ตรวจ DNA ลูกบ้านทั้งตึก ล่าตัวคนชุ่ยโยน "บุหรี่" ปลิวติดคอทารก 4 เดือน แผลติดเชื้อสาหัส

ตรวจ DNA ลูกบ้านทั้งตึก ล่าตัวคนชุ่ยโยน "บุหรี่" ปลิวติดคอทารก 4 เดือน แผลติดเชื้อสาหัส

ตรวจ DNA ลูกบ้านทั้งตึก ล่าตัวคนชุ่ยโยน "บุหรี่" ปลิวติดคอทารก 4 เดือน แผลติดเชื้อสาหัส
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เพื่อตามหาตัวคนสะเพร่าโยนบุหรี่ที่ยังติดไฟ ปลิวมาโดนเด็กทารกวัย 4 เดือน ทำให้เป็นแผลติดเชื้อสาหัส ตำรวจจึงขอให้ตรวจ DNA ของผู้อยู่อาศัยในอาคารสูง 26 ชั้นทุกคน

ตามรายงานพบว่า ในตอนเย็นของวันที่ 25 ส.ค.ที่ผ่านมา หญิงคนหนึ่งชื่อฮว่างกำลังอุ้มลูกสาววัย 4 เดือนออกไปเดินเล่นใกล้อาคารแห่งหนึ่งในเมืองเจิ้งโจว มณฑลเหอหนาน ประเทศจีน ทันใดนั้นบุหรี่ที่จุดไว้ปลิวมาติดที่ลำคอของทารก โดยสัญชาตญาณผู้เป็นแม่ปัดบุหรี่ออกจากคอลูกทันที แต่เพราะลูกพับคอกลับหนีบบุหรี่ไว้ทำให้ยากต่อการเอาออก

“เนื่องจากมันร้อนมาก ลูกสาวของฉันจึงพับคอกลับไปในลักษณะสะท้อนตามธรรมชาติ ทำให้บุหรี่ถูกหนีบไว้แน่นระหว่างคอและไหล่ของเธอ ฉันพยายามแยกคอและไหล่ของลูกเพื่อเอาบุหรี่ออกมา และก็พบว่าข้างในยังคงมีก้นบุหรี่ไหม้อยู่”

เด็กหญิงตัวเล็กๆ ร้องไห้อย่างหนักเพราะอาการเจ็บปวด ในขณะที่แม่นรีบพาส่งเข้าโรงพยาบาลเพื่อรับการรักษา อย่างไรก็ดี ในเวลาต่อมาบาดแผลของทารกได้พัฒนาเป็นตุ่มพองหลายจุด และมีการติดเชื้อรุนแรง ในขณะเดียวกันก้นบุหรี่ต้นเหตุก็ถูกส่งมอบให้ตำรวจเพื่อเป็นหลักฐานเปิดการสอบสวน

ต่อมา วันที่ 30 ส.ค. ตำรวจขอให้มีการตรวจดีเอ็นเอผู้อยู่อาศัยในอาคารสูง 26 ชั้นทั้งหมด โดยแต่ละชั้นมีอพาร์ตเมนต์ 5 ห้อง นอกจากนี้ ลายนิ้วมือบนบุหรี่ยังช่วยให้ผู้สืบสวนระบุตัวผู้ต้องสงสัยได้อีกด้วย

ตามที่ทนายความจากสำนักงานกฎหมาย Henan Lingying ระบุ บุคคลที่ทำให้เกิดอุบัติเหตุในครั้งนี้ ไม่เพียงแต่จะต้องชดเชยอาการบาดเจ็บที่เกิดขึ้นเท่านั้น แต่ยังต้องถูกตั้งข้อหาขว้างปาสิ่งของจากด้านบนด้วย พฤติกรรมนี้อาจส่งผลให้ถูกจำคุกนานถึงหนึ่งปี

ขณะที่กระแสบนโซเชียลเน็ตเวิร์ก หลายคนประณามคนที่โยนบุหรี่ลงมาจากอาคารด้านบนด้วยความโกรธ

“คนประเภทนี้ไร้จรรยาบรรณมาก พวกเขารู้ว่าพฤติกรรมที่ขาดความรับผิดชอบนี้ สามารถก่อให้เกิดผลที่อันตรายได้ แต่ก็ยังทำอยู่"

"การกระทำที่ไม่อาจย้อนกลับได้เช่นนี้ต้องถูกประณามอย่างรุนแรง"

"มันคุ้มค่าที่จะตรวจ DNA ของผู้อยู่อาศัยทั้ง 26 ชั้น เราต้องค้นหาและจัดการกับผู้กระทำผิด จนไม่มีใครกล้าที่จะเป็นคนไร้ศีลธรรมเช่นนี้อีกต่อไป"

 

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ ตรวจ DNA ลูกบ้านทั้งตึก ล่าตัวคนชุ่ยโยน "บุหรี่" ปลิวติดคอทารก 4 เดือน แผลติดเชื้อสาหัส

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook