เคลื่อนสรีระสังขาร "หลวงปู่แขก" เกจิดังเมืองสองแคว กลับวัด ส่องเลขอายุ-ทะเบียนรถ

เคลื่อนสรีระสังขาร "หลวงปู่แขก" เกจิดังเมืองสองแคว กลับวัด ส่องเลขอายุ-ทะเบียนรถ

เคลื่อนสรีระสังขาร "หลวงปู่แขก" เกจิดังเมืองสองแคว กลับวัด ส่องเลขอายุ-ทะเบียนรถ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กลับคืนสู่สภาพเดิมและสมบูรณ์ที่สุด สรีระสังขาร "หลวงปู่แขก" เกจิดังเมืองสองแคว หลังเกิดเพลิงไหม้โลงแก้ว ไม่พลาดแห่เสี่ยงโชคเลขเด็ด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วานนี้ (19 ก.ย.) ศิษยานุศิษย์และคณะศรัทธาและของ "หลวงปู่แขก" หรือ ท่านเจ้าคุณพระมงคลสุธี (ลำยอง ปภาโส) อายุ 94 ปี พระเกจิชื่อดังเมืองพิษณุโลก อดีตเจ้าอาวาสวัดสุนทรประดิษฐ์และที่ปรึกษาเจ้าคณะจังหวัดพิษณุโลก ที่มรณภาพเมื่อปี 2561 และทางวัดสุนทรประดิษฐ์ได้นำร่างสรีระสังขารของหลวงปู่แขกใส่โลงแก้ว ตั้งไว้บนศาลาการเปรียญชั้น 2 ของวัด

แต่เมื่อปีที่แล้ว วันที่ 30 ก.ค. 2565 กลับเกิดเหตุไฟฟ้าลัดวงจรไหม้โลงแก้วที่บรรจุสรีระสังขารหลวงปู่แขกจนไหม้เกรียมทั้งร่างเสียหายเกือบ 70 เปอร์เซ็นต์ แต่เค้าโครงสรีระยังอยู่ครบ 100 เปอร์เซ็นต์ สร้างความโศกเศร้าเสียใจให้กับบรรดาลูกศิษย์และชาวบ้านที่นับถือศรัทธาหลวงปู่แขกเป็นอย่างมาก

ซึ่งต่อมาศิษยานุศิษย์และคณะศรัทธาได้ร่วมกันบริจาคทรัพย์ได้นำร่างสรีระสังขารหลวงปู่แขกที่ถูกไฟไหม้ไปทำให้กลับคืนสู่สภาพเดิมและสมบูรณ์ที่สุดจาก จ.เชียงใหม่

ก่อนจะมีการ อันเชิญสรีระสังขารหลวงปู่แขก พร้อมหุ่นขี้ผึ้งหลวงปู่แขกกลับสู่วัดสุนทรดิษฐ์ อ.บางระกำ จ.พิษณุโลก ในวันอังคารที่ 19 ก.ย. นี้ ตั้งแต่เวลา 08.00 น. เป็นต้นไป ซึ่งตรงกับวันคล้ายวันเกิดของหลวงปู่แขกอายุครบ 99 ปี พอดี

จึงได้เชิญชวนคณะผู้ศรัทธาและศิษยานุศิษย์จากทุกพื้นที่ และ ชาว จ.พิษณุโลก ร่วมกันถวายการต้อนรับโปรยข้าวตอกดอกไม้ ซึ่งจะมีการทำพิธีแห่ขบวนเคลื่อนร่างสรีระสังขารหลวงปู่แขก ตั้งแต่หน้าวัดพระศรีรัตนมหาธาตุ วรมหาวิหาร หรือวัดใหญ่

จากนั้นจึงจะเคลื่อนขบวนไปที่วัดสุนทรประดิษฐ์ อ.บางระกำ โดยแห่ร่างสรีระสังขารหลวงปู่แขกรอบตลาดบางระกำ 1 รอบ จึงจะเข้าไปในวัดสุนทรประดิษฐ์เพื่อทำพิธีให้แล้วเสร็จต่อไป

ในพิธีในตั้งแต่ช่วงเช้า เจ้าหน้าที่ได้ใช้รถ 6 ล้อ พร้อมเจ้าหน้าที่ทหารจากกองบัญชาการช่วยรบที่ 3 ค่ายสมเด็จพระเอกาทศรถ นำสรีระสังขารหลวงปู่แขกพร้อมหุ่นขี้ผึ้งหลวงปู่แขกขึ้นใส่โลงแก้วและนั่งเก้าอี้แห่ไปรอบๆ เมืองพิษณุโลก ก่อนจะเคลื่อนขบวนสู่ อ.บางระกำ เป็นระยะทางประมาณ 20 กิโลเมตร และแห่รอบตลาดบางระกำ 1 รอบ ก่อนจะเคลื่อนขบวนเข้าวัดสุนทรประดิษฐ์

โดยมีบรรดาศิยยานุศิษย์และคณะผู้ศรัทธา รวมถึงชาวบ้านในพื้นที่ อ.บางระกำ มายืนต่อแถวต้อนรับพร้อมโปรยข้าวตอกดอกไม้ จากนั้นจึงมีการแห่ร่างสรีระสังขารหลวงปู่แขกวนรอบอุโบสถ 3 รอบ ก่อนนำไปตั้งไว้บนศาลาการเปรียญชั้น 2 เพื่อให้ชาวบ้านที่มาทำบุญที่วัดได้กราบไว้บูชาต่อไป ขณะที่มีผู้ใจบุญได้มาตั้งโรงทานเพื่อแจกอาหารให้อิ่มท้อง

และก็ไม่พลาดที่จะเสี่ยงเลขเด็ด คือ หมายเลข 19 94 99 ซึ่งเป็นเลขเกี่ยวกับอายุหลวงปู่แขก รวมถึงเลขรถนำขบวนและรถเก๋งที่ใส่หุ่นขี้ผึ้งหลวงปู่แขก คือ หมายเลข 62 16 67 83 50 46 เพื่อจะลุ้นโชคกันในงวดที่จะถึงนี้ด้วย

สำหรับประวัติ ท่านเจ้าคุณพระมงคลสุธี หรือ หลวงปู่แขก ปภาโส อายุ 94 ปี 70 พรรษา เจ้าอาวาสวัดสุนทรประดิษฐ์ อ.บางระกำ เกจิชื่อดังของเมืองพิษณุโลก มีลูกศิษย์ลูกหาอยู่ทั่วประเทศไทย แม้กระทั่งในต่างประเทศ

มีนักการเมืองระดับชาติ, ทหารระดับสูง, นายตำรวจ, พ่อค้า, แม่ค้า และประชาชน ต่างให้ความเคารพและศรัทธา มีชื่อเสียงมากทางด้านการปลุกเสกวัตถุมงคลและปลุกเสกน้ำมนต์จนโอ่งแตก ทำให้โด่งดังไปทั่วทุกสารทิศทั้ง ภาคเหนือ, ภาคกลาง, ภาคใต้ อีกด้วย

อัลบั้มภาพ 36 ภาพ

อัลบั้มภาพ 36 ภาพ ของ เคลื่อนสรีระสังขาร "หลวงปู่แขก" เกจิดังเมืองสองแคว กลับวัด ส่องเลขอายุ-ทะเบียนรถ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook