ปวดใจ คนเก็บขยะไปงานแต่งหลาน ถูกให้นั่งคนเดียว-กินของเหลือ ทั้งที่ใส่ซองไม่ใช่น้อยๆ

ปวดใจ คนเก็บขยะไปงานแต่งหลาน ถูกให้นั่งคนเดียว-กินของเหลือ ทั้งที่ใส่ซองไม่ใช่น้อยๆ

ปวดใจ คนเก็บขยะไปงานแต่งหลาน ถูกให้นั่งคนเดียว-กินของเหลือ ทั้งที่ใส่ซองไม่ใช่น้อยๆ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สะเทือนใจโลกโซเชียลฯ ลุงเก็บขยะไปงานแต่งหลานชาย เอาเงินออมใส่ซองให้เป็นแสน แต่ถูกจัดให้นั่งโต๊ะแยกคนเดียว เสิร์ฟของเหลือให้กิน

ตามรายงานของสื่อท้องถิ่น ชายที่หาเลี้ยงชีพด้วยการเก็บขยะ เขายังไม่ได้แต่งงานและไม่มีแฟน และแม้ว่าจะใช้ชีวิตอย่างยากจน แต่เมื่อทราบข่าวว่าหลานชายแต่งงาน ก็ยินดีที่จะสละเงินออมที่สะสมมาหลายปี เพื่อใส่ซองแดงมอบเป็นของขวัญ จำนวน 30,000 หยวน (ประมาณ 1.5 แสนบาท)

ตามคลิปวิดีโอที่ถูกเผยแพร่ในโลกออนไลน์ เมื่อเขามาถึงบ้านหลานชาย ก็ถูกพูดจาเยาะเย้ยตั้งแต่เริ่ม และถามว่า "ทำไมลุงมาที่นี่สายจัง" เพื่อใช้เป็นข้ออ้างให้เขาแยกออกมานั่งโต๊ะแยกอยู่คนเดียวอย่างโดดเดี่ยว ที่มากกว่านั้นคือ อาหารที่หลานชายเสิร์ฟให้ลุงของเขายังเป็น "ของเหลือ" จากที่แขกคนอื่นกินทิ้งเอาไว้ก่อนแล้ว ราวกับจงใจดูถูกให้เขาเกิดความอับอาบ

ภาพที่น่าสะเทือนใจในคลิป เขาไม่ได้มีอาการโกรธเคืองใดๆ ต่อการกระที่หยาบคายของหลานชาย เพียงแค่นั่งกินอาหารทีละคำเงียบๆ โดยไม่พูดอะไรสักคำ แต่ในขณะที่ริมฝีปากเคี้ยวไป น้ำตาก็ไหลออกมาจากก้นบึ้งของหัวใจ แขกที่เข้าร่วมงานแต่งงานต่างก็รู้สึกเศร้าใจ คิดว่าหลายชายทำเกินไปจริงๆ

ตามรายงานระบุด้วยว่า ในตอนที่น้องสาวของชายคนนี้ยังมีชีวิตอยู่ หลานชายยังคงให้ความเคารพเขา จนกระทั่งน้องสาวของเขาเสียชีวิตเนื่องจากอาการป่วย ความสัมพันธ์ระหว่างทั้งสองฝ่ายก็เปลี่ยนไป เช่นเดียวกับทัศนคติของหลานชายที่เปลี่ยนไปอย่างสิ้นเชิง ถึงกระนั้น เมื่อเขารู้ว่าหลานชายกำลังจะแต่งงาน เขาไม่เพียงแต่มาร่วมงานเท่านั้น แต่ยังมอบอั่งเปาซองใบใหญ่ให้เป็นของขวัญด้วย

หลังจากคลิปวิดีโอนี้ถูกเผยแพร่ลงโลกออนไลน์ ชาวเน็ตที่ได้ดูต่างรู้สึกเศร้าสะเทือนใจ เสียใจกับสถานการณ์ที่คุณลุงต้องเผชิญ และโกรธแค้นต่อการกระทำของหลานชาย ความคิดเห็นบางส่วนบอกว่า

"ทำกับลุงแบบนี้จริงๆ เหรอ เขาน่าสงสารมาก ถึงขนาดให้เขากินข้าวร้อนๆ ไม่ได้เลยเหรอ ทั้งๆ ที่ได้รับของขวัญจากเขาตั้งขนาดนั้น"

"คุณเป็นคุณลุงที่ดี"

"ถึงมีคำบอกว่า อย่าไปเยี่ยมญาติเมื่อคุณยากจน"

"นี่คือสังคมที่ตัดสินคนจากรูปลักษณ์ภายนอก"

"เราทุกคนต่างก็เป็นมนุษย์ ทำไมต้องดูถูกคนอื่นด้วย"

"ลุงน่าสงสารจัง"

"ฉันขอคารวะให้กับคุณลุงที่ดี"

รายงานยังระบุอีกว่า ชาวบ้านในพื้นที่ต่างไม่พอใจต่อการกระทำที่ดูหมิ่นนี้ เพราะชายผู้นี้เป็นคนดีและซื่อสัตย์ ยังไม่ได้แต่งงานเพราะความยากจน แต่ทำงานหนักเพื่อหาเงินมาตั้งแต่เด็ก ซึ่งมักจะหาเลี้ยงชีพด้วยการเก็บขยะ  ดังนั้น เงินในซองมูลค่า 30,000 หยวน น่าจะเป็นเงินออมทั้งชีวิตของเขาจริงๆ แต่ก็ยังถูกหลานชายปฏิเสธและทำให้อับอาย 

แม้ว่าหลานชายของเขาจะมีทัศนคติที่ไม่ดีต่อเขาและแม้กระทั่งดูถูกเขา แต่เขาก็ยังคงเลือกที่จะเข้าร่วมงานแต่งงาน เพื่อให้หลานชายของเขาได้รับเกียรติสูงสุด

 

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ ปวดใจ คนเก็บขยะไปงานแต่งหลาน ถูกให้นั่งคนเดียว-กินของเหลือ ทั้งที่ใส่ซองไม่ใช่น้อยๆ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook