาที่สร้างติดกันอย่างรวดเร็ว ซึ่งหลังเพลิงสงบทางเจ้าทหาร ตำรวจ และ อป.พร.ก็ได้เข้าทำการช่วยเหลือผู้ประสบภัยและเข้ารื้ออาคารเนื่องจากเกรงพังถล่มลงมาจนเป็นอันตรายแก่ประชนเพราะอยู่ในย่านชุมชนและย่านการค้า ซึ่งการเกิดเพลิงไหม้ในครั้งนี้ความเสียหายหลายล้านบาท เนื่องจากอาคารทั้ง 7คูหาเป็นสถานประกอบการ ทั้งร้านอาหาร ร้านจำหน่ายเสื้อผ้า และหนังสือ แต่ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต ซึ่งเจ้าหน้าที่จะเข้าตรวจสอบหาสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้ในครั้งนี้อย่างละเอียดอีกครั้ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook