ศาลเร่งสอบ คนกล่าวหาติดสินบน

ศาลเร่งสอบ คนกล่าวหาติดสินบน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายสิทธิศักดิ์ วนะชกิจ โฆษกสำนักงานศาลยุติธรรม กล่าวถึงเรื่องการติดสินบนตุลาการ ในการตัดสินคดียึดทรัพย์ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ว่าภายหลังจากการพูดคุยกับเลขาธิการสำนักงานศาลยุติธรรมแล้ว ได้รับการชี้แจงว่า ได้นำเรื่องดังกล่าว เรียนให้องค์คณะผู้พิพากษา ได้รับทราบแล้ว ซึ่งขณะนี้ อยู่ระหว่างการรวบรวมข้อเท็จจริงว่า เป็นคำพูดของบุคคลใด ซึ่งหากพบว่า เข้าข่ายละเมิดอำนาจศาล ก็จะเรียกมาไต่สวนในภายหลัง ทั้งนี้ โฆษกสำนักงานศาลยุติธรรม ได้กล่าวฝากถึงประชาชนที่สนใจคำพิพากษาคดียึดทรัพย์ พ.ต.ท.ทักษิณ หรือติดใจสงสัยอะไร ก็สามารถดาวน์โหลดได้ที่เว็บไซต์ ของสำนักงานศาลยุติธรรม โดยมีความยาว 180 หน้า ซึ่งจะมีการจัดทำให้แล้วเสร็จ ในวันศุกร์ที่ 5 มีนาคมนี้ ส่วนกรณีที่ นายสบโชค สุขารมณ์ ประธานศาลฎีกา จะเดินทางไปตรวจราชการในพื้นที่ภาคอีสาน ในสัปดาห์หน้านั้น โฆษกสำนักงานศาลยุติธรรม กล่าวว่า เป็นนโยบายของประธานศาลฎีกา ที่จะไปให้กำลังใจผู้พิพากษาในพื้นที่เสี่ยงภัย ซึ่งได้เดินทางไปในพื้นที่ชายแดนภาคใต้มาแล้ว และสัปดาห์หน้า ก็จะเดินทางไปภาคอีสาน โดยประธานศาลฎีกายืนยันว่า จะไม่หวั่นไหว หากมีหลายฝ่ายออกมาต่อต้าน


ด้าน นายสำราญ รอดเพชร โฆษกพรรคการเมืองใหม่ ยืนยัน มีเจตนาที่บริสุทธิ์ ย้ำไม่ได้กล่าวหากระบวนการศาลยุติธรรม กรณีรับสินบน ในคดียึดทรัพย์ 4.6 หมื่นล้าน พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี แต่ที่กล่าวไปก่อนหน้านี้ เพียงแต่บอกว่า มีความพยายามของคนบางกลุ่ม ที่จะดำเนินการดังกล่าว ทั้งนี้ หากที่ประชุมใหญ่ศาลฎีกาจะเรียกเข้าชี้แจง ก็พร้อมแต่ส่วนตัว ไม่ทราบข่าวว่า จะมีการพิจารณา กรณีดังกล่าวด้วย

อย่างไรก็ตาม โฆษกพรรคการเมืองใหม่ ยังได้ฝากให้นายกฯ เร่งขยายผลดำเนินคดี ทั้งคดีอาญา และคดีแพ่ง ของพ.ต.ท.ทักษิณ โดยเฉพาะ คดีปกปิดโครงสร้างผู้ถือหุ้น บ.เอสซี แอสเซทฯจำกัด มหาชน ที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือดีเอสไอ เคยดำเนินการไว้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook