ลูกเมียรอหารืออุทธรณ์ยึดทรัพย์-เพชรวรรตว่าศาลรับ25%

ลูกเมียรอหารืออุทธรณ์ยึดทรัพย์-เพชรวรรตว่าศาลรับ25%

ลูกเมียรอหารืออุทธรณ์ยึดทรัพย์-เพชรวรรตว่าศาลรับ25%
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เสื้อแดงปล่อยโฮยึดทรัพย์ทักษิณ ส.ส.เชื่อเกิดม็อบ โอ๊ค - เอม หารือทนายจะยื่นอุทธรณ์หรือไม่ เพชรวรรต กล่าวหาศาลรับ25%

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศที่พรรคเพื่อไทยระหว่างที่ทางกลุ่มผู้สนับสนุน พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ที่มานั่งฟังคำตัดสินคดียึดทรัพย์ ค่อนข้างตึงเครียดโดยเฉพาะในช่วงที่ศาลบอกว่าจะยึดทรัพย์ พ.ต.ท.ทักษิณ และ คุณหญิงพจมาน ดามาพงศ์ 4.6 หมื่นล้าน ทำให้ประชาชนเสื้อแดงที่นั่งฟังต่างตะโกนโห่ด่าถ้อยคำหยาบคาย บางคนถึงกับปล่อยโฮออกมา ชูภาพของทักษิณไว้เหนือศรีษะ และตะโกนว่าสู้ ๆ

แต่เมื่อศาลบอกว่าจะมีการคืนทรัพย์สิน 3 หมื่นกว่าล้านแต่ขออายัดไว้ก่อน เพื่อประเมินมูลค่าทางภาษีที่ต้องจ่ายให้กับรัฐ ผู้ชุมนุมก็สงบลงระดับหนึ่ง แต่ก็ยังค่อนข้างวุ่นวาย เพราะมีการโยนสิ่งของและเก้าอี้ระบายอารมณ์ อย่างไรก็ตาม เมื่อถึงช่วงที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ได้วิดิโอลิงค์เปิดใจหลังรู้ผลคำตัดสิน กลุ่มผู้ชุมนุมก็มานั่งฟังด้วยความสงบ บางคนน้ำตาไหล และตะโกนจะสู้เพื่อทักษิณต่อไป และเมื่อ พ.ต.ท.ทักษิณ กล่าวเปิดใจจบ ผู้ชุมนุมต่างแยกย้ายเดินทางกลับ

ขณะที่ชั้น 4 ของพรรคพท. แกนนำพรรคที่ฟังการพิพากษา เช่น พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ และนายนพดล ปัทมะ หลังคดีจบลง พล.อ.ชวลิต ก็เดินทางกลับทันที

ขณะที่ นายสุชาติ ลายน้ำเงิน รองโฆษกเพื่อไทย กล่าวว่า การพิพากษาคดีของศาลเหมือนกับการยุให้ประชาชนเสื้อแดงออกมาเรียกร้องความเป็นธรรมให้กับ พ.ต.ท.ทักษิณ ซึ่งส.ส.พรรคมองว่าการต่อสู้หลังจากนี้ต้องสู้ทั้งในสภาและนอกสภาควบคู่กันไปจึงจะล้มรัฐบาลได้ ส่วนกรณีที่พล.อ.ชวลิต เคยทำนายว่าพ.ต.ท.ทักษิณจะถูกยึดบางส่วนนั้น ส.ส.พรรคต่างได้วิพากษ์วิจารณ์ว่าทำนายค่อนข้างตรง


เพชรวรรต กร้าวกล่าวหาตุลาการได้25%

หลังศาลฎีกาฯ ตัดสินยึดทรัพย์ พ.ต.ท.ทักษิณ 4.6 หมื่นล้านบาท กลุ่มคนเสื้อแดงเชียงใหม่ ซึ่งเดินทางมารวมตัวรับฟังผลร่วมกันกว่า 400 คนที่ด้านหน้าโรงแรมวโรรส แกรนด์ พาเลซ จ.เชียงใหม่ ต่างอยู่ในอาการสลด และไม่พอใจ แต่ไม่ถึงกับร้องไห้คร่ำครวญ หรือมีรายใดที่ระบายอารมณ์ด้วยการอาละวาดใช้ความรุนแรง เนื่องจากส่วนใหญ่ได้เตรียมใจรับผลล่วงหน้ามาแล้ว

ทั้งนี้ หลังการพิพากษาแล้วเสร็จ กลุ่มคนเสื้อแดงยังไม่กลับบ้าน แต่อยู่ฟัง พ.ต.ท.ทักษิณ ที่วิดีโอลิงค์เข้ามาเวลา 21.10 น.จนจบ จากนั้น นายเพชรวรรต วัฒนพงศ์ศิริกุล แกนนำกลุ่มรักเชียงใหม่ 51 ขึ้นเวทีกล่าวโจมตีว่าการยึดทรัพย์ครั้งนี้ผู้พิพากษาหวังได้ส่วนแบ่งเปอร์เซ็นต์สินบนนำจับสูงถึง 25% จากการยึดทรัพย์ ซึ่งกฎหมายเปิดช่องไว้ และระดมให้คนเสื้อแดง เตรียมรถกระบะและรถตู้พร้อมใจกันเดินทางเข้ากรุงเทพฯในวันที่ 12 กุมภาพันธ์

"ตั้งแต่พรุ่งนี้เป็นต้นไปให้คนเสื้อแดงสวมใส่เสื้อสีดำร่วมกันทั้งประเทศเป็นเวลา 7 วันตามที่พันตำรวจโททักษิณได้กล่าวเชิญชวนไว้ เพื่อเป็นการไว้ทุกข์ให้กับความล้มเหลวของระบบประชาธิปไตยไทย และความไม่เป็นธรรมร่วมกันทั้งเมืองจากนั้นแกนนำแดงเชียงใหม่ได้สลับกันขึ้นเวที กล่าวแสดงความไม่พอใจต่อการยึดทรัพย์และโจมตีระบอบอมาตย์อย่างรุนแรง" นายเพชรวรรต กล่าว


ลูก-เมีย ทักษิณ จะหารือทนายอุทธรณ์คำสั่งศาล

นายเสกสรรค์ บางสมบุญ อัยการเจ้าของคดี กล่าวภายหลังจากที่ศาลมีมติยึดทรัพย์ ตนได้ปฏิบัติหน้าที่ตามที่ได้รับมอบหมายเต็มที่แล้ว หลังจากนี้ก็จะคัดคำพิพากษาเพื่อให้คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ(ป.ป.ช.) รับทราบต่อ

ด้าน นายกิตติพร อรุณรัตน์ ทนายความของนายพานทองแท้ และนางสาวพิณทองทา ชินวัตร กล่าวว่า วันอังคารที่ 2 มีนาคมจะประชุมทีมทนายความอีกครั้ง เพื่อหารือกันว่าจะยื่นอุทธรณ์หรือไม่

ขณะที่ นายสมพร พงษ์สุวรรณ ทนายความของคุณหญิงพจมาน ณ ป้อมเพ็ชร กล่าวว่า ขอดูก่อนว่าจะถอนเงินที่ไม่ถูกยึดทันทีหรือไม่ คงต้องมีการหารือกันก่อน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook