''น้องจูน''เครียดลงแข่งศึกใหญ่

''น้องจูน''เครียดลงแข่งศึกใหญ่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
''โค้ชเช''ส่งนักจิตบำบัดคุม ส่วน''น้องวิว''ถูกรุมถ่ายรูป

ความเคลื่อนไหวล่าสุดทัพนักกีฬาเทควันโดไทย ที่ไปแข่งขันรอบคัดเลือกยูธโอลิมปิกเกมส์ 2010 และรายการเยาวชนชิงแชมป์โลก ครั้งที่ 8 ประจำปี 2553 ที่เมืองติฮัวน่า ประเทศเม็กซิโก ล่าสุดเมื่อ 2 มีค.ตามเวลาท้องถิ่น(ช้ากว่าไทย 12 ชั่วโมง)มีการประชุมผู้จัดการทีม และประกาศสายแข่งขันออกมาแล้ว โดยว้นที่ 3-4 มี.ค.จะเป็นการแข่งรอบคัดเลือกยูธโอลิมปิก ต่อด้วย 5-7 เป็นการแข่งเยาวชนชิงแชมป์โลก

สำหรับการแข่งขันรอบคัดเลือกยูธโอลิมปิกวันแรก 3 มี.ค.หรือตรงกับเช้าตรู่วันที่ 4 มี.ค.มีนักกีฬาไทยลงแข่งเพียงคนเดียวคือ น้อง จูน วรวงษ์ พงศ์พานิช แชมป์ซีเกมส์ ครั้งล่าสุดที่กรุงเวียงจันทน์ สปป.ลาว ที่จะลงแข่งขันในรุ่น น้ำหนักไม่เกิน 49 กก.หญิง โดย น้องจูน อยู่ในสายบน รอบแรกจะพบกับนักกีฬาจากญี่ปุ่น ฮามาดะ มายู หากผ่านไปได้รอบที่ 2 จะพบกับผู้ชนะระหว่าง ซานโตสจูเลียนนี (บราซิล) กับ วันเจรา ดามาริส (เคนยา) ซึ่งน่าสังเกตว่า การแข่งขันในรายการนี้ มีนักกีฬายุวชนจากทั่วโลก ให้ความสนใจลงแข่งจำนวนมาก โดยในรุ่น น้องจูน มีนักกีฬาเข้าแข่งขันมากถึง 64 คนเลยทีเดียว

โค้ชเช เช ยอง ซอก ผู้ฝึกสอนชาวเกาหลีใต้ของไทย เปิดเผยว่า สายแข่งที่ออกมาถือว่าไม่หนักมากนัก เพราะนักกีฬาตัวเต็งส่วนใหญ่จะเป็นนักกีฬาจากเอเชีย ทั้งเกาหลีใต้ และไต้หวัน ที่พบว่าไปกองอยู่ในสายล่างหมด แต่ทั้งนี้ก็คงไม่ประมาทคู่แข่งจากยุโรป เนื่องจากไม่ค่อยเห็นฟอร์มการเล่นกันเท่าไร อีกทั้งนักกีฬาระดับยุวชน ส่วนใหญ่มีรายการแข่งขันน้อย จึงยากที่จะรู้ว่าใครมีสไตล์การเล่นอย่างไร คงต้องไปสังเกตในวันแข่งขันเลยทีเดียว แต่ส่วนตัวเชื่อว่าด้วยศักย ภาพนักกีฬาไทย มีโอกาสที่จะเข้ารอบลึก ๆ และคว้าสิทธิไปยูธโอลิม ปิกได้ตามเป้าแน่

ทั้งนี้ น้องจูน เกิดอาการเครียดจัด ก่อนี่จะลงแข่งขันทำให้ โค้ชเช ต้องสั่งให้นักจิตบำบัด ที่เดินทางไปพร้อมทีมตามประกบเพื่อช่วยให้นักกีฬามีความผ่อนคลายก่อนลงแข่งให้มากที่สุด โดย โค้ชเช ยอมรับ นักกีฬาอายุน้อย ประสบการณ์ไม่มาก เมื่อมาเจอเวทีแข่งขันใหญ่ ก็ทำให้มีอาการเครียดได้ง่าย

ด้าน น้องวิว พงศ์ชนก กันกลับ มิสไทยแลนด์เวิลด์ และในฐานะทูตกีฬาเทควันโดโลก ซึ่งเดินทางไปร่วมในพิธีเปิดการแข่งขัน วันที่ 6 มี.ค. สุดเนื้อหอม หลังเข้าร่วมประชุมผู้จัดการทีม ในฐานะผู้แทนทีมไทย ก็ถูกบรรดานักกีฬาจากชาติต่าง ๆ รุมถ่ายภาพเพียบ เจ้าตัวเปิดเผยว่ารู้สึกประทับใจมาก และเตรียมการแสดงศิลปะไทย ในพิธีเปิดการแข่งขันด้วย.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook