''ร็อบสัน''มั่นใจไทยบดอิหร่าน

''ร็อบสัน''มั่นใจไทยบดอิหร่าน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
''วรวีร์''ตั้งรางวัลใหญ่สุภาพบุรุษกองเชียร์แจก 5 แสนมีทั้ง 3 ลีก

ร็อบโบ้ไบรอัน ร็อบสัน กุนซือทีมชาติไทย ได้นำนักเตะ 13 คน เดินทางออกจากประเทศไทย เมื่อวันที่ 25 ก.พ. เพื่อมุ่งหน้าไปเก็บตัวฝึกซ้อมที่กรุงโดฮา ประเทศกาตาร์ ก่อนจะเดินทางไปแข่งขันฟุตบอลเอเชี่ยนคัพ 2011 รอบคัดเลือก กลุ่ม E กับ อิหร่าน ในวันที่ 3 มี.ค. โดยการออกเดินทางไปฝึกซ้อมที่ประเทศกาตาร์ ในครั้งนี้ สมปอง สอเหลบ ดาวยิง สิงห์เจ้าท่า การท่าเรือไทย ได้ขอถอนตัวในนาทีสุดท้าย เพราะเกิดได้รับบาดเจ็บจากเกมที่ลงเล่นให้กับ การท่าเรือไทย นัดพ่าย ดานัง ในศึก เอเอฟซีคัพ 2-3 จนต้องพักอย่างน้อย 1 สัปดาห์ ทำให้ ร็อบสัน ต้องเรียก ชาตรี ฉิมทะเล กองหน้าตัวสำรองของ แรบบิท บางกอก กล๊าส มาเสริมทีมแทน หลังจากที่ ชาตรี ได้ถูกเรียกมาร่วมฝึกซ้อมกับทีมชาติ ตั้งแต่วันที่ 22 ก.พ.

ร็อบสัน เปิดเผยว่า ชาตรี จะเดินทางไปประเทศกาตาร์ ในวันที่ 26 ก.พ. พร้อมกับ 6 นักเตะของ กิเลนผยอง เมืองทองยูไนเต็ด คือ กวิน ธรรมสัจจา นันท์, ณัฐพร พันธุ์ฤทธิ์, ภานุพงศ์ วงศ์ษา, ดัสกร ทองเหลา, พิชิตพงษ์ เฉยฉิว, ธีรเทพ วิโนทัย ซึ่งหากได้นักเตะมาครบทั้ง 20 คน คงจะเริ่ม้อมแบบเต็มทีมได้ในวันที่ 27 ก.พ. จากนั้นจะเดินทางเข้าประเทศอิหร่าน ในวันที่ 1 มี.ค.

ส่วนการฝึกซ้อมที่ประเทศกาตาร์ คงจะเน้นเรื่องเกมรับเป็นหลัก โดยเฉพาะการวิ่งไล่บีบพื้นที่เร็ว ต้องตัดเกมกลางสนามเอาไว้ให้ได้ นอกจากนี้จะต้องมีการสอดประสาน การเล่นเกมรับให้ดี เนื่องจากนักเตะอิหร่าน มีความคล่องตัวสูง สามารถเล่นเจาะตามช่อง หรือใช้ความสามารถเฉพาะตัวลากเลื้อยเลี้ยงหลบผู้เล่น 2-3 คน เข้าไปทำประตูเองได้ สำหรับเรื่องเกมรุกก็กำลังตัดสินใจว่าจะเลือกใช้ใคร ระหว่าง พิพัฒน์ ต้นกันยา กับ กีรติ เขียวสมบัติ เพราะหากเลือกหน้าเป้าคนเดียว คงจะต้องตัดสินใจให้ดี เนื่องจาก กีรติ จะแข็งแกร่ง เก็บบอลได้ พักบอลในแดนหน้าได้ ขณะที่ พิพัฒน์ ก็มีความเร็ว ความเฉียบคม หาช่องยิงประตูได้ดี หากเล่นโต้กลับเร็วดี ๆ ก็มีโอกาสพังประตูได้เหมือนกัน

ผมมั่นใจว่าจะพาทีมผ่านเข้ารอบสุดท้ายได้ และผลการแข่งขันกับ อิหร่าน น่าจะออกมาตามที่ทีมไทยได้ตั้งเป้าเอาไว้ อย่างที่บอกผมพูดเอาไว้ ผมไม่ได้หวังไปเล่นกับ อิหร่าน เพียงแค่จะเอาเสมอ แต่ต้องการคว้าชัยชนะเลยทีเดียว แต่หากทีมไทยส้เต็มที่ แล้วเกิดมีอันต้องพลาดท่าตกรอบ ผมก็ขอยืนยันว่า จะอยู่คุมทีมชาติไทยต่อไป เพราะเพิ่งจะเข้ามาคุมทีมได้ไม่นาน ผมยังต้องการจะสร้างทีมให้ดีขึ้น หวังว่าแฟนบอลของไทย คงจะไม่มาตัดสินผมเพียงแค่คุมทีมลงแข่งขันเอเชี่ยนคัพแค่ 4 นัดเท่านั้น ร็อบสัน กล่าว

ด้าน บังยี นายวรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า จากเหตุการณ์ทะเลาะวิวาทระหว่างแฟนบอลทีมการท่าเรือไทยเอฟซี กับ เมืองทอง ยูไนเต็ด ในฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทาน ประเภท ก ทำให้ตนมีแนวคิดว่าจะจัดรางวัล สุภาพบุรุษกองเชียร์ เพื่อเป็นการกระตุ้นให้แฟนบอลแต่ละสโมสรเชียร์กันอย่างมีสปิริต มีน้ำใจนักกีฬา โดยจะมอบให้กอง เชียร์ทีมที่มารยาทดีที่สุดทั้งไทยพรีเมียร์ลีก, ลีกดิวิชั่น 1, ลีกภูมิภาค ดิวิชั่น 2 ลีกละ 500,000 บาท รวมเป็น 1,500,000 บาท.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook