บุรีรัมย์FC-ชัยภูมิยูไนเต็ด หลังแดงป่วน

บุรีรัมย์FC-ชัยภูมิยูไนเต็ด หลังแดงป่วน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
การแข่งขันฟุตบอล "ดิวิชั่น 2" หรือ ลีกภูมิภาค ระหว่างทีม "บุรีรัมย์ เอฟซี" กับ "ชัยภูมิยูไนเต็ด" ที่สนามกีฬากลาง จ.ชัยภูมิ ต้องเลื่อนการแข่งขันออกไปอย่างไม่มีกำหนด จากกำหนดการณ์การแข่งขันเดิมวานนี้ (28 ก.พ.) หลังกลุ่มเสื้อแดงปิดกั้น ไม่ให้นักกีฬาและกองเชียร์ที่เดินทางมาพร้อม นายเนวิน ชิดชอบ เข้าไปในสนามกีฬา

โดยนายชยพล วงษ์ทอง ผู้จัดการทีม "บุรีรัมย์ เอฟซี" ออกมาแสดงความเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พร้อมระบุว่า ไม่น่าเอากีฬากับเรื่องการเมืองมาเกี่ยวกัน และการกระทำดังกล่าว ยังได้นำความเสียหายมาสู่ทุกภาคส่วน ทั้งสร้างความสมัครสมานสามัคคีระหว่างผู้คนในจังหวัด และหมู่คณะในชุมชน เศรษฐกิจ และชื่อเสียงของชัยภูมิเอง เพราะการแข่งขันแต่ละครั้ง จะมีเงินทุนหมุนเวียนอย่างมาก จากการเข้าชมของกองเชียร์แต่ละฝ่าย ส่วนนัดต่อไป ตนอยากเรียกร้องให้ทางสมาคม หรือผู้จัดการแข่งขัน ควบคุมสถานการณ์ให้ปลอดภัยกับนักกีฬาและผู้ชม ให้มากกว่านี้

ด้าน นายบุญฤกษ์ บูรณ์เจริญ หัวหน้าผู้ฝึกสอน กล่าวถึงเรื่องดังกล่าวว่า ตนเองและนักฟุตบอล รู้สึกแปลกใจและเสียใจ จากเหตุการณ์นี้ เพราะการเมืองกับการกีฬา เป็นคนละเรื่อง น่าจะแยกแยะออกจากกัน นอกจากนี้ ยังสร้างผลเสียให้กับ
วงการฟุตบอลไทยเป็นอย่างยิ่ง และจะทำให้การพัฒนาด้านการกีฬาของไทยล้าหลังลง หากเกิดเหตุการณ์เช่นนี้ขึ้นบ่อยๆ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook