เนวิน เสียใจเสื้อแดงไม่แยกกีฬา-การเมือง

เนวิน เสียใจเสื้อแดงไม่แยกกีฬา-การเมือง

เนวิน เสียใจเสื้อแดงไม่แยกกีฬา-การเมือง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เนวิน รับสุดเสียใจ ถูกกลุ่มเสื้อแดงต่อต้าน ทำให้เป็นผลเสียต่อวงการกีฬา เรียกร้องให้แยกแยะ ระหว่างการเมืองกับกีฬา พร้อมยืนยัน ทีมใด สีใด มาเยือนบุรีรัมย์ จะไม่เจอเหตุการณ์แบบนี้อย่างแน่นอน

นายเนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสรบุรีรัมย์ พีอีเอ กล่าวว่า รู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ที่กลุ่มคนเสื้อแดงทำการปิดล้อมสนามกีฬา จ.ชัยภูมิ เป็นเหตุให้ต้องงดการแข่งขันฟุตบอลระหว่างทีมชัยภูมิ เอฟซี กับ ทีมบุรีรัมย์ เอฟซี และเชื่อว่า ประชาชน และกลุ่มคนเสื้อแดง ส่วนใหญ่ก็คงไม่เห็นด้วยกับการกระทำดังกล่าว เนื่องจากทำให้ส่งผลเสียต่อภาพลักษณ์ของกลุ่ม และจังหวัด

พร้อมกันนี้ ประธานสโมสรบุรีรัมย์ เอฟซี ได้เรียกร้องให้กลุ่มคนเสื้อแดง แยกแยะเรื่องการเมือง ออกจากเรื่องของกีฬา เนื่องจาก ตนตั้งใจจะใช้กีฬาสร้างความสามัคคีให้กับคนในสังคม โดยไม่เคยเอาเรื่องของการเมืองเข้ามาเกี่ยวข้อง ทั้งนี้ ยอมรับว่าเป็นเรื่องของเวรกรรม และส่งผลกระทบกับทีม และแฟนบอลในเรื่องของความปลอดภัย แต่เรื่องดังกล่าว ทางสมาคม และผู้จัดการแข่งขัน จะต้องดำเนินการและรับผิดชอบ

นอกจากนี้ นายเนวิน ยังยืนยันด้วยว่า หากทีมของจังหวัดใด หรือสีไหน ก็ตามเดินทางเข้ามาแข่งขันใน จ.บุรีรัมย์ จะไม่มีเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นอย่างแน่นอน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook