''มนัส''ประกาศคว้าทอง''เอเชี่ยนเกมส์''สมัยที่ 2

''มนัส''ประกาศคว้าทอง''เอเชี่ยนเกมส์''สมัยที่ 2

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
เสธ.ทวีปพลเอกทวีป จันทรโรจน์ นายกสมาคมมวยสากลสมัครเล่นแห่งประเทศไทย เดินทางไปเยี่ยมชมการฝึกซ้อมของนักชกทีมชาติไทยชุดเตรียมคิงสคัพ ครั้งที่ 32 ระหว่าง 2-7 เม.ย. ที่ เดอะมอลล์ งามวงศ์วาน และนักชกเยาวชน ชุดเตรียมยูธโอลิมปิก 2010 ระหว่าง 14-26 ส.ค. ที่สิงคโปร์ เมื่อ 25 ก.พ. ที่ศูนย์ฝึกนักชกทีมชาติไทย แคมป์โบนันซ่า อ.ปาก ช่อง จ.นครราชสีมา

ทางสตาฟฟ์โค้ชได้จัดให้มีการลงนวม ของนักชกชุด คิงสคัพ และชุดยูธโอลิมปิก โดยเป็นการลงนวมกันระหว่างนักชกชุด A และชุด B ไฮไลต์อยู่ที่การลงนวมของชุด คิงสคัพในรุ่นเฟเธอร์เวต (57 กก.) ระหว่าง วรพจน์ เพชรขุ้ม ดีกรีเหรียญเงินโอลิมปิก 2004 กับ วุฒิชัย มาสุข แชมป์เอเชียปีที่ผ่านมา ซึ่งหลังการลงนวม เสธ.ทวีป เปิดเผยว่า ตอนนี้นักชกชุดคิงสคัพที่เก็บตัวไว้รุ่นละ 2 คน ต้องใช้การประลองตัดกันว่าใครจะได้ชกในชุด A และชุด B ซึ่งตอนนี้ยังไม่แน่ชัดว่าใครจะอยู่ชุดไหน เพราะฝีมือใกล้เคียงกัน แต่ที่วางไว้ป็นตัวหลักในชุด A ตอนนี้ ได้แก่ ไลต์ฟลายเวต (48 กก.) แก้ว พงษ์ประยูร, ฟลายเวต (51 กก.) อำนาจ รื่นเริง, แบนตั้มเวต (54 กก.) ฉัตรชัย บุตรดี, เฟเธอร์เวต (57 กก.) ต้องวัดกันในช่วงสุดท้าย ระหว่าง วรพจน์ เพชรขุ้ม กับ วุฒิชัย มาสุข, ไลต์เวต (60 กก.) สายลม อาดี, ไลต์เวลเตอร์เวต (64 กก.) อภิเชษฐ์ แสนสิทธิ์, เวลเตอร์เวต (69 กก.) มนัส บุญจำนงค์ และมิดเดิ้ลเวต (75 กก.) สุริยา ปราสาทหินพิมาย

เสธ.ทวีป กล่าวอีกว่า สำหรับ นน บุญจำนงค์ ที่ถึงแม้จะเข้ามาร่วมฝึกซ้อมด้วย แต่เห็นว่าสภาพร่างกายและจิตใจยังไม่พร้อม จึงให้พักไปก่อน หลังจบศึก คิงสคัพแล้ว ค่อยมาพิจารณากันใหม่ ส่วน มนัส บุญจำนงค์ นักชกประวัติศาสตร์เจ้าของเหรียญทองโอลิมปิก 2004 และเหรียญเงินโอลิมปิก 2008 ที่เข้ามาร่วมเก็บตัวฟิตซ้อมด้วย ดูมีความตั้งใจมากขึ้น เหลือเวลาอีกเดือนเศษได้ซ้อมต่อเนื่องก็คงเพียงพอสำหรับลงชกในคิงสคัพ ซึ่งเจ้าตัวประกาศด้วยว่า จะไปสร้างประวัติศาสตร์ในกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 16 กวางโจวเกมส์ ที่เมืองกวางโจว ประเทศจีน ระหว่าง 12-27 พ.ย.นี้ ด้วยการเป็นนักชกคนแรกที่ได้เหรียญทองกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ 2 สมัยซ้อน ในพิกัดต่างกัน เพราะเอเชี่ยนเกมส์ครั้งล่าสุดได้เหรียญทองในรุ่น 64 กก. ซึ่งต้องดูผลงานกันในศึกคิงสคัพที่ใช้เป็นบททดสอบและคัดเลือกนักชกชุด กวางโจวเกมส์

พลเอกทวีป กล่าวเสริมว่า สำหรับนักชกชุดเยาวชนก็น่าพอใจ ที่ฝีมือพัฒนาขึ้น และมีแววหลายคนที่จะขึ้นมาทดแทนนักชกรุ่นพี่ในอนาคต ในวันที่ 2 มี.ค. นี้ จะส่งนักชกเยาวชน 8 คน ไปทำศึกมวยเยาวชนชิงแชมป์เอเชีย ที่กรุงเตหะราน ประเทศอิหร่าน ระหว่าง 4-12 มี.ค.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook