เด็กช่างปั้นหม้อยันไม่เจตนาหักขาแรมพ์ซีย์

เด็กช่างปั้นหม้อยันไม่เจตนาหักขาแรมพ์ซีย์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ราฟาซิวกองหน้าใหม่วัย15 เทอร์รีเลิกฝันรีเทิร์นกัปตัน

ไรอัน ชอว์ครอสส์ กองหลังแข้งซาดิสต์ของ ช่างปั้นหม้อ สโตค ซิตี แจ้นออกตัวไม่ได้เจตนาทำร้าย อารอน แรมพ์ซีย์ จนขาหักสะบั้น เช่นเดียวกับ โทนี พูลิส ปกป้องลูกทีมไม่ได้เป็นคนไม่ดี ขณะที่ เวนเกอร์ สุดเศร้า พร้อมกระตุ้นเด็กช่วยกันคว้าแชมป์เพื่อ แรมพ์ ซีย์ ด้าน ราฟา จ่ายครึ่งล้านปอนด์ คว้ากองหน้าใหม่วัย 15 ปี ส่วน คาเปลโล ยันชัดตราบใดที่เขายังเป็นผู้จัดการทีม ไม่มีทางที่ เทอร์รี จะได้เป็นกัปตันทีมอีก

ข่าวฟุตบอลยุโรป ดังนี้

ชอว์ครอสส์ยันไม่เจตนาทำร้ายแรมพ์ซีย์

ไรอัน ชอว์ครอสส์ กองหลังของ ช่างปั้นหม้อ สโตค ซิตี ออกมายืนยันว่าไม่ได้มีเจตนาทำร้าย อารอน แรมพ์ซีย์ กองกลางเลือดเวลส์ของ ปืนใหญ่ อาร์เซนอล จนได้รับบาดเจ็บขาหักสะบั้นอย่างสยดสยอง ในเกมพรีเมียร์ลีกที่ อาร์เซนอล บุกไปชนะที่สนามบริตานเนีย 3-1 เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา

สโตค นำก่อนตั้งแต่นาที 8 จากแดนนี พิวจ์ ก่อนที่ นิคลาส เบนด์เนอร์ โหม่งตีเสมอให้ทีมเยือนนาที 32 จนนาที 66 เกิดเหตุสยองกลางสนามเมื่อ ชอว์ครอสส์ ซึ่งเพิ่งถูกเรียกติดทีมชาติ เสียบหนักใส่ แรมพ์ ซีย์ จนขาหักงอโค้ง ทำเอานักเตะอาร์เซนอล อย่าง เชส ฟาเบรกาส, โธมัส เวอร์มาเลน, เบนด์เนอร์ หน้าเสียที่เพื่อนเจ็บแบบสยอง จากนั้น แรมพ์ซีย์ ถูกนำขึ้นรถพยาบาลและย้ายไปเข้ารับการผ่าตัดฉุกเฉินที่ลอนดอนทันที ชอว์ครอสส์ โดนไล่ออกจากสนามและน้ำตานองหน้าด้วยความเสียใจ ช่วงท้ายเกมที่ทดเจ็บ 7 นาที อาร์เซนอล ได้ 2 ประตูชัยจาก เชสจุดโทษ และลูกยิงเผาขนของ เวอร์มาเลน อาร์เซนอล มี 58 แต้ม ตามหลัง เชลซี จ่าฝูงเพียง 3 แต้ม

ชอว์ครอส ปกป้องตัวเองว่า มันไม่ได้มีการเจตนาร้ายในการปะทะนั้น ผมจะไม่มีทางทำร้ายเพื่อนร่วมอาชีพ ผมรู้สึกกังวลที่ อารอนได้รับบาดเจ็บแบบนั้น ผมต้องการให้กำลังใจเขาและหวังว่าเขาจะหายกลับมาได้โดยเร็ว

ขณะที่ โทนี พูลิส กุนซือสโตค ก็ปกป้องลูกทีมว่า เราต้องการแสดงความเห็นใจอย่างที่สุดไปยัง อารอน และ อาร์เซนอล กับสิ่งที่เกิดขึ้นวันนี้ เราต้องการให้กำลังใจเขาและครอบครัว เราหวังว่าเขาจะหายกลับมาโดยเร็วและลงสนามได้เร็วที่สุดเท่าที่เป็นไปได้

คุณจะเห็นมื่อเขาออกจากสนามที่เขาร้องไห้และเขารู้สึกแย่มากที่อารอน เจ็บแบบนั้น ผมเซ็นสัญญากับเขามาตั้งแต่อายุ 19 ปี ผมรู้จักเขาดี เขาจะไม่ลงสนามไปทำร้ายใคร ผมหมายความเช่นนั้นจริง ๆ

เวนเกอร์ลั่นคว้าแชมป์เพื่อแรมพ์ซีย์

ขณะที่ อาร์เซนอล เวนเกอร์ กุนซือ เดอะ กันเนอร์ส ออกมาเผยว่ายอมรับไม่ได้กับการทำฟาวล์ของ ชอว์ครอสส์ ซึ่ง แรมพ์ซีย์ นับเป็นนักเตะอาร์เซนอลรายที่ 3 ที่เจ็บหนักแบบนี้ต่อจาก อาบู ดิยาบี ที่ข้อเท้าหักเพราะ แดนนี สมิธ ของซันเดอร์แลนด์ เมื่อปี ค.ศ. 2006 และ เอดูอาร์โด ข้อเท้าซ้ายหักเพราะ มาร์ติน เทย์เลอร์ ของเบอร์มิง แฮมเมื่อ 2 ปีก่อน พร้อมประกาศลั่นจะคว้าแชมป์เพื่อ แรมพ์ซีย์

เวนเกอร์ ซึ่งเคยกล่าวหานักเตะสโต๊คเมื่อ 2 ปีก่อนว่าเจตนาทำให้นักเตะบาดเจ็บ กล่าวอย่างไม่พอใจว่า ผมไม่พอใจเลยกับการเสียบแบบนั้น มันยอมรับไม่ได้ ผมเสียใจมากกับสิ่งที่เกิดขึ้น เขาเจ็บหนักและแน่นอนว่ามันเป็นการเจ็บยาว

เราเสียนักเตะ 3 คนจากเสียบอย่างน่ากลัว ผมไม่อยากเชื่อว่ามันเป็นเรื่องบังเอิญเสมอ ลูกทีมผมช็อกไปนาน 5-6 นาที แต่เราก็ได้ผลที่ต้องการ นักเตะเป็นหนึ่งเดียวกัน พวกเขาต่อสู้ทุกเกม และเราจะพยายามคว้าแชมป์เพื่อ แรมพ์ซีย์ เพราะเขาสมควรได้ รับมัน

ส่วนผลคู่อื่น เชลซี แพ้ แมนฯ ซิตี 2-4, เบิร์นลีย์ แพ้ ปอร์ตสมัธ 1-2, เบอร์ มิงแฮม ชนะ วีแกน 1-0, โบลตัน ชนะ วูล์ฟ 1-0

ราฟาเซ็นกองหน้าใหม่วัย 15 ปี

ราฟาเอล เบนิเตซ กุนซือชาวสแปนิช ของ หงส์แดง ลิเวอร์พูล บรรลุข้อตกลงคว้าตัว ราฮีม สเตอร์ลิง ดาวรุ่งของควีนส์ ปาร์ค เรนเจอร์ส มาร่วมทีมได้แล้ว ด้วยการจ่ายค่าตัว 500,000 ปอนด์ ซึ่งเป็นการเอาชนะ แมนฯ ยูไนเต็ด, แมนฯ ซิตี, อาร์เซนอล, เชลซี และฟูแลม ที่สนใจกองหน้าที่เพิ่งอายุครบ 15 ปีเมื่อเดือนธ.ค.ที่ผ่านมาอยู่เช่นกัน

ในส่วนของค่าตัวยังมีออพชั่นที่ขึ้นไปได้ถึง 2 ล้านปอนด์ ขึ้นอยู่กับจำนวนนัดที่ลงสนามและเงื่อนไขอื่น สเตอร์ลิง จะมาร่วมที่ มอคาเดมีลิเวอร์พูลสัปดาห์นี้ โดยเขายังไม่เคยลงสนามให้ทีมชุดใหญ่มาก่อน

คาเปลโลดับฝันเทอร์รีรีเทิร์นกัปตัน

ฟาบิโอ คาเปลโล กุนซือจอมเฮี้ยบของทีมชาติอังกฤษ ประกาศชัดเจนว่าตราบเท่าที่เขายังเป็นผู้จัดการทีมสิงโตคำรามก็จะไม่ มีทางที่เทอร์รีจะกลับมาสวมปลอกแขนกัปตันทีมอีกรอบ เพราะเป็นตัวอย่างที่ไม่ดีของเด็กและแฟนบอล

เทอร์รี เพิ่งหน้าแหกมาหมาด ๆ หลังโดน เวย์น บริดจ์ เมินจับมือทักทาย ก่อนเกมที่ เชลซี แพ้คาบ้าน 2-4 เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา และ คาเปลโล ซ้ำเติมอีกดอกว่า ตราบเท่าที่ผมเป็นผู้จัดการทีมชาติอังกฤษ ผมไม่คิดว่าเทอร์รีจะเป็นกัปตันทีมได้อีก ผมคิดว่ากัปตันทีมของผมต้องมีความรับผิดชอบต่อเด็กและแฟนบอล ผมบอกเขาเรื่องทั้งหมดนี้

บาร์ซาซิว 2-1 ยังนำ 2 แต้ม

ศึกฟุตบอล ลา ลีกา สเปน เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา เจ้าบุญทุ่ม บาร์เซโลนา แทบหืดจับ ก่อนเปิดรังคัมป์ นู เฉือนชนะ มาลากา 2-1 โดยทีมอาซูลการนานำก่อนจาก เปโดร โรดริเกซ นาที 69 ก่อนมาโดยตีเสมอจาก บัลโด นาที 81 แต่ บาร์ซา ได้ประตูชัยจาก ลีโอแนล เมสซี นาที 84 ด้าน ราชันชุดขาว รีล มาดริด คู่แข่งลุ้นแชมป์บุกไปทะลวง เตเนริเฟ แบบราบคาบ 5-1 ผลอีกคู่ เกตาเฟ แพ้ รีล ซาราโกซา 0-2 สรุปแต้ม บาร์เซโลนา ยังนำฝูงที่ 61 แต้ม ส่วน รีล มาดริด มี 59 แต้ม

ฟิออฯยิงทดเจ็บเสมอลาซิโอ

ศึกกัลโช เซเรีย อาของอิตาลี เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ม่วงมหากาฬ ฟิออเรนตินา บุกไปตามตีเสมอ อินทรีฟ้าขาว ลาซิโอ แบบระทึกใจ 1-1 โดยเจ้าถิ่นออกนำตั้งแต่นาที 7 จาก เซบาสเตียน ซิวิญา จนกระทั่งทีม วิโอลา มาแบ่งแต้มช่วงทดเจ็บจากประตูของ แคร์ริสัน ฟิออเรนตินา มี 35 แต้มอยู่ที่ 10 ส่วน ลาซิโอ 23 แต้ม อยู่ที่ 17 ผลอีกคู่ คาตาเนีย ชนะ บารี 4-0.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook