สุไลมานรับปากใช้เปาอินเตอร์

สุไลมานรับปากใช้เปาอินเตอร์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ชี้ชะตากร-โกกิ โอเล่ห์ดง-คุโรกิ

ประธานสภามวยโลก โฮเซ่ สุไลมาน ซึ่งเดินทางมารับพระราชทานปริญญาดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ในเมืองไทย ย้ำฝาก 2 นักชกไทย พงษ์ศักดิ์เล็ก-โอเล่ห์ดง สบายใจได้ ไม่ต้องห่วง ศึกใหญ่ 27 มี.ค.นี้ที่ญี่ปุ่น ซึ่ง พงษ์ศักดิ์เล็ก ชกรวบแชมป์กับ โกกิ คาเมดะ และ โอเล่ห์ดง ป้องกันแชมป์โลกกับ คุโรกิ จะใช้เปาจากยุโรปและสหรัฐอเมริกา โดยไม่มีผู้ตัดสินเอเชีย เพื่อความเป็นธรรมให้กับนักชกไทย ญี่ปุ่นไม่มีโอกาสเล่นกล ด้าน เสี่ยเน้า ลั่นถึงบิ๊กมวยโลกจะการันตี แต่นักชกไทยต้องซ้อมให้หนักที่สุด ประมาท ไม่ได้

รายงานจากประเทศญี่ปุ่นแจ้งว่า ตั๋วเข้าชมมวยโลก ศึก 3 แชมป์โลกสภามวยโลก (WBC) ซึ่งคู่เอกจะเป็นการพิสูจน์แชมป์โลกหนึ่งเดียวในรุ่นฟลายเวต (112 ปอนด์) ระหว่าง จอมซ่า โกกิ คาเมดะ แชมป์โลกตัวจริงชาวญี่ปุ่น กับ เจ้ากร พงษ์ศักดิ์เล็ก ไก่ย่างห้าดาวยิม แชมป์โลก เฉพาะกาล ชาวไทย และ ไอ้ลูกอมมรณะ โอเล่ห์ดง ซีพีเฟรชมาร์ท ป้องกันแชมป์โลกรุ่นสตรอว์เวต (105 ปอนด์) WBC กับ ยาซึทากะ คุโรกิ ผู้ท้าชิงซามูไร พร้อมมวยหญิง โมโม่ โคเซกิ (ญี่ปุ่น) จะป้องกันแชมป์โลกมวยหญิงรุ่นอะตอมเวต WBC กับ กุน จู เกาหลี) การชกจะมีขึ้นที่ อาริอาเกะ โคลอสเซียม ในโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น วันเสาร์ที่ 27 มี.ค.ศกนี้ ล่าสุดเปิดจำหน่ายตั๋วเข้าชมอย่างเป็นทางการแล้วในญี่ปุ่น ตั้งแต่วันเสาร์ 27 ก.พ.ที่ผ่านมาเป็นวันแรก ภายใต้การจัดของ ฮิโรยูกิ มิยาตะ ซึ่งเป็นเจ้าของออพชั่นเดิมของ ไนโตะ ไดซึเกะ (ผู้เสียแชมป์โลกให้โกกิ) โดยตั๋วชั้นซูเปอร์ริงก์ไซด์นั้น จะจำหน่ายราคา 105,000 เยน (ประมาณ 38,866.57 บาท) ส่วนชั้นที่นั่งมาตรฐานราคา 31,500 เยน (11,647.88 บาท) สำหรับตั๋วราคาอื่น ๆ นั้นมีดังนี้ ตั๋วยืนมาตรฐานราคา 21,000 เยน (7,765.25 บาท), ที่ยืนโซน A ราคา 10,500 เยน (3,884.61 บาท), และ ที่ยืนโซน B ราคา 6,300 เยน (2,331.99 บาท)

นอกจากนั้น ทาง ดร.โฮเซ่ สุไลมาน ประธานสภามวยโลก ซึ่งกำลังอยู่ในเมืองไทย เพื่อเข้ารับพระราชทานปริญญาดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ สาขาพลศึกษาและนันทนาการ ในวันจันทร์ที่ 1 มี.ค. ที่อาคารใหม่ สวนอัมพร ล่าสุด ดร.สุไลมาน เปิดเผยถึงโผคณะกรรมการ ที่จะเดินทางไปทำหน้าที่ตัดสินศึกชิงแชมป์โลกที่ญี่ปุ่นในวันที่ 27 มี.ค.นี้ว่า ตนขอยืนยันในเรื่องความบริสุทธิ์ยุติธรรม แม้จะมีข่าวกิตติศัพท์ของนักชกตระกูล คาเมดะ มาพอสมควรก็ตาม โดยจะใช้ผู้ตัดสินจากสหรัฐอเา และทวีป ยุโรปเป็นหลัก โดยไม่มีกรรมการจากทวีปเอเชีย ส่วนซูเปอร์ไวเซอร์ หรือสักขีพยานนั้น ความจริงแล้วตนอยากเดินทางไปทำหน้าที่ด้วยตัวเอง แต่เนื่องจากสุขภาพร่างกายไม่แข็งแรง ด้วยวัย 79 ปีแล้ว คงจะมอบหมายให้คนอื่นทำหน้าที่แทน

เกี่ยวกับเรื่องนี้ ทาง เสี่ยเน้า วิรัตน์ และ เสี่ยตังค์ ปิยะรัตน์ วชิรรัตนวงศ์ สองอาหลานผู้จัดการแชมป์โลกชาวไทย เผยว่า ทางโฮเซ่ สุไลมาน ได้รับปากในเรื่องความเที่ยงตรงของกรรมการแล้ว แต่เราก็ยังจะวางใจไม่ได้นัก จนกว่าจะได้รู้รายชื่อผู้ตัดสินที่แท้จริง อย่างไรก็ตามตนได้กำชับทั้งพงษ์ศักดิ์เล็ก และ โอเล่ห์ดง แล้วให้ซ้อมอย่างหนักและอย่าประมาทเด็ดขาด เพราะโอกาสแพ้ชนะสิ่งสำคัญขึ้นอยู่กับตัวของนักมวยเองบนเวทีเท่านั้น.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook