พายุถล่มสามประเทศยุโรป

พายุถล่มสามประเทศยุโรป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ตะวันออกสหรัฐยังอ่วมหิมะ

พายุลูกหนึ่ง ซึ่งมีลมกระโชกแรงขนาดเท่าเฮอริเคน พัดถล่มสเปน โปรตุเกส และฝรั่งเศส 3 ประเทศในยุโรปอย่างหนักเมื่อวันเสาร์ตามเวลาท้องถิ่น ทำให้มีผู้เสียชีวิตไม่ ต่ำกว่า 3 ศพ ประชาชนนับแสนคนไม่มีไฟฟ้าใช้ และยังเป็นสาเหตุให้การขนส่งเกิดความวุ่นวาย

โดยลมกระโชกแรงระดับความเร็ว 140 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ทำให้เด็กชายวัย 10 ขวบเสียชีวิตจากต้นไม้ล้มทับระหว่างเตะฟุตบอลเล่นในทางตอนเหนือของโปรตุเกส นอกจากนี้ ยังมีชายอีกคนถูกต้นไม้ล้มทับเช่นกันในเมืองลูชอนของฝรั่งเศส และที่เมืองวิลาร์ เดอ บาร์ริโอ ในสเปน หญิงชราวัย 82 ปี เสียชีวิตเพราะกำแพงถล่ม

ซึ่งพายุดังกล่าวยังก่อให้เกิดฝนตกหนักในหมู่เกาะคานารีของสเปน ด้วยความเร็วลมระดับ 128 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ทำให้เที่ยวบินต่าง ๆ ราว 20 เที่ยวต้องยกเลิก ประชาชนราว 10,000 ครัวเรือนไม่มีไฟฟ้าใช้ แต่ยังไม่มีรายงานความเสียหายครั้งใหญ่ ขณะที่โปรตุเกส ออกระดับเตือนภัยสีส้ม ให้ฝ่ายป้องกันภัยพลเรือนเตรียมความพร้อม และฝรั่งเศสระบุว่า พายุเคลื่อนตัวอย่างรวดเร็ว เริ่มตั้งแต่ภาคใต้ และซัดกระหน่ำหลายภูมิภาคก่อนมุ่งหน้าสู่เดนมาร์กต่อไป

ส่วนที่สหรัฐ ประชาชนหลายแสนคนทางตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศ ต้องดิ้นรนต่อไปอีกวัน ระหว่างรอคอยการซ่อมแซมระบบสาธารณูปโภค ภายหลังได้รับความเสียหายจากพายุหิมะที่ตกลงมาอย่างหนัก เช่นเดียวกันมีฝน และลมกระโชกแรงระดับเดียวกับเฮอริเคน โดยหลายพื้นที่ของนครนิวยอร์ก ปกคลุมด้วยหิมะหนา 60 เซนติเมตร ขณะเดียวกันพื้นที่บางส่วนของชายฝั่งนิวอิงแลนด์ มีน้ำท่วมขังอันเนื่องมาจากฝนตกหนัก.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook