แดงรวมพลที่อ่างทองยันมาแน่ 14 มี.ค.

แดงรวมพลที่อ่างทองยันมาแน่ 14 มี.ค.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายพายัพ ปั้นเกตุ ส.ส.พรรคเพื่อไทย แกนนำกลุ่มคนเสื้อแดงเขตภาคกลาง กล่าวว่า ขณะนี้แกนนำในพื้นที่ภาคกลาง ได้เริ่มระดมคนเสื้อแดงแล้ว โดยยังยืนยันตามเป้าหมายเดิม คือรวมตัวให้ได้มากที่สุด ในวันที่ 12 มี.ค. โดยจะนัดพบกันที่จ.อ่างทอง และอีกส่วนหนึ่ง จะล่องมาตามแม่น้ำเจ้าพระยา มารวมตัวกันที่ จ.พระนครศรีอยุธยา โดยขณะนี้ ได้รวบรวมขบวนรถคนเสื้อแดงได้ประมาณ 10,000 คันแล้ว และคาดว่า จะมีเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ส่วนหากว่า มีเจ้าหน้าที่ตำรวจสกัดเส้นทางการเดินทางนั้น ถือว่า ทำตามหน้าที่ แต่เชื่อว่า สกัดไม่อยู่แน่ เพราะจำนวนคนเสื้อแดง จะมีจำนวนมากเกินกว่าเจ้าหน้าที่รับมือได้ และก็ต้องปล่อยให้เข้ามา โดยมีจุดรวมพลวันที่ 14 มี.ค.นี้ ที่กทม.


อย่างไรก็ตาม ทางพล.ต.ต. สุรชัย สืบสุข ผบก.ภ.อ่างทอง กล่าวว่า ทางตำรวจท้องที่ ได้ประชุมเจ้าหน้าที่ตำรวจและฝ่ายปกครอง เพื่อรับมือกลุ่มเสื้อแดงแล้ว โดยสั่งการให้ดูแลการชุมนุมให้ปฏิบัติตามกฎหมาย ส่วนกรณีที่จะสกัดการเดินทาง
ให้เข้ากทม. ในวันที่ 14 มี.ค.หรือไม่นั้น อยู่ที่ผู้ใหญ่สั่งการ แต่หากไม่ทำผิดกฎหมาย ก็ไม่สามารถสกัดกั้นได้ ทางการข่าวทราบว่า วันที่ 8 มี.ค.นี้ ทางแกนนำจะนัดรวมตัวกันอีกครั้ง โดยคาดว่า จะมีคนเข้าร่วมประมาณ 10,000 คน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook