สลด ฮามาสถล่มเทศกาลดนตรีอิสราเอล 260 ศพ ร่างนักท่องเที่ยวสาวถูกแห่ท้ายรถ

สลด ฮามาสถล่มเทศกาลดนตรีอิสราเอล 260 ศพ ร่างนักท่องเที่ยวสาวถูกแห่ท้ายรถ

สลด ฮามาสถล่มเทศกาลดนตรีอิสราเอล 260 ศพ ร่างนักท่องเที่ยวสาวถูกแห่ท้ายรถ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สลด ฮามาสถล่มเทศกาลดนตรีอิสราเอล 260 ศพ ร่างนักท่องเที่ยวสาวชาวเยอรมัน ถูกนำขึ้นท้ายรถกระบะ แห่ประจานรอบเมือง

องค์การกู้ภัยซาก้า (Zaka) ของอิสราเอล เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่กู้ภัยพบผู้เสียชีวิตกว่า 260 ศพ บริเวณใกล้สถานที่จัดงานเทศกาลดนตรี ที่จัดขึ้นบริเวณพื้นที่ทำการเกษตรแห่งหนึ่ง ทางตอนใต้ของอิสราเอล ใกล้กับพรมแดนฉนวนกาซา เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา (7 ต.ค.66) หลังกลุ่มฮามาสบุกเข้าโจมตีทั้งทางบก และทางอากาศ ทำให้ผู้คนในงานพากันแตกตื่นวิ่งหนีเอาชีวิตรอด

รายงานข่าวระบุว่า บรรดานักเที่ยวต่างพากันเต้นรำกันอย่างสนุกสนานภายในงาน ก่อนที่บนท้องฟ้าด้านหลังมีกลุ่มนักรบฮามาสหลายสิบคนร่อนร่มพาราไกลดิ้งลงมา ใกล้บริเวณงาน และมีการยิงมิสไซส์เป็นควันสีขาวปรากฏอยู่บนท้องฟ้า ประชาชนต่างพากันวิ่งหนีไปตามทุ่งโล่ง หลายคนรอดชีวิตเพราะพากันเข้าไปหลบในอุโมงค์ระบายน้ำ ขณะที่มือปืนกลุ่มฮามาสยิงใส่ผู้เข้าร่วมงานที่วิ่งหลบหนี และจับคนอื่นๆ เป็นตัวประกัน

เว็บไซต์นิวยอร์กโพสต์ รายงานว่า บนโซเชียลมีเดียได้มีการเผยแพร่คลิปวิดีโอเหตุการณ์สุดสะเทือนขวัญ เมื่อกลุ่มนักรบฮามาสได้สังหารหญิงสาวรายหนึ่ง โดยอ้างว่าเป็นทหารอิสราเอล ก่อนที่จะพาร่างของเธอในสภาพกึ่งเปลือยนอนคว่ำหน้าขึ้นท้ายกระบะรถ แล้วขับแห่ไปรอบเมือง พร้อมโห่ร้องว่า "อัลเลาะห์ อักบาร์" ซึ่งมีความหมายในภาษาอาหรับว่า พระเจ้าผู้ยิ่งใหญ่ 

ล่าสุด ทางสมาชิกครอบครัวของเหยื่อสาวได้ออกมายืนยันตัวตนว่า แท้จริงแล้วหญิงสาวที่ปรากฏในคลิปนั้น ไม่ใช่ทหารอิสราเอลตามที่กล่าวอ้าง แต่เป็นชาวเยอรมันชื่อว่า ชานี ลุค (Shani Louk) เป็นศิลปินและช่างสัก ที่เดินทางไปเที่ยวงานดนตรีเพื่อสันติภาพที่จัดในพื้นที่กิบบุตซ์ ทางตอนใต้ของอิสราเอล ซึ่งอยู่ใกล้ชายแดนฉนวนกาซา ก่อนที่ถูกกลุ่มนักรบฮามาสเข้าจู่โจม 

ลูกพี่ลูกน้องของชานี เผยว่า ทราบข่าวว่ากลุ่มฮามาสข้ามเขตฉนวนกาซาไปโจมตีอิสราเอล ก็เป็นห่วงชานี เพราะทราบว่าเธอไปร่วมงานดนตรี แต่ก็ไม่สามารถติดต่อได้ จากนั้นญาติอีกคนก็ส่งคลิปวิดีโอมาให้ดู จนได้เห็นร่างไร้วิญญาณของหญิงสาวที่ถูกกระทำอย่างโหดเหี้ยมที่ท้ายรถก็จำได้ว่าคือชานี และเมื่อพ่อแม่ของชานีได้ดู พวกเขาก็ยืนยันเช่นกันว่า นั่นคือลูกสาวของพวกเขา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook