ผบ.ทอ.ชี้ทักษิณต้องยอมรับคำตัดสินศาล

ผบ.ทอ.ชี้ทักษิณต้องยอมรับคำตัดสินศาล

ผบ.ทอ.ชี้ทักษิณต้องยอมรับคำตัดสินศาล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
พล.อ.อ.อิทธพร ศุภวงศ์ ผู้บัญชาการทหารอากาศ กล่าวว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ต้องยอมรับคำพิพากษาของศาลที่ให้ยึดทรัพย์กว่า 46,000 ล้านบาท เพราะหากไม่ยอมรับกฎกติกา บ้านเมืองจะต้องกลับไปสู่ยุคบ้านป่าเมืองเถื่อน ใช้แต่กำลัง ทั้งนี้ พ.ต.ท.ทักษิณ เป็นอดีตนายกรัฐมนตรี และบริหารประเทศมานาน สิ่งใดที่ทำให้ประเทศมีความสงบเรียบร้อย ก็ควรสนับสนุน ไม่ควรพูดให้เกิดความแตกแยก

นอกจากนี้ผู้บัญชาการทหารอากาศ ปฏิเสธที่จะแสดงความคิดเห็นกรณีเกิดเหตุระเบิดที่ธนาคารกรุงเทพว่า มีส่วนเกี่ยวข้องกับการที่ศาลพิพากษายึดทรัพย์ พ.ต.ท.ทักษิณ หรือเป็นพวกมือที่ 3 หรือไม่ โดยระบุเพียงว่า เป็นผู้ไม่หวังดีพยายามดิสเครดิต อย่างไรก็ตามขณะนี้สถานการณ์บ้านเมือง ฝ่ายความมั่นคงจะต้องเข้มงวดดูแลความสงบเรียบร้อยไม่ให้เกิดความวุ่นวายรัฐบาลตำรวจและทุกฝ่ายจะต้องช่วยกันประชาชนจะต้องมีส่วนร่วมในการแจ้งเบาะแส และเป็นพยานให้กับเจ้าหน้าที่


พล.อ.อ.อิทธพร ศุภวงศ์ ผู้บัญชาการทหารอากาศ กล่าวถึงการชุมนุมใหญ่ของกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือ นปช. ในวันที่ 14 มี.ค. ว่าฝ่ายความมั่นคง คงไม่ประมาทเพราะได้มีการประชุมเตรียมความพร้อมมาตลอด ทั้งนี้หากเป็นการชุมนุมโดยสงบอยู่ในขอบเขตกฎหมาย ก็ไม่น่ามีเหตุการณ์เกิดความรุนแรงใดๆ เกิดขึ้น โดยขอให้ประชาชนที่รับฟังข่าวสารวิเคราะห์ข้อมูลให้ดี เนื่องจากข้อมูลบ้างอย่างก็ไม่ใช่ความจริง ขณะเดียวกันก็ขอให้ประชาชนที่คิดจะออกมาร่วมชุมนุมคิดให้ดีว่าจะส่งผลดีต่อประเทศชาติ หรือไม่ แต่หากเป็นการสร้างความเสียหายให้กับประเทศชาติ ก็ไม่ควรออกมาชุมนุม

ส่วนกรณีที่แกนนำ นปช. ประกาศจะชุมนุมยืดเยื้อ 7 วันนั้น ผู้บัญชาการทหารอากาศ กล่าวว่า คนที่มีจุดประสงค์ไม่ดี ก็จะพยายามสร้างสถานการณ์หากแกนนำมั่นใจว่า เป็นการชุมนุมโดยสงบก็ไม่ควรปลุกระดม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook