เริ่มสแกนล่อนจ้อน

เริ่มสแกนล่อนจ้อน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
เริ่มสแกนล่อนจ้อน

เจ้าหน้าที่กระทรวงเพื่อความปลอดภัยแห่งมาตุภูมิของสหรัฐ กล่าวว่า เครื่องสแกนแบบเห็นทั้งตัวชุดแรกจากทั้งหมด 150 ชุด สำหรับสนามบินต่าง ๆ ในประเทศ จะเริ่มการติดตั้งที่สนามบินโลแกน ในเมืองบอสตัน รัฐแมสซาชูเซสต์ ในสัปดาห์หน้า จากนั้นอีก 2 สัปดาห์ต่อมา จะติดตั้งเครื่องสแกนดังกล่าวที่สนามบินโอแฮร์ ในเมืองชิคาโก รัฐอิลลินอยส์ และคาดว่า เครื่องสแกนทั้งหมด 150 ชุด จะทยอยติดตั้งตามสนามบินต่าง ๆ จนครบภายในเดือน มิ.ย.

วินาศกรรมอดีตโรงกลั่นน้ำมัน

นางโมเนีย มัคคารินี่ โฆษกของทางการลอมบาร์ดี้ ทางเหนือของประเทศอิตาลี แจ้งว่า เกิดเหตุน้ำมันไม่ต่ำกว่า 1,000 ลูกบาศก์เมตร รั่วไหลลงสู่แม่น้ำใกล้เมืองมิลาน ภายหลังมีเหตุวินาศกรรมอดีตโรงกลั่นน้ำมัน ข่าวแจ้งว่า น้ำมันรั่วไหลลงสู่แม่น้ำแลมโบร ไหลผ่านเข้าสู่เมืองมิลาน และกำลังเป็นภัยคุกคามต่อมลภาวะของแม่น้ำโป ซึ่งเป็นแม่น้ำสายหลักของอิตาลี อย่างไรก็ตาม ตอนนี้ทางการท้องถิ่นตั้งศูนย์รับมือกับปัญหาดังกล่าวแล้ว

ภาวะการค้าโลก

นายปาสคาล ลามี ผอ.องค์การการค้าโลก (ดับเบิลยูทีโอ) เปิดเผยเมื่อวันพุธที่ผ่านมาว่า เมื่อปีที่แล้ว ภาวะการค้าโลกได้ลดลงร้อยละ 12 จากวิกฤตเศรษฐกิจที่เป็นสาเหตุให้มีการปรับตัวลดลงครั้งใหญ่สุดนับตั้งแต่ปี 2488 ทำให้เกิดการเรียกร้องรอบใหม่ เพื่อหาข้อสรุปในการเจรจาการค้า ทั้งนี้ การเจรจารอบโดฮาเริ่มขึ้นเมื่อปี 2544 เพื่อหาทางทำลายอุปสรรคทางการค้าสำหรับกลุ่มประเทศยากจน โดยมีเป้าหมายเพื่อลดการอุดหนุนภาคเกษตร และพิกัดภาษีศุลกากรสำหรับสินค้าอุตสาหกรรม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook